"We wish you a merry Christmas,
We wish you a merry Christmas,
We wish you a merry Christmas,
And a happy new year..."
"Tình yêu có thể khiến một người phụ nữ vốn luôn nhấn mạnh câu 'quân tử tránh xa nhà bếp' tình nguyện bận rộn trong bếp không nhỉ?" Tư Cẩn ngồi trong căn hộ nhỏ gọn của Trình Hân, bên cạnh là một cuốn 'BELLA' số tháng này.
Bìa của nó là bức ảnh mà cô chụp của Zora Moore khi bà ngủ gật lúc phỏng vấn. Mái tóc bạc trắng của bà rũ xuống, nép mình trên chiếc ghế bành với biểu cảm bình yên. Đó là bức ảnh cô thích nhất, nên dù đến Anh công tác, cô vẫn mang theo tạp chí này. Lúc này, cô cũng giống như Zora Moore, cuộn mình trên chiếc ghế bành.
Máy sưởi trong căn hộ đã hỏng, chảy dầu khắp sàn, phải đến thứ Hai mới có người đến sửa. Trình Hân ở khu nhà dành cho sinh viên của trường, loại phòng studio, phòng bếp và phòng ngủ cùng trong một không gian. Cô ấy đang rửa những bát đĩa mà họ vừa dùng xong.
"Lý Bích Hoa từng nói, 'Phải là một tình yêu thật lớn, thật lớn mới khiến một người phụ nữ tình nguyện vào bếp rửa bát.' Cậu nghĩ mình yêu cậu cỡ nào? Đưa mình vào bếp cũng chẳng phải vì tình yêu, mà là vì cá và khoai tây chiên của Anh thôi."
"Nếu nước Anh có một món ăn nào ngon và rẻ, chắc mình đã chẳng phải luyện tay nghề nấu nướng rồi." Trình Hân rửa xong chiếc bát cuối cùng, vẩy nước trên tay ở bồn rửa rồi quay lại, "Đi nào, chúng ta đi xem lễ thắp đèn."
Tư Cẩn đặt ly sữa nóng xuống, tiến tới cửa và quấn khăn quàng cổ xanh sẫm, cùng Trình Hân lần lượt ra khỏi cửa. Giáng sinh là Tết của người phương Tây, hàng năm vào tháng Mười Hai, các thành phố đều tổ chức lễ thắp đèn.
"Lễ thắp sáng cây thông" có lẽ ban đầu chỉ là bật đèn trên cây thông Noel. Nhưng cho đến ngày nay, tất cả đèn trang trí trong thành phố đều sáng lên theo tiếng đếm ngược và kỳ vọng của mọi người, như để thông báo rằng Giáng sinh và Năm mới sắp đến, hãy tận hưởng.
Trường của Trình Hân ở thủ đô Belfast của Bắc Ireland, căn hộ của cô ở ngay trung tâm thành phố, cách phòng thí nghiệm khá xa. Họ dạo bước trên phố, chỉ bốn, năm phút đã đến quảng trường trước tòa thị chính.
Mọi thứ trước mắt đều là khung cảnh quen thuộc với Tư Cẩn. "Mình đã ở Bắc Ireland vài năm rồi, ngoài Boxing Day và Black Friday, lễ thắp đèn là dịp hiếm hoi thấy người Anh nhiệt tình đến vậy." Họ đến đã hơi muộn, trước mặt đông người đen kịt, không nhìn thấy những gì đang diễn ra trên sân khấu.
May mắn thay, hai bên đường đều có màn hình, Tư Cẩn nghiêng đầu nhìn các cô gái nước ngoài trên sân khấu đang biểu diễn rất nghiêm túc.
"Tất nhiên là vậy rồi, vì cậu không chịu đến quán bar mà." Trình Hân lắc lư bắt chước cô bé trước mặt đang ngồi trên vai bố mình. Cô ấy ngày càng thích nghi với cuộc sống ở nước ngoài.
Tư Cẩn mỉm cười nhìn cô, "Hay là chúng ta đi mua đồ trang trí Giáng sinh trước nhé? Vài ngày nữa mình về nước rồi, lúc đó không thể giúp cậu trang trí được." Giống như năm ngoái, dịp Giáng sinh này sẽ là tiệc thường niên của 'BELLA', cũng là lễ kỷ niệm tròn một năm cô nhậm chức tổng biên tập, không thể vắng mặt. Dù gần đây cô chỉ đi công tác ở London và tiện ghé thăm Trình Hân thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Càng Muốn Ép Buộc- Mã Đế Nhĩ Đáp
RomanceTác Giả: Mã Đễ Nhĩ Đáp Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Ngọt sủng , Ngược luyến , Đô thị tình duyên , 1v1 , Chữa lành , Chức nghiệp tinh anh "Em chỉ làm những việc tôi cho là thú vị với anh, Lục Phóng Tranh." Cô quyến rũ...