All Triệu Viễn Chu | Ngày Trở Về (2)

473 79 10
                                    

"Không, nếu ngươi không đồng ý với điều kiện của ta, ta sẽ không gia nhập Tập Yêu Ty đâu," Triệu Viễn Chu lắc đầu, ngồi lại xuống ghế đá. Y định đặt bó hoa sang một bên, nhưng suy nghĩ một lát rồi lại cầm vào trong lòng.

"Ngươi không thấy điều kiện của mình thật vô lý sao?" Trác Dực Thần giờ đây cũng không ngại tránh mặt Văn Tiêu nữa, bởi cả hai đều biết rõ điều kiện đó là gì.

"Vô lý?" Đại yêu trợn đôi mắt đen láy như hắc diệu thạch, "Tiểu Trác đại nhân, kẻ thù của ngươi muốn dạy ngươi một công pháp lợi hại và còn bảo ngươi phải giết hắn. Ngươi nghĩ điều kiện đó là vô lý?!"

Trác Dực Thần đỏ mặt, mãi mà không tìm ra lời phản bác.

"Ngươi chẳng qua chỉ muốn chấm dứt luân hồi của một vật chứa đầy oán khí thôi, phải không?" Văn Tiêu, từ nãy giờ đứng cạnh không nói gì, bỗng tiếp lời.

Triệu Viễn Chu thoáng ngạc nhiên. Y chưa từng nói điều này với Văn Tiêu, vậy mà cô làm sao lại biết được? Cảnh giác, y hỏi, "Ý ngươi là sao?"

"Bọn ta biết mục đích của ngươi, nhưng không đồng ý với cách thức thô bạo của ngươi để giải quyết vấn đề này. Bọn ta có cách của bọn ta để giúp ngươi. Ngươi đồng ý hay không?"

"Hừm, ta không tin các ngươi có cách đặc biệt nào mà ta chưa biết đến. Nghe cho rõ, bây giờ ta mới là người ra điều kiện, các ngươi không có quyền từ chối!" Triệu Viễn Chu mất kiên nhẫn sau cuộc đối đáp, mắt y dần ánh lên màu đỏ máu. Y không hiểu tại sao điều kiện có lợi như vậy lại không được chấp nhận.

"Yêu quái tức giận rồi kìa," thấy Triệu Viễn Chu trong trạng thái đó, Trác Dực Thần không chút hoảng sợ, mà còn thì thầm với Văn Tiêu.

"Ừ, đương nhiên rồi."

"Các ngươi…" Triệu Viễn Chu nghẹn lời, không hiểu sao vị nữ đệ tử ngoan ngoãn của thần nữ ngày xưa giờ lại thành ra thế này. "Ta tốt bụng mang đầu tới dâng, các ngươi không cần thì thôi, ta tìm đến Sùng Vũ Doanh cũng có hiệu quả tương tự!"

Thấy y thật sự nổi giận, Trác Dực Thần không tự chủ được mà hạ giọng, "Được rồi, bọn ta không đùa đâu. Đây là một cuộc giao dịch, ngươi giúp bọn ta, bọn ta tự nhiên cũng sẽ giúp ngươi hoàn thành tâm nguyện."

"Vậy…"

"Nhưng không phải là tâm nguyện tự kết liễu của ngươi," Trác Dực Thần quả quyết cắt ngang suy nghĩ của đại yêu. "Bọn ta sẽ giúp ngươi chấm dứt tuần hoàn của oán khí, nhưng ngươi phải cam kết không chỉ đứng về phía bọn ta, mà còn phải sống tiếp."

Thấy sự nghiêm túc trong ánh mắt của Trác Dực Thần và Văn Tiêu, Triệu Viễn Chu cũng không tiếp tục bỡn cợt. "Ta hơi tò mò với cái cách mà các ngươi nói mà ngay cả ta cũng không biết đấy." Đạt được mục đích của mình, y không ở lại thêm. Tấm áo đen viền đỏ khẽ phất lên, thân hình lướt nhanh như làn khói, rời khỏi Tập Yêu Ty.

"Người thực sự có cách khác sao?" Trác Dực Thần đợi Triệu Viễn Chu đi xa, rồi ghé sát hỏi Văn Tiêu.

"Nếu không có cách, chúng ta sẽ tìm ra. Ta tin rằng con cũng không muốn lặp lại bi kịch của kiếp trước đâu phải không?"

TRÁC CHU // ALL CHU Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ