Engfa và Charlotte vừa bước vào khuôn viên Bộ Quốc phòng, nơi nhộn nhịp với người người qua lại. Hôm nay cả hai đều có nhiệm vụ quan trọng cần hoàn thành. Engfa sẽ tới khu quân sự để kiểm tra tình hình huấn luyện, trong khi Charlotte sẽ phải giải mã một mật mã cấp cao vừa được gửi đến trong đêm qua. Đứng bên chiếc xe quân sự của Engfa, cả hai trao nhau một cái nhìn trìu mến trước khi chia tay.
• "Nhớ cẩn thận nhé, đừng để bị thương em xót đó." - Charlotte nhắc nhở, mắt nàng ánh lên sự lo lắng lẫn dịu dàng.
• "Em cũng vậy, đừng để mấy thứ mật mã làm em đau đầu quá đấy" - Engfa trêu, khẽ vuốt tóc Charlotte.
Cả hai mỉm cười, một cái ôm nhẹ giữa tiếng động cơ và sự nhộn nhịp xung quanh. Tạm biệt Charlotte, Engfa bước vào văn phòng lấy hồ sơ cần thiết cho buổi kiểm tra, rồi nhanh chóng lên xe cùng với Tif - người đồng nghiệp thân thiết, cũng là bạn chiến đấu của cô trong nhiều chiến dịch trước đây.
Trên đường đến khu quân sự, Tif ngồi cạnh Engfa, vừa chỉnh lại chiếc mũ quân nhân vừa cười hỏi:
• "Cuối tuần vừa rồi chị có gì vui không?"
Engfa bật cười, nghĩ ngay đến buổi sáng tuyệt vời bên Charlotte:
• "Ừ thì... có người dẫn chị đi ăn sáng, rồi lại tặng chị một chiếc xe đẹp ngất ngây."
Tif há hốc miệng:
• "Gì chứ! Chiếc xe đỏ đó là quà của Charlotte hả? Chị đúng là số hưởng!"
Engfa bật cười, tiếp lời:
• "Ừa, chị thật may mắn khi có cô ấy. Còn em thì sao? Cuối tuần rồi làm gì?"
• "À, em ở nhà xem phim rồi học nấu món mới... Định học cho xong rồi nấu cho người ấy, mà đến giờ vẫn chưa dám mời người ta nữa," - Tif ngượng ngùng thừa nhận, khiến cả hai phá lên cười vui vẻ.
Trong lúc đó, Charlotte rời khỏi bãi đỗ xe và dừng chân tại quán cà phê gần đó để lấy hai ly cà phê, một cho mình và một cho Tina - đồng nghiệp thân thiết cùng làm việc tại phòng tình báo. Cầm hai ly cà phê lên phòng làm việc, Charlotte mỉm cười khi thấy Tina hôm nay rạng rỡ và vui vẻ.
• "Này, có vẻ hôm nay tâm trạng rất tốt nhỉ? Có tin vui gì à?" - Charlotte trêu đùa, đặt ly cà phê lên bàn Tina.
Tina cười đáp:
• "À, tối qua mình vừa chốt xong một dự án bên ngoài, nên tâm trạng thoải mái hẳn. Còn cậu thì sao? Nghe nói hôm nay cậu nhận được mật mã từ cấp cao à?"
Charlotte gật đầu, ánh mắt tập trung nhưng vẫn giữ vẻ điềm tĩnh:
• "Đúng vậy, đây là tài liệu rất quan trọng, mình cần giải mật mã này ngay trong hôm nay."
Tina gật đầu, vừa nói vừa đưa cho Charlotte một tập tài liệu được niêm phong rất kỹ, phía ngoài có dấu niêm phong của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.
• "Tài liệu được gửi xuống trực tiếp từ phòng Bộ trưởng đấy, có lẽ là tình huống quan trọng." - Tina nói, giọng nghiêm túc hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lửa tình
RomanceTrong thời chiến, một sĩ quan kiên cường và một y tá đầy bí ẩn tìm thấy nhau giữa gian khó. Nhưng tình yêu của họ luôn bị thử thách bởi những bí mật không thể tiết lộ. Khi trận chiến cuối cùng đến, một viên đạn định mệnh đã làm thay đổi tất cả, buộc...