Chapter 33

1 0 0
                                    

Sa mga narinig ko, nasaktan ako. Bakit ang sakit padin? Bakit hanggang ngayon hindi ko pa din siya kayang kalimutan. Para lang akong ewan kung tutuusin kase bat ba ako nasasaktan sa bagay na hindi naman totoo, sa mga bagay na walang kabuluhan. Bakit ba nagmamahal ako sa bagay na hindi naman nabubuhay sa mundong ito.
Napabuntong hininga na lang tuloy ako, wala akong masabi sa mga napag usapan namin.


He just a dream but his presence is still alive for me...... Pagkatapos naming magtupi at magligpit ng nga damit na nilabhan ko ay nanood nalang kami ng tv.



Nakapag enroll na ba kayong dalawa?
    — Kashmir.

Oo......... — Mark.

Sang university kayo?......... — Kashmir.

Sa school mo lang din....... — Yuri

Wehh? Totoo ba? Buti tinanggap pa kayong dalawa........ — Kashmir.

Oo, si daddy naki pag usap eh..... — Yuri.

Ahh, okay....... — Kashmir.

Bat parang dika naman masaya?..... — Mark.


Anong hindi masaya? Eh sobrang saya ko nga eh kase nasa iisang university lnag tayo, di lang ako makapa niwala....... — Kashmir.

Ako din bhe masaya, magkaka sama na ulit tayong tatlo, namiss koto...... — Yuri.

Drama mo........ — Mark.

Nonchalant mo kase kaya di mo ma-feel.
    — Yuri.

Okay lang na nonchalant at least hindi kagaya mong hyperbole....... — Mark.

Ikaw nga manhid eh, walang pakiramdam.
    — Yuri.

I'm not like you, so exaggerated..... — Mark.

I'm not exaggerated........... — Yuri.

Yes you are........ — Mark.






Mabilis na lumipas ang araw, both of them start study in Far Esthern University with me. Magkakaiba kami ng course pero tuwing break time naman ay makikita kita kami apat. Sabay sabay kaming kumakain sa cafeteria kaya medyo na enjoy ko na yung collage year ko this time. Kahit papaano kase ay may nakakasama ako hindi kagaya noong wala pa sila, wala talagang pumansin sakin buti na nga lang at naging kaklase ko si Kate.




Magkita kita na lang ulit tayo mamayang uwian.............— Mark.

Sige........... — Yuri.

Ingat kayong dalawa.......... — Kashmir.

Tara na besh........... — Kate.

Oum.......... — Kashmir.

Sabay na kaming naglakad palayo, medyo nagmamadali na din kami dahil baka mamaya pagpasok namin ay nandoon na sa loob ng classroom yung prof namin, delikado sungit pa naman non. Terror!!.

Pagdating namin ay sakto wala pa sya, pero ilang segundo lang ay pumasok na sya. Yes swerte talaga....... Saad ko sa utak ko dahil mas nauna pa kami ng konti sa kanya.



Okay class, magsi upuan na kayo.
    —  teacher (Dizon).

Agad naman namin sinunod ang utos nya dahil ayaw namin na magalit sya, kakaiba pa naman pag tunopak si maam talagang matinda parang wala ng bukas.



For today mag bibigay lang ako ng topic sa inyo, magkakaroon kayo thesis, sa next next week pa naman ang pasahan kaya makakapag handa pa kayo. Kailangan nyo din i- defense yun....... — Teacher (Dizon).

A Man in My Dream ( Faceless series #1 ) Where stories live. Discover now