"Sắp đến sinh nhật em rồi, vì vậy anh đã cố gắng về sớm vài ngày để cùng em mừng sinh nhật. Anh đã hoàn thành công việc bên này, bây giờ sẽ đến chỗ em." Lục Phóng Tranh đang đi bộ, Tư Cẩn có thể nghe thấy tiếng giày da của anh vang lên trên nền gạch sáng bóng.
"Hiện tại có lẽ không tiện lắm." Tư Cẩn nhìn lướt qua cánh cửa đóng chặt của phòng khách. "Sinh nhật cũng không phải là chuyện quan trọng gì, chẳng phải anh nói dạo này đang có một dự án lớn sao?"
Đầu dây bên kia, Lục Phóng Tranh im lặng một lúc. "Không tiện? Có chuyện gì xảy ra à?"
Tư Cẩn nhạy bén nhận ra sự không vui của anh, ban đầu không định nói chuyện của Từ Chi Vĩnh cho anh biết, nhưng để tránh hiểu lầm, cô đành phải nói ra. "Nghiêm Cẩm đã bỏ Từ Chi Vĩnh lại trước cửa nhà em, em phải giải quyết chuyện này trước đã."
"Từ Chi Vĩnh?" Lục Phóng Tranh nhắc lại cái tên đó, "Là con trai của Nghiêm Cẩm và Từ An Bình phải không?"
Tư Cẩn tìm kiếm trên mạng, "Em đã báo cáo việc mất tích của Nghiêm Cẩm rồi. Từ Chi Vĩnh không liên quan gì đến em, nếu vẫn không tìm thấy Nghiêm Cẩm, em sẽ đưa cậu ấy vào trại trẻ mồ côi."
Cô đã chọn sẵn một trại trẻ mồ côi cách xa căn hộ của mình nhất, sự kiên nhẫn của cô chỉ có đúng hai ngày. Hai ngày sau đúng vào cuối tuần.
"Thằng bé đang ở trong phòng của Trình Hân à?"
Trong ngôi nhà riêng của cô, lúc nào cũng có một phòng dành cho Trình Hân, Lục Phóng Tranh biết điều đó. Tư Cẩn gật đầu, nhưng chợt nhớ anh không thể nhìn thấy. "Em đã nhốt nó trong phòng của Trình Hân, trong đó có đồ ăn nhẹ, nước uống và cả phòng tắm riêng."
"Ngày mai em sẽ để dì Giang đến lo bữa trưa và tối cho nó, còn lại nó chỉ có thể ở trong phòng thôi." Khi đi làm, việc chỉ khóa các phòng khác thôi là chưa đủ.
Từ Chi Vĩnh có thể dễ dàng mở cửa, dẫn Nghiêm Cẩm – không rõ đang trốn ở đâu – vào nhà. Nếu lần này Nghiêm Cẩm vào được, cô sẽ không thể đuổi bà ta đi.
"Em đã thu xếp mọi thứ ổn rồi thì tốt. Anh không can thiệp chuyện của em, nhưng vào ngày sinh nhật của em, em phải dành thời gian cho anh, để anh sắp xếp." Anh dừng lại một chút, "Anh rất nhớ em."
Cơn gió Đại Tây Dương thổi vào lòng cô, khiến cô cảm thấy bình yên.
Cô dựa vào ghế tựa, hít thở chậm rãi, mãi một lúc sau mới nhớ ra mình chưa trả lời Lục Phóng Tranh. "Em cũng nhớ anh."
Rồi cô cúp máy.
Liên tiếp hai ngày, Hạ Thành luôn có mưa lớn. Tư Cẩn không nhận được cuộc gọi nào từ đồn cảnh sát, số phận của Từ Chi Vĩnh tạm thời được dẫn dắt theo một hướng khác.
Hai ngày này, Từ Chi Vĩnh đều bị Tư Cẩn nhốt trong phòng. Dì Giang nói rằng cậu luôn cư xử lễ phép, thậm chí sau khi ăn xong còn giúp bà dọn dẹp bát đũa và rửa chén.
Nhưng sự ngoan ngoãn đó tất nhiên không đủ để lay động Tư Cẩn giữ lại một phiền phức như thế bên cạnh. Cô dẫn Từ Chi Vĩnh ra ngoài, cậu vẫn chưa biết cô đưa mình đi đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Càng Muốn Ép Buộc- Mã Đế Nhĩ Đáp
RomanceTác Giả: Mã Đễ Nhĩ Đáp Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Ngọt sủng , Ngược luyến , Đô thị tình duyên , 1v1 , Chữa lành , Chức nghiệp tinh anh "Em chỉ làm những việc tôi cho là thú vị với anh, Lục Phóng Tranh." Cô quyến rũ...