CHAPTER 3: THE CURSE
After ng nangyari kanina, hindi na ako pumasok sa mga natitira kong subjects..
and speaking of my schooling... BSBA ang kinuha ko, major in MARKETING...
ako raw kasi ang magmamana ng Company nf Family namin...
andito ako ngayon sa bed ko. Namiss ko rin ang kuwarto kong ito..
ang kuwartong puro kualr red ang makikita...
favorite ko kasi iyon eh... hehehh..
namiss ko talaga to... yung mga alaalang nangyari sa lugar na ito ay habang buhay kong babaunin...
alaala..
alaala..
bakit parang may kulang sa akin??
oo..
may kualng nga!!!
kasama sa alaalang iyon si LSS/ LORREIN STEFFANI SMITH...
oo siya nga!!!
ang babaeng una at huling nagpangiti sa akin bago ako umalis mga sampung taon na ang lumipas...
ang babaeng kailanma'y hindi ko nakalimutan...
asan na kaya siya ngayon???
sana makita ko na siya!!!
Bigla ring pumasok sa isip ko si Francesca...
ano na kaya ang nangyari sa kaniya nung umalis ako kanina??
sana maging okay na siya. .. kailangan ko siyang saktan kasi baka ako ang masaktan niya pagdating ng araw..
pero.. okay na rin siguro niyang nakita niya yung kanina...
Umalis ako kanina kasi kahit papaano, nakakaramdam pa ri nako ng awa at konsensiya...
Ayaw ko kaing may nakikita akong babaeng umiiyak sa harap ko... WEAKNESS ko iyon eh...
Pero bakit ko sila sinasaktan eh di ba kapag nasasaktan, umiiyak??
SIMPLE lang!!!
Para makaganti sa kanila...
HIndi ko pa rin kasi ako maka get over sa ginawa ng Mommy ko sa akin..
Kaya sa mga babae na lang ako gumaganti...
Si FRANCESCA ang pinakamaganda pero pinakaweirdo sa lahat...
Ewan ko... hindi ko maintindihan ang sarili ko kung bakit lagi siyang sumasagi sa isip ko...
Para tuloy akong lalagnatin... Kakaiba itong nararamdaman ko....
Para akong inaapoy sa lagnat pero napakalamig naman ng kuwarto ko kasi nga nakafull na ang aircondition...
Parang sumisikip din ang dibdib ko to the point na halos mahirapan na akong huminga!!!
Then...
Then
Then...
I FELL ASLEEP!!!
BINABASA MO ANG
MY PIGGY PRINCE
Fantasíamyko gabriel dela polavieja... ultimate playboy, heartbreaker, a cassanova prince... nasa kanya na ang lahat, pero nang dahil doon ay marami siyang nasaktan... pinaluha at pinaglaruan... isinumpa siyang maging biik dahil nagkamali siyang saktan ang...