Chương 29: Vẻ đẹp của tuổi trẻ nằm ở chỗ nó không bao giờ quay trở lại

21 1 0
                                    

"Từ khi vừa vào đại học cho đến khi tốt nghiệp thạc sĩ, tôi luôn ở lại Hạ Thành."

"Lúc đó tôi nghĩ cậu cũng ở đây, trong lòng luôn có một chút may mắn, cảm giác rằng một ngày nào đó, ở một góc nào đó, nếu tôi chú ý nhìn thì sẽ có thể thấy cậu đứng ở đó."

Tư Cẩn và Trình Gia Thiệu gần như sóng đôi bước đi trên cầu Bến Thượng Hải, làn gió đêm mùa hè cũng dịu dàng, tiếng ve kêu cũng dịu dàng, khiến người ta chìm đắm không thể cưỡng lại. Họ vừa ăn tối cùng nhau, uống một chút rượu, sau đó quyết định đi dạo quanh Hạ Thành. Đó là đề nghị của Trình Gia Thiệu, trong khoảnh khắc ấy, cô dường như không thể tìm thấy lý do để từ chối.

"Thật tiếc, tôi đã ở đây bảy năm, nhưng chúng ta vẫn chưa gặp nhau một lần nào." Họ đã nghĩ rằng sẽ không gặp nhau, ít nhất là trong những năm trước đây.

"Tôi chưa học xong năm đầu tiên thì bị Từ An Bình đưa ra nước ngoài."

"Tôi không biết lúc đó cậu đã chi bao nhiêu tiền để giữ thể diện cho bản thân, nhưng trong lúc tôi chưa kịp phản ứng, tôi đã ở Anh."

Ánh trăng dưới ánh đèn trên cầu không đáng chú ý, nhưng nụ cười không thay đổi của Trình Gia Thiệu lại sánh ngang với nó.

"Thật ra tôi luôn có cách liên lạc với cậu, nhưng tôi thà giữ trong lòng mong muốn được gặp lại cậu thêm một lần, cũng không muốn thực sự liên lạc, dù chỉ là gửi một tin nhắn."

Đó chính là Trình Gia Thiệu, cũng là chính Tư Cẩn.

Cả hai đều như nhau, họ bảo vệ cái tôi mong manh của mình, những tình cảm yếu đuối, vì vậy mà bỏ lỡ nhau suốt bao năm. Anh lảng tránh chủ đề này.

"Cậu chắc vẫn nhớ Hứa Khê chứ?"

Hứa Khê từng là bạn của cô, Tư Cẩn vẫn nhớ, cũng giữ thể diện cho cô ấy trước Trình Gia Thiệu.

"Sau đó tôi ra nước ngoài, dần dần không còn liên lạc nữa, sao đột nhiên cậu lại nhắc đến cậu ấy?"

Thực ra mọi chuyện không đơn giản chỉ là thế, thậm chí không chỉ vì Hứa Khê đã lén lút làm phiền Trình Gia Thiệu. Sau đó, Hứa Khê đã làm một số việc không nên làm, không kiềm chế được mà sa ngã, cô ấy không thể tiếp tục làm bạn với cô nữa.

Trình Gia Thiệu mỉm cười dịu dàng, "Mấy ngày trước tình cờ thấy cậu ấy đăng lên vòng bạn bè, cậu ấy đã làm mẹ rồi, sinh một bé gái đáng yêu."

Tư Cẩn ngẩn ra một chút, "Vậy thì chúc phúc cho cậu ấy."

Hứa Khê vốn là một cô gái nhạy cảm, dễ bị tổn thương, giờ cô ấy cũng có một gia đình rồi. Thật kỳ lạ, bạn bè thời trung học của cô, ai cũng có một điều gì đó trong lòng chưa thể nguôi ngoai.

Có người vì người đó mà phát điên, có người vì người đó mà đến miền Bắc lạnh giá không thể thích nghi, còn chính cô, hiện tại đang đứng cạnh Trình Gia Thiệu.

"Lần cuối về Đồng An, tôi đã gặp Lâm Lăng, chúng tôi ngồi lại nói chuyện với nhau." Trên mặt Trình Gia Thiệu vẫn còn nhiều sự ngạc nhiên.

"Cậu có gặp chú Từ không? Bà ngoại của Lâm Lăng qua đời mấy ngày trước rồi."

Tư Cẩn không gật đầu, chỉ nhìn về hướng khác, cảm nhận làn gió từ mặt sông thổi lên. "Cảm ơn cậu vì đã chăm sóc Từ An Bình."

Càng Muốn Ép Buộc- Mã Đế Nhĩ ĐápNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ