Ánh đèn đường dần dần trở nên mờ nhạt hơn, từng hàng cây ngô đồng hiện lên với vẻ ảm đạm trong ánh sáng lờ mờ, những chiếc lá vàng khô theo gió rơi rụng, còn những cành trơ trụi thì chẳng còn vẻ đẹp gì.
Tư Cẩn cùng Trình Gia Thiệu tản bộ trên con đường mùa đông của Đồng An, cô bất giác nhớ lại những dòng mình từng viết trong nhật ký hồi cấp ba.
Sau bao năm, cùng thời điểm này, những gì cô thấy vẫn không khác gì xưa.
Món xiên nướng nóng hổi trong tay mang lại cảm giác ấm áp cho lòng bàn tay Tư Cẩn, nhưng lại khiến mu bàn tay phơi bày trước cơn gió lạnh.
Khác với thời cấp ba, giờ đây món ăn ấy chỉ có ý nghĩa giúp cô hòa vào khung cảnh xung quanh, hoàn toàn không còn là để lấp đầy cái bụng rỗng sau giờ tự học buổi tối.
Họ cùng dừng lại ở bến xe buýt, nơi này lạ lùng thay, hàng ngô đồng vẫn chưa rụng hết lá.
Gió lạnh thổi qua, Tư Cẩn vô thức dậm chân xuống đất, khẽ vặn vẹo để sưởi ấm cơ thể.
Ngay sau đó, Trình Gia Thiệu tháo khăn quàng trên cổ anh xuống và nhẹ nhàng quàng lên cổ cô.
Cảm giác ấm áp thuộc về anh bao quanh lấy cô khiến Tư Cẩn ngẩng đầu lên.
Phía sau là bầu trời mùa đông với những ngôi sao thưa thớt, chúng vẫn mang dáng vẻ vĩnh cửu, trong thoáng chốc khiến cô nhớ đến chàng trai năm nào mà cô từng ao ước nhưng không thể có được.
Tư Cẩn mỉm cười, dùng lời nói để che giấu khoảnh khắc xao động ấy, "Đồng An dường như lạnh hơn Hạ Thành một chút."
Chỉ có thể nói về nhiệt độ.
Anh nghe được cô vừa mới từ chức ở 'TREADs' nên đã mời cô về Đồng An cùng đi dạo.
Nơi đây cuối cùng cũng sẽ bắt đầu thay đổi, anh sẽ trở thành người thiết kế diện mạo mới cho thị trấn nhỏ này.
Trình Gia Thiệu nhìn về hướng chiếc xe buýt sắp đến, chiếc xe cũ kỹ từ từ xuất hiện, xuyên qua bóng cây và ánh đèn mờ.
Nụ cười của anh càng trở nên rạng rỡ dưới bóng cây loang lổ.
"Ở Hạ Thành luôn từ nơi ấm áp này bước vào nơi ấm áp khác, như vậy sẽ quên mất vẻ đẹp vốn có của các mùa."
Anh nghiêng đầu về phía chiếc xe buýt vừa dừng lại, "Đi thôi."
Tư Cẩn bước lên xe sau anh.
Anh bỏ vào hộp bốn đồng xu, quay lại nhìn cô một cái rồi bước nhanh về phía dãy ghế cuối.
Anh dừng lại trước chỗ ngồi, nhường cô ghế ngồi bên cửa sổ, rồi ngồi xuống bên cạnh cô.
Chiếc xe buýt rời bến, trạm kế tiếp là trường học. Mỗi tối lúc tám giờ, xe buýt luôn nhộn nhịp, một nhóm học sinh cấp hai trong bộ đồng phục ríu rít nói chuyện không ngừng nhanh chóng lấp đầy chiếc xe.
Trình Gia Thiệu nhường chỗ cho một học sinh, còn mình đứng bên cạnh nắm chặt tay cầm.
Nhiều năm trước, Tư Cẩn cũng từng là một trong những cô cậu học sinh đó. Cô quen ngồi ở cuối xe, dõi theo bóng dáng một chàng trai luôn ngồi phía trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Càng Muốn Ép Buộc- Mã Đế Nhĩ Đáp
RomansaTác Giả: Mã Đễ Nhĩ Đáp Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Ngọt sủng , Ngược luyến , Đô thị tình duyên , 1v1 , Chữa lành , Chức nghiệp tinh anh "Em chỉ làm những việc tôi cho là thú vị với anh, Lục Phóng Tranh." Cô quyến rũ...