CHAPTER 17: The SUICIDAL Girl

414 20 4
                                    

CHAPTER 17: The SUICIDAL Girl

My PIGGY PRINCE by supladongtorpe09

Alam ko ang iniisip mo... Nagtataka ka kung bakit ko kilala si Tiffany. Yun ang tawag ko sa kaniya.

Siya ang kaisa-isang nakakaalam sa tunay na ako bukod sa iyo, sa pagiging diwata ko...

Unexpectedly kasi, she commit a suicide. Last year lang ito nangyari..

FLASHBACK....

WAAAAAHHH!!!

Yung babaeng maputi!!!

Yung babaeng maganda, tumalon sa London Bridge!

Tungkes! Hindi London Bridge yan! Ilog Pasig yan! Ulol ka!!!

Eh di ikaw na ang alam ang tawag dito! Sige ikaw na.. Ikaw na...

Naglalakad ako nun pauwi... Nasiraan kasi yung  taxi na sinasakyan ko... Kaya, naglakad na lang ako since malapit na rin naman yung bahay ko.Nagulat ako sa pinagsasabi ng mga keribels na beki na yun!

Medyo natawa pa nga ako nang magtalo sila sa Ilog Pasig at London Bridge, eh pareho naman silang mali!!!

Maling-mali sila kasi ilog lang naman yun! Pero hindi ko alam ang pangalan pero sure ako na hindi iyon Ilog Pasig o London Bridge... Wahahahh...

Nang marinig ko iyon, bigla akong kinabahan... Nag-alala ako sa kanya nun kasi marami nang namatay sa ilog na iyon.

Dun kasi nakatira ang mga Itim na Nilalang. Sila ang kalaban ng aming kaharian. Sila ang sumisira ng kalikasan sa pamamagitan ng pagkontrol at paglason sa isip ng mga tao...

To cut the story short, napilitan akong gamitin ang kapangyarihan ko. Sakto naman kasi, malapit nang makuha si Tifanny. In any moment, mabibihag na siya ng mga itim na nilalang.

Sugatan na siya nun at halos wala nang buhay. Kaya napilitan akong dalhin siya sa kaharian. Nagalit pa nga ang aking amang hari at inang reyna kasi mapanganib daw na may makaalam na nag-eexist kaming mga diwata...

Halos dalawang buwan sdin siyang nakahiga nun at walang malay. Halos mawalan na kami ng pag-asa dahil nakakapanghinayang. Ang mga talutot na lamang na lang ng bulaklak ang bumubuhay sa kaniya noon at ang hanging nagmumula sa falls.

Then, one night, nagdiwang ang buong kiaharian kasi nagising na siya... Nagkamalay na siya at labis naming ikinatuwa iyon dahil nakapagligtas kami ng buhay. Nung una, nagulat siya sa lugar na kinalalagyan niya pero naunawaan naman niya iyon.

Mula noon,  kinagiliwan na siya ng mga diwata at malaya na rin siyang nakakapagpabalik-balik sa aming kaharian since alam ng lahat ang nangyari...

Ayun, simula nga noon, nanuo na yung pagkakaibigan namin. Sobrang close na kami at bestfreind na ang turing ko sa kanya...

Ang pagkakaalam ko, nasa Mindoro siya ngayon. Nagbabakasyon sa kaniyang LOla. Sabi niya last week, uuwi na raw siya... Pero hindi ko alam kung kailan yun...

At kung ano man ang reason niya kung bakit niya nagawang magsuicide, wag mo akong tanungin siyan dahil hindi ko rin alam... Wala sa utak yung reason niya. Nasa puso... Marahil ay labis na siyang  nalulungkot at depressed nang mga araw na iyon kaya niya nagawa iyon...

end of flashback...

Maluha-luha na ako matapos isalaysay ni Francesca ang nangyari.. Nagkataon lang ba to? o talagang itinadhana na magkakilala sila para magkita kaming muli ni LSS ko?

Masyado pala talaga niyang  dinamdam ang pagkawala ko. Nakakalungkot naman ang nangyari sa kaniya. Marahil ay ako ang dahilan kung bakit niya ginawa iyon.

Ako rin naman eh. Labis kong ikinalungkot ang paghihiwalay namin.

Hanggang ngayon nga dala-dala ko pa rin ang ang kalungkutang iyon.

Nasaan siya sa Mindoro Francesca? Gustung-gusto ko na siyang makita... Kahit ganito ang itsura ko, ayos lang basta makita ko siya...

Di na kailangan Myko, Kasi, di ba sabi niya malapit na siyang  umuwi.

Kailan pa iyon?

Baka bukas o sa susunod pang bukas, at may good news ako sa'yo!!

Ano yun?! Bilis sabihin mo na!

Naman! Masyado ka namang demanding! Sige... sige... Eto na!!!


Dito titira si Tiffany!!!

Huh!! Ta.. ta..talaga??Di.. to ti..ti..ti..tira si Lss? Ti.. Ti.  Thank you Francesca!!! Ang galing mo talaga!!!

Salamat Francesca!!! Hulog ka talaga ng mga aswang na angry birds!!! wahahahha

MY PIGGY PRINCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon