Mrs. Lee's P.O.V.
New York; 18:27
"Gawin mo ang lahat, magkahiwalay lang sila."
"Yes Madam." Sabi ng Secretary.
"Kumusta na nga pala ang pina-pagawa ko sayo?" Tanong ko.
"Madam, wala po kaming nakuhang impormasyon tungkol sa lalake."
"Impossible. Lahat ng tao may background. Kahit yung mga mahihirap may impormasyon kang makukuha. Maghanap kayo!"
"Yes madam. We'll try our best."
Adriana's P.O.V.
Maaga kami pumasok ni Daniel sa school pero habang na sa kotse kami hindi siya umimik. Ako yung nag-drive.
"Daniel, are we okay?" Paninigurado ko lang naman.
Hindi kasi siya umiimik simula kanina.
"Yeah. There's nothing wrong. Don't think too much, pa-pangit ka niyan"
"Haha, kasi hindi ako sanay na di ka umiimik."
"Well, sanayin mo sarili mo kasi may time talaga na ganon ako." Sabi niya.
Pagdating namin ng school, saktong dating din nina Alendrea at Anna.
"Hey!" Bati ni Alendrea sa akin.
"Hey." Sagot ko naman.
Si Anna tinitignan lang si Daniel, tahimik lang siya. Kami lang ni Alendrea ang nag-iingay.
At nagsalita din si Anna."Hello Daniel." Walang emosyon na sabi ni Anna.
"Hi Anna." Parang ilang na ilang si Daniel na sinabi kay Anna.
"Wag naman kayong magmukhang tanga jan." Sabi ni Alendrea.
Ngumiti silang dalawa ni Daniel at Anna sa akin. At binati rin ako ng bruhang Anna.
"Hello Darling, Beautiful, love of mine." Bati ni Anna.
Ngumiti ako sa kanya,
"Hello." Sabi ko.
Pumasok na rin kami ng Classroom. Tahimik lang si Daniel na sumusunod sa aming tatlo. Ano ba yung problema niya? Tahimik lang siya sa Class ngayon.
Lunch time na, sabay ko si Daniel.
"Daniel, tell me. What is the Problem?" Hinarap ko siya.
"Nothing, I'm just not in the mood." Ngumiti siya.
Biglang may sumigaw na;"Daniel! Honey?!" Tumakbo siya papunta kay Daniel at hinalikan niya.
Naka-uniform siya ng School.
"Sino ka?!" Sigaw ni Daniel.
"Honey? Don't you remember me? Nasaan ka na nga pala nakatira? Nalaman ko kasing naclose ang apartment mo." Sabi ng Babae.
Ang lakas ng loob niyang makipaglandian sa Boyfriend ko sa harapan ko. Punyeta siya.
"Excuse me? Uhh, Who the Hell are you?" Tinarayan ko siya.
"Oh, Hi, I'm Sarah. Daniel's Girlfriend." She said confidently.
"Adrie, wag kang maniwala sa kanya. Wala akong alam sa sinasabi niya." Taranta niyang sabi.
"Don't act like you don't know me, honey." Sabi ng Babae.
"Wala akong pakialam kung anong totoo, pero kung maglalandian kayo sa ibang lugar nalang, wag sa harapan ko." Serysong-inis kong sabi.
BINABASA MO ANG
The Perfect Bitch
Ficção AdolescenteThis story has no connections with the other published story. I only used the same name, and others. This story was just made as a matter of fun, not nearly organized because I was just 14 when I made this story. So, I don't really encourage you guy...