Chapter 30

8.2K 195 22
                                    

AUTHOR'S NOTE: This chapter contains mature scenes not suitable for young readers.

ALES

"Hi, Alice."

Napalingon agad ako nang bigla ulit akong lapitan ni Theo. My brows furrowed. "Alice?"

"'Di ba Alice ang pangalan mo? Narinig ko kayo ni Charlie kahapon."

Nagpigil ako ng ngiti. "Sige, Alice na lang para sa 'yo kasi gwapo ka."

I could still vividly remember my first real conversation with Theo.

Umpisa pa lang talaga, attracted na ako sa kanya. Pakiramdam ko nga pinagtagpo talaga kami ng tadhana noong mga oras na 'yon. It's crazy how we were on the same place at the same time.

And now, we're already married. Grabeng love story naman 'to. 'Yung lalaking nakilala ko lang sa bundok dahil naghahanap ako ng inspirasyon sa pagsusulat ay naging asawa ko na.

Habang pinagmamasdan ko siya ngayon, ang dami pang alaala na bumabalik sa isip ko.

He's still sleeping now. Masyado ko yata siyang napagod sa honeymoon namin. Naka-isang round pa ulit kasi kami kagabi dahil sa sobrang pagka-miss sa isa't isa.

Actually, inaantok pa rin nga ako at ang sakit pa ng katawan. I'm still not a morning person, pero pinilit kong gumising nang maaga para magpa-handa ng breakfast. Pina-room service ko na lang dahil tinatamad pa akong lumabas ng villa.

Mayamaya lang naman, may kumatok na sa kwarto namin.

Looks like our food is here. Pinagbuksan ko ng pinto at pinalagay ang mga pagkain sa table sa balcony para roon na kami mag-aalmusal.

Paglabas ng staff, saktong nagising si Theo.

"Good morning," bati ko agad sa kanya.

Wala pa siya sa wisyo. Umupo lang siya sa gilid ng kama habang kinokondisyon ang sarili niya. He looks sexy when his hair is untied.

Lumapit ako at kumandong sa kanya. "Breakfast is here. Are you still sleepy?"

Hinalikan niya naman ako sa noo. "Bakit ang aga mong nagising? Hindi ka naman sanay sa gano'n."

"Nagpahanda kasi ako ng pagkain. When you're ready, we can eat now. Do'n tayo sa balcony para kita natin ang view ng dagat."

"Saglit lang, payakap muna." Niyakap niya ako nang mahigpit habang nakakandong ako sa kanya.

"Ang sarap ng ginawa natin kagabi," sabi niya pa.

"Yeah, that was the best night. Performance level ka nga kaya pagod na pagod ka. Nauna pa tuloy akong nagising sa 'yo."

"Tangina isang taon ba naman akong tigang, sinong hindi masasabik."

I chuckled. "Inubos mo na lahat sa 'kin kagabi. Paano na tayo mamaya niyan?"

"Marami pa akong ipuputok. Mamaya ulit, tapos bukas bago tayo bumalik ng Manila."

Natawa ako sabay palo sa dibdib niya. "Ang aga-aga, ang kalat na agad ng mga bibig natin. Tara na nga, kumain na tayo."

Dapat tatayo na ako mula sa kandungan niya, pero bigla niyang napansin na may mga light bruises sa hita ko.

Marahan niya agad na hinaplos. "Ano 'to?"

"Pasa lang 'yan. Pinanggigilan mo na naman kasi ako kagabi, eh."

"Hanggang ngayon mabilis ka pa ring magka-pasa?"

The Savage Boys Series #3: Theo AlvarezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon