Thùy Trang nằm lăn lộn cả đêm chẳng ngủ được bởi một quyết định vừa nảy ra trong đầu lúc tối. Chị không muốn mình độc thân nữa, và còn muốn kết thúc luôn cả sự độc thân của Ninh Dương Lan Ngọc
Tất nhiên là chị được hội bạn thân vô cùng ủng hộ
"Diệp này, tôi không muốn đơn phương nữa"
"Hả?" Không chỉ Diệp Anh mà cả Huyền Baby cũng dừng hết mọi việc lại để nghiêm túc nhìn con người đang vò đầu bứt tai kia
"Tôi bảo tôi không muốn đơn phương nữa, tôi muốn yêu Ngọc"
"Em chờ câu này của chị mãi luôn. Thế hôm nay chị gom đủ dũng cảm rồi đấy à?"
"Vẫn chưa"
Trong khi Huyền Baby cố nén lại tiếng thở dài thì Diệp Anh bên cạnh đã nhanh chóng lên tiếng an ủi "Không sao đâu, chỉ cần có mục tiêu như thế đã là tốt rồi. Xong từ từ mọi người cùng giúp bà. Không phải lo lắng quá đâu"
"Nhưng thỉnh thoảng tôi cũng hơi hơi sợ Ngọc, ngoài công việc ra thì em chẳng mấy khi chịu mở lòng tâm sự với tôi cả, dù trông bọn tôi đã rất thân thiết rồi"
"Ngọc vốn kín đáo trong giao tiếp từ trước đến giờ mà, nhưng Ngọc cũng thương bà đấy, bà thấy bọn tôi đâu được Ngọc quan tâm cẩn thận thế đâu"
"Thế giờ tôi muốn hiểu Ngọc nhiều hơn mà em lại không chịu tâm sự thì sao?"
"Thì đây" Huyền Baby chìa màn hình điện thoại hiển thị tài khoản mạng xã hội riêng tư của Lan Ngọc "Chị có kết bạn mà đúng không? Xem ở cái mục đăng lại, yêu thích, xem mấy cái mà Ngọc chia sẻ từ ngày trước đến giờ xem là người ta thích gì, dạo này tâm trạng ra sao, quan điểm thế nào chẳng hạn"
"Đúng rồi xong bà cũng mạnh dạn hơn nữa đi. Chịu khó đi sớm chút mua nước mua bánh cho Ngọc này, mua bó hoa nho nhỏ này, đưa Ngọc về chẳng hạn, tranh thủ ở riêng càng nhiều càng tốt"
Thùy Trang đang cố gắng nhớ hết những gì được "chỉ bảo", đúng là trong lĩnh vực yêu đương này thì hai người họ là các bậc tiền bối cơ mà
"Để hiểu một người không quá khó đâu, nhất là khi người ta còn chịu chia sẻ trên mạng xã hội. Ngọc thích những thứ nho nhỏ tinh tế, chị thử xem"
Thế là đêm đến có người lặng lẽ lướt hết mạng xã hội của em, đọc thật kĩ những gì em ấn thích hoặc đăng lại. Mày mò tìm hiểu, ghi lại vài hãng bánh mà em thích, còn đoán chắc được món nước mà em ưa dùng, biết thêm rằng Lan Ngọc thích sưu tầm đồ chơi, mô hình, biết em thích hoa hồng xanh, ghét trời mưa và không thích những trò đùa quá chớn
Trong số đó, có một bài đăng lại khiến Thùy Trang đọc đi đọc lại rất lâu
"Mình không hẳn là sợ yêu, có lẽ cái mà mình sợ hơn chính là nỗi đau cũ lặp lại, mình sợ bắt đầu rồi kết thúc. Mình tin vào tình yêu nhưng lại không tin bản thân mình được yêu. Đối với một kẻ chưa từng được yêu thương một cách trọn vẹn như mình thì mình lo sợ khi mở lòng với bất kì ai"
Chỉ cần em còn tin vào tình yêu, chị sẽ khiến em mở lòng đón nhận chị, bằng mọi giá
.