The Perfect Bitch Chapter 40 (The New CEO)

53 1 0
                                    

Daniel's P.O.V.

"Asan si Adriana?" Tanong ko kay Anna at Alendrea. Hindi kasi pumasok si Adriana ngayon, hindi ko rin siya nakita simula nung nangyari the other day.

"Ano namang pasakit ang gagawin mo sa kanya?" Inis na tanong ni Anna.

"Pasakit. Kakausapin ko lang." Irita kong sagot.

"Kaninang umaga pa namim siya tinatawagan pero walang sumasagot. Si Alice, hindi rin sinasagot ang mga tawag ko. Si Angelica at ang mga maids niya walang alam kung saan nagpunta. Hindi raw umuwi kagabi si Adriana." Sabi ni Alendrea.

Nagtaka ako sa mga sinasabi nila. Usually kasi, nagpapaalam si Adriana sa kanila.

"Hindi kaya may nangyaring masama sa kanya?" Biglang tanong ni Alendrea.

"Di dapat nasa News na agad yan." Sagot ni Anna.

Binuksan ni Alendrea ang T.V. sa Private Classroom at nagulat nalang kaming tatlo sa nakita naming News.

News Reporter: Lee Corporation's Heir, Ms. Adriana Alessandra Lee, is now taking over The Largest Company in America. Here is the video of the Press Conference that happened hours ago.

"Lee Corporation has been No. 1 for several years now, with the present CEO&President, Mrs. Kena Lee. And her new partner, Miss Adriana Alessandra Lee." Malakas na palakpakan ang binigay ng mga tao sa Press Conference kay Adriana habang naglalakad papunta sa harap para magsalita.

"Good Day Everyone, I am Adriana Alessandra Lee, the New CEO of Lee Corporation. I am not replacing, CEO Kena Lee's Position as the CEO, instead, Lee Corporation will have 2 CEO's. That would be all." Adriana smiled at the crowd.

Pinatay nalang nila ang T.V. ng biglaan.

"Impossible." Di makapaniwalang sabi ni Anna.

"That was Shit. Hindi nakakatuwa ang ganoong biro." Nagulat din si Alendrea sa nakita.

Sa laki ng galit ni Adriana sa Lee Corporation, hindi ko kayang maniwala sa nakita kong News.

"We should fly to New York." Sabi ni Alendrea.

"Good Idea." Parang natrauma na pagkasabi.

We're flying to New York now, gamit ang Private Plane ni Anna. Magkatabi ng upuan si Anna at Alendrea habang ako lang mag-isa sa kabilang side. Wala ni-isang nagsasalita sa amin, lahat kami naguguluhan sa nangyayari. Sa pagkaka-alam ko kasi si Adriana ay walang interes sa Companya at sabi niya sakin dati na wala siyang balak tulungan ang Mama niya sa pagpa-angat ng Companya.

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

Adriana's P.O.V.

New York; 13:15

I am wearing a White V-neck shirt, Black long-sleeve, Black Skinny Jeans and a Black Saint Laurent Janis Pumps. Naglalakad-lakad ako ngayon sa loob ng building.

"Adriana." Lumingon ako para harapin ang tumawag sakin.

"Ah, Grim. Anong problema?" Kalmado kong tanong. Lumapit siya sakin.

"May board meeting tayo mamayang 4 p.m." Paalala niya.

"Sige, I'll be there."

"Wag kang malalate, this will be the first time na makikita nila ang galing mo sa business. Ikaw ang tututukan nila mamaya." Seryoso niyang sabi.

Natahimik kami ng sandali.

"I'm not doing this because I want to help you. I'm doing this because ayokong mapalitan ang pangalan ng Lee Corporation sa dahilan na mas magaling ang Levine Company. I want the people to know that a Levine cannot deafeat a Lee." Seryoso kong sabi.

"Bahala ka." She smiled.

"Basta ang usapan natin, maayos yun ah." Dinuro ko siya.

"I can give anything you want. At sigurado kang bagong Mansion lang ang kailangan mo?"

"Oo, yan lang muna." Sabi ko.

Naglalakad kami ni Alice papunta sa Conference Room ngayon. Late na nga kami for 5 minutes, nagpahinga kasi ako kanina after sa Press Conference. Taas-noo akong naglalakad at walang sino man ang magtatakang humarang sa daan, tumitigil sila sa gilid at nagbo-bow.

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

"Where is the New CEO? She is five minutes late already." Reklamo ng isang lalake sa Board of Directors.

"She's on her way, Sir. We're very sorry." Sagot ng Secretary ni Mrs. Kena

"She has to know that a CEO should be responsible. Being here on time is very important." Sagot nung lalake pabalik. Inis na nakikinig lamang sa tabi ng mga Board of Directors si Mrs. Kena. Sa gitna kasi uupo si Adriana ngayon.

Natahimik nalang ang lahat nang bumukas ng malakas ang pintuan. Tinadyakan kasi ni Adriana ang pintuan para matahimik ang lahat.

"While I'm the CEO of Lee Corporation, no one is allowed to talk nonsense." Inis na sabi ni Adriana.

"Ms. Lee, being in time on the board meeting is a must." Matapang na sabi ng lalake.

"Shut Up." Seryosong sabi ni Adriana kaya natakot ang lalake.

Taas-kilay na humarap si Adriana sa Board of Directors.

"Hey! All of you, it's just five minutes, don't act like I was late for 3 years. At

least I attended the Meeting, and did not kept you all hanging." Inis na sabi ni Adriana.

"Yes, Ms. Lee." Sagot naman ng mga tao. Kaya umupo na siya.

"Start." Munting sabi ni Adriana at nagsimula na ang meeting nila.

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

Daniel's P.O.V.

"Welcome to New York." Naka-ngiting sabi ng Stewardess.

"Susugurin ba natin siya sa Lee Corporation?" Tanong ni Alendrea kay Anna.

"Hindi, tatawagan ko si Alice, tatanong natin kung saang hotel siya naka-check in."

Tahimik lang akong nakikinig sa kanila.

"Okay ka lang?" Biglang tanong ni Anna sakin. I smiled at her.

"Yeah, I'm fine." Ngiti kong sagot. Pero sa loob-looban, hindi ako okay. Nag-aalala kasi ako kay Adriana.

"I know your worrying about her." Ngiting sabi ni Alendrea. Ngumiti nalang ako sa kanya.


Adriana's P.O.V.

"What's my schedule for today?" Tanong ko kay Alice habang kumakain.

"10 a.m., you're meeting the investors sa Hotel." Sabi ni Alice.

"Kailangan ba talaga ako ang pupunta? Si Grim nalang kaya." Inis kong sabi.

"May aasikasuhin pa po siya sa Las Vegas, the whole day."

"Shit naman. And after that?"

"May meeting po kayo at 2 p.m. ."

"Ang hirap naman ng ganito. At wag mong sabihin na may gagawin pa ako sa gabi." Inirapan ko siya. She chuckled. Kaya tumingin ako ulit sa kanya.

"Meron po. 6 p.m., may CEO from a company who wants to meet you personally, Miss. Alam kong ayaw niyo pong lumabas ng gabi na, kaya sila nalang daw ang pupunta rito." Naka-ngiti niyang sabi. Weird. May CEO ba na ganoon?

"Good. Kaya ayaw kitang palitan eh. You know everything about me." Ngiti kong sabi.

The Perfect BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon