Màn hình điện thoại của Tư Cẩn sáng lên, cô liếc nhìn, theo phản xạ đọc to nội dung trên đó, "Tiểu Cẩn, chúc mừng sinh nhật. Mình và Dịch Chi Vũ đều cảm thấy đối phương là người xứng đáng để đồng hành cả đời, tụi mình đã sẵn sàng và sẽ sớm trở về nước để kết hôn..."
Cô không đọc tiếp. "Kết hôn" là chủ đề cấm kỵ giữa cô và Lục Phóng Tranh.
Lục Phóng Tranh đang ngồi đối diện trên chiếc bàn trắng khẽ cúi đầu cắt miếng bò bít tết trong đĩa một cách chăm chú, tiện thể hỏi một câu bâng quơ, "Là Trình Hân sao? Chúc mừng cô ấy."
Tư Cẩn cũng cúi đầu, dùng nĩa lấy một miếng bò mà Lục Phóng Tranh đã cắt sẵn cho cô. Cô không biết nên nói gì với anh, chọn đại một chủ đề tệ nhất, "Về việc Margaret gia nhập 'BELLA', sao anh không nói trước với em?"
Tay Lục Phóng Tranh ngừng lại, anh ngẩng đầu lên nhìn cô, "Lori chuyển sang làm việc ở Mỹ, còn Margo là người thích hợp nhất hiện tại."
Anh luôn trìu mến gọi Margaret là "Margo".
"Việc bổ nhiệm cô ấy làm giám đốc nhân sự mới, tổng bộ đã gửi email cho toàn bộ nhân viên 'BELLA', em không nhận được sao?"
Tư Cẩn và Lục Phóng Tranh nhìn nhau, cô mở hộp thư công việc của mình, lục lại các email từ cả tháng trước mà vẫn không tìm thấy email anh nhắc đến. Có lẽ Margaret đã làm gì đó để ngăn cô nhận được thông báo, cố tình khiến cô trở tay không kịp.
Trong lòng Tư Cẩn có chút không vui, hoặc cũng có thể là do ly rượu vừa uống khiến cô cảm thấy nóng bức, hay là sự bực tức cô không thể dứt được với những thách thức từ Margaret.
"Nhưng sao anh không nói trước với em?"
Điều cô quan tâm nhất vẫn là bản thân mình, đặc biệt là sau khi tin đồn anh và Margaret đã đính hôn lan truyền.
Lục Phóng Tranh đặt dao nĩa xuống, "Anh không cho rằng Margo sẽ ảnh hưởng đến quan hệ của chúng ta, anh thấy cô ấy không đáng nhắc đến."
Những lời muốn nói của Tư Cẩn bị thái độ của anh làm tan biến, cô không còn chút khẩu vị nào nữa. Cô ra hiệu cho nhạc công violin dừng lại, dùng khăn ăn lau tay, "Em thấy hơi mệt rồi, muốn đi nghỉ sớm."
Tối nay, cô và Lục Phóng Tranh không ở Hạ Thành mà ở trong một câu lạc bộ tư nhân tại một công viên bên rìa thành phố. Cô đã uống rượu và không chắc liệu có tìm được tài xế thay thế không.
Tư Cẩn vừa định đứng lên thì Lục Phóng Tranh đã nắm lấy cổ tay cô, "Margo đã làm gì?"
"Cô ấy chẳng làm gì cả."
Cô giữ nụ cười, ngay lập tức lấy lại bình tĩnh, "Cô ấy chỉ thực hiện trách nhiệm của một giám đốc nhân sự thôi."
Cũng tiện đường tiếp tục vai trò "vị hôn thê" thất bại của Lục Phóng Tranh và là bạn tốt của người bạn đã yên nghỉ vào tháng tư - Anne.
"Margo là một kẻ điên, như anh đã nói."
Đối diện với sự thay đổi thái độ bất ngờ của cô, Lục Phóng Tranh chỉ còn biết bất lực, "Rốt cuộc cô ấy đã làm gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Càng Muốn Ép Buộc- Mã Đế Nhĩ Đáp
RomanceTác Giả: Mã Đễ Nhĩ Đáp Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Ngọt sủng , Ngược luyến , Đô thị tình duyên , 1v1 , Chữa lành , Chức nghiệp tinh anh "Em chỉ làm những việc tôi cho là thú vị với anh, Lục Phóng Tranh." Cô quyến rũ...