"Các người đều là kẻ giết người."
Từ An Bình ngồi đối diện với Tư Cẩn, im lặng châm một điếu thuốc. Tư Cẩn ngẩng đầu lên, thuận tay cầm cốc nước bên cạnh dứt khoát đổ vào người ông.
Trà và nước chảy xuống mặt Từ An Bình không ngừng. Cô lại lặp lại một lần nữa.
"Nghiêm Cẩm là kẻ giết người, các người đều là kẻ giết người."
Mắt Từ An Bình đỏ ngầu, bỗng chốc nổi cơn thịnh nộ lao về phía Tư Cẩn.
Ông nắm chặt tóc cô, kéo mạnh ra ngoài.
"Người nằm ở đó là mẹ tôi! Là mẹ tôi! Đừng có mà nghĩ trên đời này chỉ có mình cô là đau khổ!"
"Ông đau khổ?"
Tư Cẩn không cảm thấy đau, nước mắt tuôn rơi, cô chằm chằm nhìn Từ An Bình, nhìn gương mặt giống hệt mình mà cười lớn.
"Ông đau khổ, tốt thôi, bây giờ ông đi trả tiền cho nghĩa trang, đừng có vênh váo cái mặt không đáng giá của mình mà hỏi tôi xin tiền!"
Thân thể Từ An Bình cứng lại, từ từ buông tay ra, ngồi trở lại chỗ cũ.
Hai tay ông đan lại, chống lên cái trán mập mạp có phần buồn cười của mình, từ từ cúi xuống.
Tư Cẩn chớp mắt, nước mắt lớn rơi xuống, cô hơi run rẩy, từ cổ tay tháo sợi dây buộc tóc để buộc lại mái tóc rối bù của mình.
Cô lặng lẽ làm xong việc này, đưa tay lau đi nước mắt còn sót lại trong khóe mắt.
"Lễ tang của bà nội, tôi sẽ toàn quyền chịu trách nhiệm. Tôi đảm bảo mỗi một đồng sẽ dùng cho bà nội."
Tư Cẩn đứng dậy, đi về hướng cửa nhà tang lễ, "Tôi cũng đảm bảo rằng, các người sẽ không thể lấy một đồng nào từ đó."
Mời bà con, mời pháp sư làm lễ, tất cả đều để an ủi những người còn sống. Cô không cần những thứ này.
"Tiểu Cẩn!"
Nghiêm Cẩm kéo tay Từ Chí Vĩnh đuổi theo ra ngoài, thấy cô dừng bước, định nói nhưng lại ngừng lại. Tư Cẩn lạnh lùng liếc nhìn bà.
Trời vẫn chưa hoàn toàn sáng, cô quay lại xe.
Sáng sớm ở Đồng An quá lạnh, cô tìm thấy áo khoác của Lục Phóng Tranh trong xe, quàng chặt vào mình.
Cô ở đây nói lời tạm biệt cuối cùng với bà nội, sáng mai sẽ quay lại đây đón bà.
Trong những giờ còn lại, cô còn rất nhiều việc phải làm.
Tư Cẩn lại lấy điện thoại ra, muốn tìm kiếm thông tin liên quan, nhưng nước mắt lại rơi xuống màn hình.
Màn hình bắt đầu không kiểm soát, cô cố gắng lau đi, nhưng nước mắt ngày càng nhiều.
Cô lại một lần nữa bị nỗi buồn đánh bại, khi nhận ra bây giờ mình hoàn toàn không thể suy nghĩ vấn đề gì, cô không kìm nổi mà khóc nấc lên trong xe.
Thế giới thật yên tĩnh, cuối cùng cũng có thể không bị ai quấy rầy.
Không biết đã trôi qua bao lâu, cô bị mắc kẹt trong áo khoác của Lục Phóng Tranh, có người nhẹ nhàng gõ cửa kính xe, cô thò đầu ra khỏi áo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Càng Muốn Ép Buộc- Mã Đế Nhĩ Đáp
RomantizmTác Giả: Mã Đễ Nhĩ Đáp Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Ngọt sủng , Ngược luyến , Đô thị tình duyên , 1v1 , Chữa lành , Chức nghiệp tinh anh "Em chỉ làm những việc tôi cho là thú vị với anh, Lục Phóng Tranh." Cô quyến rũ...