Chap 3: Kí ức về nàng

27 5 0
                                    

Giấc ngủ đến với Engfa như một cơn bão. Cô mơ thấy mình và Charlotte cùng nhau đi dạo trên cánh đồng hoa, tiếng cười vang vọng giữa những cánh đồng xanh mướt. Nhưng rồi, giấc mơ bỗng chốc biến mất, thay vào đó là tiếng súng nổ, tiếng khóc than, và hình ảnh những người dân đang chạy trốn.

Sáng hôm sau, khi Engfa tỉnh dậy, cô biết mình phải đứng dậy, tiếp tục chiến đấu. Những gì cô đã trải qua chỉ là một phần trong hành trình dài của cuộc đời. Cô quyết tâm rằng không chỉ mình, mà còn cả những người cô yêu thương, sẽ không bao giờ bị quên lãng.

Khi ánh nắng đầu tiên chiếu sáng lên khu trại, Engfa tự nhủ rằng: “Hôm nay, mình sẽ làm mọi thứ có thể để bảo vệ người dân.” Cô nhanh chóng chuẩn bị cho một ngày mới, đầy những kế hoạch và hy vọng.

Và rồi, trong sâu thẳm tâm hồn mình, Engfa nhận ra rằng cuộc chiến không chỉ diễn ra trên chiến trường, mà còn là cuộc chiến bên trong mỗi con người - một cuộc chiến giữa tình yêu và trách nhiệm, giữa sự sống và cái chết.

Bầu trời đêm đen kịt, những đám mây u ám dày đặc báo hiệu một cuộc tấn công sắp sửa xảy ra. Quân Nhật đã tiếp cận gần hơn bao giờ hết, và trại quân của Engfa chuẩn bị cho một trận chiến sinh tử. Tiếng bước chân của binh lính hối hả vang lên khắp nơi, tiếng súng đạn và lệnh điều quân vang dội cả khu vực.

Engfa, trong bộ quân phục đẫm mồ hôi, ra lệnh cho đội quân của mình sẵn sàng phòng thủ. Những ngày qua đã vô cùng khắc nghiệt, và cô biết rằng trận chiến đêm nay sẽ không dễ dàng gì. Engfa (hét lớn):

Tất cả vào vị trí! Chúng ta không được phép lùi bước!

Tiếng bom nổ từ xa vọng lại, rung chuyển cả mặt đất. Quân Nhật đã bắt đầu cuộc tấn công dữ dội. Những quả bom liên tục được thả xuống, khiến bầu trời đêm rực sáng trong ánh lửa và khói bụi. Engfa đứng trên chiến tuyến, đôi mắt cô quét nhanh qua chiến trường. Cô biết rằng trận đánh này sẽ vô cùng cam go, và trong lòng cô chỉ có một điều duy nhất: bảo vệ người dân và đồng đội của mình.

Tiếng đạn nổ dồn dập xé toạc không khí, và từng làn sóng quân địch lao tới với cường độ ngày càng mạnh. Engfa dẫn đầu đội quân của mình, chiến đấu quyết liệt với kẻ thù. Trong giây phút này, cô không cho phép mình nghĩ đến bất cứ điều gì khác ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng cuộc chiến không chỉ là về súng đạn. Từng bước tiến của cô trên chiến trường là để bảo vệ những người yếu thế, và hình ảnh Charlotte thoáng qua trong tâm trí cô, như một nguồn động lực vô hình.

Một quả bom bất ngờ rơi xuống gần nơi Engfa đang chỉ huy. Cô chỉ kịp nghe thấy tiếng nổ vang trời trước khi bị sức ép mạnh mẽ từ vụ nổ hất văng đi. Đất đá bắn tung tóe, che khuất tầm nhìn. Engfa bị đẩy ngã xuống đất, thân hình nhỏ bé của cô chìm trong lớp bụi mù mịt. Mọi thứ xung quanh cô trở nên mờ ảo, âm thanh dần lịm đi, chỉ còn lại tiếng ù ù trong đầu cô. Trái tim cô đập mạnh trong lồng ngực, nhưng cơ thể cô thì hoàn toàn mất kiểm soát.

Máu chảy ra từ vết thương bên hông, một mảnh bom đã găm sâu vào da thịt cô. Cơn đau dữ dội bùng phát khiến cơ thể cô run rẩy, nhưng Engfa cắn chặt môi, cố gắng không gục ngã. Cô phải đứng lên, phải tiếp tục chiến đấu – nhưng sức lực dường như đang cạn kiệt nhanh chóng.

Lửa tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ