Chap 39:Đêm vũ hội

1.5K 103 18
                                    

Sau khi tắm xong, cả hai lên bờ hong quần áo. Leo tạo ra một quả cầu lửa mini bay xung quanh để sưởi ấm. Khi quần áo khô ráo, anh hái mấy cây nấm đem nướng lên thành một bữa tiệc nho nhỏ ngoài trời. Ăn xong cũng đã xế chiều. Cả hai cùng nắm tay nhau đi về.

-Leo này, sau này chúng ta có quay lại đây nữa không?-Akiko chậm rãi bước đi theo lối đường rừng nhỏ hẹp.

-Có chứ, đương nhiên là có.-Anh khẳng định, vô thức siết tay cô chặt hơn.

-Nếu như Magicland hoà bình rồi, trước khi về trái đất, anh nhớ đưa tôi quay lại đây nha!-Cô mỉm cười, đôi mắt thoáng những tia hy vọng.

-Ừm, tôi hứa!

•••

Thời gian chưa bao giờ dừng lại, thoắt một cái, vũ hội đã đến. Mặc dù đến sáu giờ cổng cung điện Magic mới mở, nhưng suốt buổi sáng đến giờ, cung điện lúc nào cũng náo nhiệt. Kẻ ra người vào không dứt.

Nào là tổng vệ sinh lần cuối rồi lau chùi đại sảnh đường. Mọi tấm thảm lớn đều được thay mới, cầu thang và thanh vịn được cọ rửa sáng bóng. Năm bức tượng các vị thần cũng được đánh bóng đến không tì vết. Những ô cửa sổ khổng lồ phải năm người lau mới xuể, đèn chùm pha lê trên trần lộng lẫy đủ màu cũng sáng bóng long lanh.

Người hầu tất bật dọn hai chiếc bàn dài hai bên sảnh đường. Trải khăn, xếp ly, lọ hoa và chân nến trang trí ngay ngắn. Tất cả đều làm bằng tay chứ không sử dụng phép thuật để tránh sai sót.

Bên ngoài, các thợ làm vườn tỉa tót những bông hoa, cành cây, ngọn cỏ từng chút một. Hoa viên ngay ngắn và sạch sẽ.

Đúng sáu giờ, cổng cung điện mở. Người dân trong trang phục sang trọng, lịch thiệp bước vào khuôn viên lâu đài. Gương mặt ai nấy đều vui vẻ, sung sướng. Vũ hội chỉ tổ chức một năm một lần, người dân ai cũng hứng khởi mong chờ hơn cả nghỉ lễ. Tiếng ồn ào, huyên náo bắt đầu lan rộng đại sảnh đường, khách khứa chẳng mấy chốc cũng đến đông nghẹt.

Bảy giờ tối sẽ khai mạc vũ hội và giới thiệu những vị khách quý từ các vương quốc khác.

Thủ lĩnh trong y phục trang trọng đứng trên đại sảnh đường, dùng thuật khuếch đại âm thanh thu hút sự chú ý của dân chúng.

-Kính chào tất cả các vị quan khách có mặt trong buổi vũ hội kỉ niệm ngày sinh và ngày quốc khánh của Magicland hôm nay. Chúng tôi rất vinh dự khi được mời đến không chỉ mọi người dân trong nội quốc, mà còn những vị khách quý ngoại quốc. Xin nhiệt liệt hoan nghênh!

Tiếng vỗ tay rào rào như sấm dậy, Thủ lĩnh ra hiệu im lặng và rồi lại nói tiếp.

-Vị khách đầu tiên của chúng ta là quốc vương trẻ Reniz của đất nước Romata-Nơi đứng đầu về các loại thảo mộc trên thế giới!

Từ cửa sảnh đường bước vào là một chàng trai khôi ngô tuấn tú, đầu đội vương miện vàng, tay cầm quyền trượng, áo choàng lộng lẫy bước vào, bao nhiêu thiếu nữ nhìn theo mà bắn tim liên hồi.

-Tiếp theo là Thái tử Federick của vương quốc Ferekas, nơi lừng danh của những kiến trúc cung điện và nhà trên không.

Vị thái tử này trông to lớn vạm vỡ hơn, trên mình khoác áo choàng lông thú màu xám, mỗi bước đi đều làm người ta phải kính sợ. Gương mặt điềm đạm mà thu hút vô cùng.

Thế giới pháp thuậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ