Chap 10:Luyện hệ

2.1K 123 11
                                    

Hôm nay, sau tuần luyện tập cuối cùng, Akiko sẽ bước vào đợt tìm hệ quan trọng nhất. Vốn là con người không có căn cơ gốc gác về phép thuật, cô phải rất cố gắng để dung hợp hài hoà ma thuật vào trong cơ thể và tăng sức mạnh lên từ từ.

Đũa phép cô sử dụng tạm thời chỉ mang tính chất gián tiếp để điều hoà sức mạnh và thi triển phép thuật. Ngược lại đối với người dân Thế giới phép thuật, ma thuật được sinh ra ngay trong chính cơ thể của họ và họ chỉ dùng đũa phép để niệm thuật chú hoặc lấy sức mạnh trong cơ thể phóng ra ngoài mà không hao tổn sinh lực.

Đứng trước cánh cửa phòng luyện ma thuật dưới tầng hầm nhà Leo, cô nửa căng thẳng nửa hồi hộp. Dù đã luyện tập rất chăm chỉ và cẩn thận nhưng cô cũng không khỏi bất an khi nghe Leo nói về những rủi ro khi đang luyện hệ.

Cô phải tuân thủ mọi quy định nghiêm ngặt khi tìm hệ. Trong quá trình thi triển ma thuật, có thể sẽ phát sinh phản ứng ngược nên phải thận trọng, nếu gặp bất cứ trở ngại hoặc rủi ro nào cần ngay lập tức ngưng lại và gọi "cứu viện". Còn bao nhiêu nguy hiểm nữa nhưng không ai tính trước được, tất cả tuỳ thuộc vào sự khôn khéo và khả năng ứng biến nhanh nhạy của người đó.

Akiko hít một hơi sâu rồi bước vào phòng luyện ma thuật, trước đó, Leo ôm động viên cô rất chặt, anh từng khuyên con người thì không cần tìm hệ nhưng cô vẫn muốn tìm một sở trường và phát huy tối đa sức mạnh của mình. Điều đó cũng tốt nên anh không ngăn cản gì nhiều, chỉ động viên.

Vừa bước qua cánh cửa gỗ nặng trịch, cô nín lặng khi nhận ra phòng luyện công khác xa so với tưởng tượng của mình. Nó rất rộng, nhưng trống trải, chính giữa căn phòng có một quả cầu trong suốt rất lớn, lơ lửng trong không gian và có những quầng sáng lam nhạt bao quanh. Nó gọi là "Quả cầu hấp thụ".

Chỉ cần thi triển ma thuật vào quả cầu, tự khắc nó sẽ hấp thụ sức mạnh và phân tích hệ nào mạnh nhất. Khi tìm được hệ, người đó phải trải qua một quá trình khá đau đớn để đưa toàn bộ ma thuật đã được nâng cấp vào lại cơ thể. Chỉ cần một chút sơ suất hoặc không thể chịu đựng được sẽ bị trọng thương, tệ hơn là chết.

Akiko đã chuẩn bị kĩ lưỡng cho mọi tình huống, cô quyết tâm vượt qua cửa ải này. Cô ngồi khoanh chân xuống sàn, tập trung minh tưởng, hai tay nắm chặt cây đũa phép giơ lên không cao quá đầu. Thứ tự các hệ khi thi triển phải được giữ đúng, không xáo trộn vị trí.

Đầu tiên là Kim-kim loại. Màu tượng trưng:ánh kim. Thuộc hệ chế ngự.
Cô dồn toàn bộ sức mạnh của mình vào cây đũa phép, ma thuật kim phóng ra ngoài mang theo thứ ánh sáng chói loá, nó không ngừng tăng lên và biến thành một luồng ma lực mạnh mẽ bao quanh người. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ, khi nào màu ánh kim này chuyển thành màu vàng mới đạt yêu cầu. Cô đã minh tưởng tăng sức chịu đựng lên gấp năm lần, tuy nhiên cứ đà này cô không thể chịu đựng được lâu, huống thì thêm bốn đợt luyện hệ nữa, chưa tính ba hệ phụ, mà phải dứt điểm trong một lần luyện, quá đau đớn.

Để tránh hao tổn sức lực, phải hoàn thành dứt điểm càng nhanh càng tốt, cô dồn chút ma thuật kim còn lại vào cây đũa thần, năng lượng được giải phóng toàn bộ, phút chốc, cả căn phòng bao phủ bởi màu vàng kim chói loá. Quả cầu hấp thụ hút nguồn ma lực dồi dào đó một cách chậm rãi, bên trong quả cầu, ánh sáng ma thuật không ngừng phát sáng, chuyển động thành vòng tròn. Vừa lúc hấp thụ xong thì cô thả lỏng cơ thể, cố gắng hồi phục sức lực một cách nhanh nhất.

Thế giới pháp thuậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ