Nửa đêm.
Quang cảnh của thành phố mang đầy vẻ đẹp huyền bí đến ma mị. Vầng trăng khuyết trên cao ánh lên sắc đỏ rợn người. Vài con quạ cất tiếng kêu thảm thiết càng làm nơi đây thêm phần ảm đạm. Acasta- thành phố cổ nhất vương quốc Magicland đã chìm trong giấc ngủ vĩnh hằng từ 2000 năm trước. Đây từng là nơi ở của các vị thần và tổ tiên của các pháp sư, phù thuỷ một thời gian dài. Nhưng rồi, khi các vị thần đi vắng, những loài ác quỷ tạo một trận đại hồng thuỷ tàn phá thành phố. Chỉ duy nhất một nơi tụ họp ma lực mạnh mẽ nhất không bị ảnh hưởng nhiều, chính là Đông Acasta ngày nay.
Tuy nhiên vì là di tích cổ nên hầu như không ai được bén mảng tới, những ngôi nhà và toà tháp cao được sự bảo trợ của ma lực nên không hề bị thời gian tàn phá. Tuy vậy lâu lâu vẫn có mấy tên tội phạm đến đây ẩn náu và lập sào huyệt.
Ngồi mãi trên mái nhà suốt một tiếng đồng hồ vừa lạnh vừa chán, Akiko đành buông một câu than vãn.
-Sao mà lâu quá vậy?
-Chờ thêm chút nữa đi.-Leo ngồi bên cạnh không ngừng dùng mắt thần quan sát xung quanh. Bóng đêm dày đặc vẫn bao phủ vạn vật.
.......
Hai ngày trước...
-Để tôi sửa nó!
Leo tiến đến chỗ quả cầu tiên tri sau khi nhận được một cái gật đầu đầy do dự của Thủ Lĩnh. Akiko giờ đã nhận ra chiếc lọ pha lê mà anh dùng để đựng nước thánh trong Hồ Thuần Khiết. Cũng biết là nước thánh thần kì, người chết uống vào còn có thể sống lại, nhưng với quả cầu thì chẳng ai dám chắc.
Leo chậm rãi đổ một ít nước thánh lên khe nứt trên đỉnh quả cầu rồi truyền thử ma lực vào. Mất khoảng vài phút, những vết nứt từ từ liền lại, Eru và Roy đứng sau yểm trợ . Thủ lĩnh và cô sau vài giây ngẩn người cũng góp sức. Được hấp thụ ma lực, quả cầu như được sạc pin, nó trở lại hình dạng và màu sắc ban đầu. Quá hưng phấn, Leo nhảy cẫng lên.
-Tôi làm được rồi, làm được rồi.
-Cảm ơn cậu, Leo.-Thủ lĩnh nhìn anh đầy cảm kích.-Bây giờ chúng ta sẽ làm sáng tỏ mọi chuyện.
-Vậy hãy hỏi nó xem có đúng là Akiko đã gây ra vụ rùm beng này không đi!-Eru nói ngay.
-Chúng ta thừa biết là có kẻ giả mạo rồi, hỏi "nó" xem ai là kẻ mạo danh.-Roy đưa câu hỏi của mình để thăm dò Thủ Lĩnh, cầu mong ngài chọn theo mình. Thủ lĩnh trầm ổn nói.
-Chúng ta chỉ được phép hỏi một câu duy nhất trong ngày mà thôi, vì vậy không được lãng phí.
-Tôi nghĩ ta nên tìm nơi ẩn náu của kẻ mạo danh thì hơn, vừa tóm được hắn vừa sáng tỏ mọi chuyện.-Leo lên tiếng, thấy thủ lĩnh vẫn trầm ngâm, anh ra hiệu cho Roy. Cậu tiến về phía trước một bước và nói.
-Chúng tôi đã tìm hiểu kĩ lưỡng "hiện trường" của những vụ án trước khi Akiko bị bắt. Vài nơi có vương lại mẩu tóc cùng màu với cô, nhưng khi kiểm tra thì đó là tóc giả.
-Chưa hết.-Eru chêm vào.-Theo tin tình báo thì vào khoảng tám giờ sáng nay, khi việc bắt giữ Akiko đang tiến hành trong khu rừng phía tây và vẫn chưa một ai biết tin này thì đội cảnh vệ lại báo cáo có một vụ ăn cắp tài sản ở một tiệm làm đồ trang sức nổi tiếng ở Gazu. Người chủ tiệm đã xác nhận nhìn thấy tận mắt Akiko cùng đồng bọn trước khi ông ta và vợ bị đánh ngất và trói trong phòng ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế giới pháp thuật
FantasyMột cuộc chiến xảy ra ở Magicland-thế giới pháp thuật. Và nếu không ngăn chặn nó,sớm muộn gì loài người cũng bị vạ lây. Quả cầu tiên tri đã chọn một người mang sứ mệnh giải phóng Magicland, cô gái có trái tim bằng vàng.Theo truyền thuyết từ ngàn năm...