Chap 9: Nghi ngờ

14 3 0
                                    

Sau trận chiến khốc liệt, không khí trong trại tị nạn dần trở nên nhẹ nhõm hơn. Quân Nhật cuối cùng đã phải rút khỏi khu vực sau khi chịu nhiều tổn thất. Engfa và đội ngũ kháng chiến đã chiến đấu dũng cảm, và giờ đây họ tạm thời giữ được ưu thế. Mọi người trong trại thở phào nhẹ nhõm, nhưng Engfa biết rằng cuộc chiến chưa thật sự kết thúc.

Ánh sáng mờ nhạt của buổi sáng sớm lan tỏa khắp khu trại tị nạn, những tia nắng yếu ớt đổ xuống sau một trận chiến dữ dội. Engfa đang nghỉ ngơi sau giờ hành quân thì Sun – một thành viên thân cận trong đội kháng chiến – bước tới với vẻ mặt nghiêm trọng. Anh trao cho cô một mẩu giấy cuộn tròn, gương mặt toát lên vẻ lo lắng.

“Đây là mật báo từ Bangkok,” Sun nói, giọng khẽ nhưng đầy gấp gáp.

• “Chỉ huy muốn cậu xử lý ngay lập tức.”

Engfa cẩn thận mở cuộn giấy nhỏ ra. Trên đó chỉ có một dãy mật mã lạ lùng, các ký tự như rối tung vào nhau. Cô cau mày, không thể hiểu được ngay lập tức nội dung của nó.

“Mã khó quá, tớ không thể giải ngay được,” Engfa thở dài, ánh mắt nặng trĩu khi nhìn dãy ký tự.

Sun nhìn cô lo lắng.

“Chỉ huy nói đây là thông tin quan trọng. Có thể nó chứa đựng những chiến lược tiếp theo của chúng ta hoặc thông tin về tuyến đường vận chuyển. Nhưng chúng ta không có máy giải mã ở đây…”

“Chúng ta không có gì cả,” Engfa đáp lại. “Chúng ta phải tự giải quyết vấn đề này.”

Sun nhíu mày nhưng không nói gì thêm. Engfa biết rằng trong điều kiện kháng chiến khó khăn này, không có cách nào để giải mã thông tin một cách nhanh chóng. Đôi khi cô tự hỏi liệu có bao nhiêu thông tin đã mất đi chỉ vì những công cụ quan trọng không có sẵn.

Cảm giác bực bội xen lẫn lo âu, Engfa cất mẩu giấy mật mã vào túi áo quân phục. Cô bước ra khỏi lều chỉ huy, đi dọc qua những dãy lều và ngẫu nhiên đi ngang qua phòng của Charlotte.

Bên trong, Charlotte đang ngồi chăm chú, ánh sáng yếu ớt từ ngọn đèn bàn hắt lên khuôn mặt đầy tập trung của nàng. Charlotte đang cẩn thận ghi chép lên những mẩu giấy báo, mỗi dòng chữ được viết rất nhanh và tỉ mỉ.

Engfa đứng lại trong giây lát, lặng lẽ quan sát. Cô không thể không nhận ra sự bí mật trong hành động của Charlotte. Charlotte không thuộc đội ngũ chỉ huy, và việc nàng tự mình thu thập thông tin như thế không phải là nhiệm vụ bình thường. Tâm trí của Engfa bắt đầu có những dấu hiệu nghi ngờ.

Tại sao Charlotte lại hành động một cách lén lút như vậy? Có điều gì đó không đúng, nhưng Engfa không để lộ ra suy nghĩ của mình.

Charlotte ngồi chăm chú vào đống giấy báo trước mặt, ánh sáng từ ngọn đèn dầu tạo nên những vệt sáng lờ mờ trên bàn. Những dòng chữ nàng ghi chép thật nhanh, tay nàng thoăn thoắt di chuyển qua từng mẩu giấy như thể không muốn bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào. Nhưng qua chiếc gương nhỏ đặt trên bàn, Charlotte phát hiện Engfa đang đứng ở ngưỡng cửa, lặng lẽ quan sát.

Charlotte khẽ nhếch môi, nở một nụ cười đầy ẩn ý và nói với giọng nhẹ nhàng nhưng đủ để Engfa nghe thấy:

“Đứng đó lâu như vậy, không định vào à, sĩ quan Engfa?”

Lửa tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ