Chu Yếm ngủ mơ màng, không hiểu sao, cơ thể y yếu đi nhiều, luôn cảm thấy không có sức lực, chỉ muốn chìm vào giấc ngủ mãi. Đây không phải dáng vẻ mà một yêu quái mạnh mẽ nên có.
Một giọt nước rơi xuống giữa trán, khiến Chu Yếm cảm thấy tỉnh táo hơn. Y mở mắt, nhìn quanh trong ánh nắng ấm áp, không chói mắt. Y không cử động, chỉ đảo mắt quan sát xung quanh.
Có vẻ như y đang ở trong một khu rừng. Có lẽ trong lúc y ngủ say, A Ly đã đưa y đến nơi này. Nhìn lại, Chu Yếm phát hiện mình vẫn đang được A Ly ôm trong lòng, tựa đầu lên ngực của hắn. Và giọt nước ấy, dường như là… nước mắt của A Ly, từ cằm hắn rơi xuống giữa trán của Chu Yếm.
"A Ly? Sao ngươi lại khóc?"
Chu Yếm cố gắng ngồi dậy, nhưng lại bị Ly Luân đặt tay lên đầu và nhẹ nhàng kéo trở lại vào lòng hắn.
"Cơ thể còn yếu thì đừng cử động. Ta đâu có khóc, càng không thể nào khóc vì lo lắng cho ngươi, chỉ là cát bay vào mắt thôi."
Thực ra, Ly Luân đang nghĩ rằng hắn phải phá vỡ giấc mộng này, nếu không ở ngoài kia Triệu Viễn Chu sẽ không thể chịu đựng nổi nữa. Chu Yếm trong giấc mơ này quá hoàn hảo, trong mắt y chỉ có mình hắn, bên cạnh y cũng chỉ có mình hắn, và y chỉ biết dựa dẫm vào hắn. Ly Luân thật sự không nỡ.
Chu Yếm dụi cái đầu bông xù vào cổ Ly Luân, khẽ gọi với giọng mềm mại: "A Ly…"
"Chu Yếm, ta chỉ mong ngươi sống tốt, mong ngươi sống khỏe mạnh, mãi bên cạnh ta."
Ly Luân vuốt đầu Chu Yếm, thổ lộ những lời từ tận đáy lòng đã giấu kín hàng vạn năm, như là lời níu kéo, lại như là lời khẩn cầu. Hắn cúi đầu xuống, hôn lên mái tóc bạc lấp lánh tựa ngân hà.
"Ừm, ta sẽ sống tốt, sống khỏe mạnh, mãi mãi ở bên cạnh A Ly."
Chu Yếm làm theo lời Ly Luân, giống như đang đưa ra lời hứa, sau đó y chọc nhẹ vào bụng của Ly Luân, "A Ly, ta chỉ bị ốm thôi, không phải là bệnh nan y gì đâu. Ta nhất định sẽ sống tốt. Ngươi là bạn tốt nhất của ta mà, nếu không ở bên ngươi thì ta còn ở bên ai nữa?"
Suýt nữa quên, Chu Yếm trong giấc mộng này vẫn chỉ là một tiểu yêu vài trăm tuổi.
"Ly Luân! Thả Triệu Viễn Chu ra!"
Trác Dực Thần tiến vào giấc mộng, lần theo ánh sáng từ thanh kiếm Vân Quang để tìm đến nơi này.
"Ai vậy? Ngươi là ai? Triệu Viễn Chu… là ai… nghe quen quá…" Chu Yếm được Ly Luân đỡ đứng dậy.
Trác Dực Thần thấy vẻ ngoài của Triệu Viễn Chu thì ngạc nhiên. Khuôn mặt non nớt, mái tóc bạc xù nhẹ, rõ ràng là dáng vẻ thiếu niên, hoàn toàn khác với Triệu Viễn Chu hiện tại. Còn Ly Luân cũng vậy, hắn mặc trang phục màu đen giống Triệu Viễn Chu, tóc buộc cao và ngắn.
"Ta không muốn dây dưa với ngươi. Cho ngươi một cơ hội, cút đi!" Ly Luân nổi giận, ôm chặt Chu Yếm, trong tay ngưng tụ yêu lực.
"Kẻ nên cút là ngươi!" Trác Dực Thần giận dữ, lao tới trước, ánh mắt lóe lên ngọn lửa xanh lam.
"A Yếm, tránh ra!"