Chap 4: Cảm xúc mâu thuẫn

27 3 2
                                    

Cuộc trò chuyện tiếp tục diễn ra ngắn ngủi nhưng đầy ý nghĩa. Engfa không thể rời mắt khỏi Charlotte, sự kết nối giữa họ ngày càng trở nên rõ nét. Có một điều gì đó về người phụ nữ này khiến cô cảm thấy nghi ngờ, nhưng lại khó giải thích. Đôi mắt hổ phách của Charlotte như đang mời gọi cô tìm hiểu thêm, như thể nàng cũng cảm nhận được sự rung động trong không khí.

Cô có cần giúp đỡ không? - Charlotte hỏi, giọng nói vẫn nhẹ nhàng.

Có nhiều việc cần làm ở đây, và tôi sẽ rất vui nếu có thể giúp đỡ cô.

Engfa chần chừ, không biết nên nhận lời hay không. Cô đã quen với việc tự mình làm mọi thứ, nhưng lời đề nghị của Charlotte khiến cô cảm thấy như có một tấm chăn ấm áp bao bọc lấy mình giữa dòng người lạnh lẽo.

Tôi... - Engfa ngập ngừng.

• Tôi chỉ muốn hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Charlotte gật đầu, nhưng nụ cười của nàng vẫn không phai nhạt. Cô gái trẻ ấy tỏa ra một sự tự tin và quyết tâm mà Engfa chưa từng thấy ở bất kỳ ai khác trong trại này. Có điều gì đó về Charlotte đã khiến cô cảm thấy an tâm, như thể họ có thể cùng nhau đối mặt với bất kỳ thử thách nào.

Khi cuộc trò chuyện kết thúc, Engfa quay bước đi, lòng tràn đầy câu hỏi. Cô biết rằng mình không thể quên ánh mắt của Charlotte, nhưng lại không hiểu tại sao. Trong khi đó, Charlotte cũng theo dõi từng bước đi của Engfa, lòng nàng không yên.

Charlotte, một gián điệp hai mang, nhiệm vụ của nàng là thu thập thông tin cho quân Nhật, đã được đào tạo như một đặc công, với thân thủ nhanh nhẹn và tinh nhuệ. Nhưng sự xuất hiện của Engfa khiến lòng nàng dậy sóng. Nàng nhớ lại những năm tháng sống ở Anh, những ký ức đau thương về mẹ và cha tràn về. Cha nàng, một người lính, đã mất tích trong một chiến dịch quân sự tại Nhật. Biến cố đó đã thay đổi cuộc đời nàng, khiến nàng phải theo đuổi con đường gián điệp để tìm kiếm sự thật về người cha dưới sự giúp đỡ từ một người bạn của ba cô.

Tình cảm lạ lùng này... - Charlotte tự hỏi, trầm ngâm khi ngắm nhìn những người dân đang chờ đợi bên ngoài.

Nàng lắc đầu, cố gắng xua tan những suy nghĩ phi lý. - Không thể nào, nhiệm vụ của tôi là quan trọng hơn tất cả.

Nhưng hình ảnh của Engfa vẫn đeo bám Charlotte. Nàng nhớ đến nụ cười và ánh mắt kiên định của cô, thứ ánh sáng kỳ diệu trong những ngày tối tăm này.

Charlotte không thể phủ nhận rằng có điều gì đó sâu sắc hơn đang dâng lên trong lòng nàng.

Tối đến, Engfa ngồi trên chiếc giường cũ kỹ, nhìn ra khung cửa sổ, nơi những vì sao đang nhấp nháy trên bầu trời.

Những tiếng rên rỉ và khóc lóc của người dân trong trại vẫn vọng lại, nhưng trong tâm trí cô, hình ảnh của Charlotte chiếm lĩnh toàn bộ không gian. Cô tự hỏi về cuộc đời nàng, về những bí mật mà nàng có thể đang giấu kín. Cảm giác hồi hộp cùng nỗi tò mò trào dâng khiến Engfa không thể chợp mắt.

Charlotte... - Engfa thì thầm, cái tên vương vấn trong lòng cô như một câu thần chú, một nhạc điệu êm đềm. - Cô ấy là ai? Tại sao lại có một sức hút mãnh liệt như vậy?

Lửa tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ