Akiko buông cây cung xuống, chứng kiến cảnh con Linh dương nằm thoi thóp trên mặt đất. Chẳng bao lâu, nó dần bốc thành một làn hơi màu xanh lá và biến mất.
Ánh nắng chiều tà không còn gay gắt, chỉ hờ hững buông một tấm màn mỏng phủ lên vạn vật, bầu trời đằng tây đỏ rực, hoà lẫn với những đám mây trắng trôi hờ hững.
Cuộc chiến đầu tiên đã khép lại, cục diện thắng thua chắc ai cũng biết rõ.
- Em làm tốt lắm! - Leo vỗ lên vai Akiko, vì ở trước mặt nhiều người nên anh không tiện ôm.
- Cảm ơn anh! - Cô nở một nụ cười rạng rỡ.
Đằng xa có tiếng tù và, quân tà đạo đang dần rút lui, nơi từng là bãi cỏ trước khi chúng đi qua giờ đây nham nhở đất đá, cỏ bị giẫm đạp nát bấy, trộn lẫn với đá sỏi.
- Ăn mừng để sau đi. - Thủ lĩnh lên tiếng. - Hãy đưa quân lính hy sinh đem chôn cất tử tế, những ai bị thương thì đưa về trạm xá điều trị.
- Rõ!
Tiếng hô của quân lính rất to, nhưng không hiểu sao Akiko nghe thấy rất nhỏ, hầu như là không nghe, chỉ có tiếng ù ù quấn quanh màng nhĩ. Rồi tiếp đến hai mắt nhoè đi, nặng trịch, cơ thể cứng ngắc vì trọng lượng cơ thể và bộ giáp, cô chẳng còn sức lực gì nữa.
Rồi cô ngã quỳ xuống đất, mặt úp sấp vào cái gì đó vừa cứng vừa lạnh, là bộ giáp của một đồng đội đã chết.
------------
Khi giật mình tỉnh dậy, Akiko thấy mình đang ở một nơi hoàn toàn xa lạ.
Chính là bệnh xá của quân lính.Trong bệnh xá có rất nhiều giường, đa số đã có người nằm, ánh đèn dầu leo lét cháy chỉ đủ để nhìn thấy những cái bóng tôi tối của đồ vật để biết đường mà né. Vậy là trời chưa sáng.
Không biết cô đã ngủ bao lâu rồi.
Nhưng vẫn thấy buồn ngủ. Và cô lại đặt lưng xuống, mắt nhắm lại thư thái, giấc ngủ đến rất nhanh.
----------
- Em ngủ li bì suốt mấy ngày đấy! - Leo nói khi đang giúp Akiko ngồi dậy sau giấc ngủ sâu.
- Vậy sao? - Cô ngạc nhiên, cô chỉ có cảm giác mình mới ngủ được mấy tiếng là cùng, chắc do quá mệt mỏi.
- Em bị mất sức. - Leo kê cao gối để cô dựa vào cho thoải mái, bệnh xá giờ ồn ào hơn hẳn, họ cũng được chăm sóc và nói chuyện vui vẻ.
- Mong là chuyện đó sẽ không lặp lại nữa. - Cô thở dài. - Trong lúc em ngủ có cuộc chiến nào diễn ra không?
- Có, hai cuộc, bọn tà đạo không đem theo con linh thú nào nữa, và chúng vẫn duy trì cách đánh như lần đầu, không có gì mới.
- Ta mất bao nhiêu quân rồi?
- Bốn ngàn, hơn thì anh không biết chính xác. - Mắt Leo đượm buồn, anh là người chứng kiến cảnh những đồng đội của mình ngã xuống, cảm giác lúc đó vô cùng đau đớn.
- Chiến tranh luôn có những mất mát mà ta sẽ chẳng thể bù đắp được. - Akiko kéo Leo vào lòng, mặc dù hai người đang ở nơi đông đúc công cộng, nhưng ai chả biết họ là một cặp chứ, nên đa số đều lờ đi, tỏ ra bình thản như không.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế giới pháp thuật
FantasyMột cuộc chiến xảy ra ở Magicland-thế giới pháp thuật. Và nếu không ngăn chặn nó,sớm muộn gì loài người cũng bị vạ lây. Quả cầu tiên tri đã chọn một người mang sứ mệnh giải phóng Magicland, cô gái có trái tim bằng vàng.Theo truyền thuyết từ ngàn năm...