Chiếc ly lưu ly rơi xuống từ bàn, bụi phấn lấp lánh tan thành vô số ngôi sao trên trời, chất rượu trong ly như cam lộ rơi xuống nhân gian, vốn là điềm báo cho ba năm được mùa. Nhưng Tây Vương Mẫu lại giật mình tỉnh dậy từ giấc mộng, bóng ảo của hình hài thực, với đuôi báo và răng hổ, thoáng chợt biến mất, tiếng sấm và âm thanh binh khí vẫn còn vang vọng bên tai, tay vô tình chạm vào và làm đổ ly rượu.
Huyền Nữ bị động tĩnh này làm kinh hãi, vội tiến lên hỏi thăm.
"Không biết mơ thấy gì, vừa mở mắt đã quên mất." Tây Vương Mẫu ấn tay lên thái dương, nhìn qua trái đào trên bàn, "Tên tiểu Chu Yếm nghịch ngợm ấy, hôm nay cũng không đến à?"
Huyền Nữ lắc đầu, "Chúng ta đã đặt trái đào ngon nhất ở chỗ dễ thấy, nhưng... Chu Yếm vẫn chưa đến."
Tây Vương Mẫu nhìn xa xăm, giữa những tầng mây ngũ sắc thấp thoáng có mây kiếp tràn lên, bà đặt tay lên ngực, linh cảm điềm báo này thật không tốt.
Nữ Oa đã vá trời, nhân gian muôn dặm nắng ấm, mẹ của đại địa đang nuôi dưỡng muôn loài, vào lúc này vạn vật đều sinh sôi nảy nở, sao lại có mây kiếp xuất hiện?
"Thôi vậy, các ngươi mỗi ngày hãy chọn những trái đào có hình dáng đẹp nhất, đặt vào hộp lưu kim ngũ sắc. Nghe nói tên tiểu Chu Yếm ấy thích những thứ đẹp đẽ, nếu cậu ta ưng thì cứ để cậu ta mang đi luôn."
Huyền Nữ có chút do dự, "Vương Mẫu, sao người lại đối xử đặc biệt với Chu Yếm?"
"Chu Yếm nghịch ngợm, nhưng trời sinh có mắt lửa kim sắc, có thể thấy được sự tinh túy của núi non, linh khí của trời đất, và vẻ đẹp của muôn loài." Một đôi mắt được thiên nhiên ưu ái, có thể thấy được thế giới đẹp đẽ nhất.
"Vương Mẫu, đôi kim đồng của cậu ấy đã bị nhuốm máu của Kim Chỉnh... không còn nữa."
Chu Yếm cầm ly rượu, tựa vào gốc cây đào, mái tóc dài xõa xuống đất, như dải lụa đen phủ kín cả lưng, vài sợi tóc trắng thấp thoáng hiện ra, đẹp như dải ngân hà uốn lượn qua bầu trời. Gió nhẹ thổi qua, những cánh hoa rơi xoáy quanh bên má y, rơi xuống và cài lên tóc và áo. Hương hoa từ cây đào bao phủ khắp thung lũng.
Chu Yếm ngửa đầu uống cạn ly rượu, cánh hoa dính lên đôi môi cười của y, không đợi người đối diện chỉnh lại, y khẽ cuốn cánh hoa trắng vào miệng, rồi đá người đối diện một cái, "Cái cây này nếu còn không ra trái, ta sẽ ăn ngươi."
"Ngươi đã nói thế từ lần đầu gặp nhau khi ta mới sáu tuổi."
Chu Yếm chợt nhớ ra điều gì, không nhịn được cười.
"Đằng Kỳ, ta nhớ lúc đó ngươi đã sợ đến khóc mấy ngày, tối đến cũng không dám nhắm mắt."
Chu Yếm chế nhạo, đôi mắt đỏ tươi sáng rực rỡ, mây tan sương tan, ánh nắng ấm áp xuyên qua kẽ lá cây đào rải xuống, thấp thoáng dòng sông vàng chảy trong mắt y, phản chiếu bóng dáng cao lớn của Đằng Kỳ, rõ ràng đến mức dường như bốn biển Đại Hoang, y chỉ để ý đến một người trước mặt.
"Mới sáu tuổi, làm sao ngươi biết ta là yêu, chứ không phải người?" Còn nhỏ thế mà đã thông minh.
"Ta đoán thôi, không ngờ lại đúng, ngươi nói sẽ ăn ta."