The Perfect Bitch Chapter 36

55 2 0
                                    

Gabi na ako naka-alis sa condo ni Matthew. Mali nanaman po ang inyong iniisip, wala kaming ginawang kababalaghan kanina. Nag-Movie marathon lang kami, then konting kwentohan. At ngayon ay papunta ako sa Bar ni Alendrea, actually niyaya ko sila mag-inuman ngayon.

"Naglalasing ka nanaman kasi may Problema ka kay Daniel." Sabi ni Anna.

"Hindi ba pwedeng nagsasaya lang ako?" Lasing Mode. Mabilis akong nalasing ngayon dahil sunod-sunod ang Shot ko ng alak.

"Nagsasaya? Adriana, hindi ka ganyan magsaya." Inis na sabi ni Anna.

"Tatahimik ka o magbabasagan tayo ng bote sa ulo?" Seryoso kong sabi.

"Okay. Hindi na po." Anna raised her two hands.

"I know what happened." Lumingon ako kay Alendrea na nagbibiro.

Hinawakan ko ang boteng walang laman, na nagsi-signal na babasagin ko ito sa ulo niya.

"Chill lang. Biro lang po." Sabi niya. Binitiwan ko naman agad yung bote.

"Ang iniiit." Inis kong reklamo.

"Paano ba naman? Eh ngayon ka lang nalasing ng sobra." Inis na sagot ni Anna. Inirapan ko lang siya at pumikit ng sandali.

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

Napa-dilat nalang ako nang marinig ko ang boses ng Asawa kong loko at mga tilian ng mga babae.

"What the fuck are you doing here?" Lasing mode na may tonong inis.

"Lasing ka nanaman. Ano na bang nagyayari sayo?" Inis niyang tanong.

"You don't fucking care." Walang gana kong sabi.

"Uwi mo na yan." Sabi ni Anna. Medyo umiikot na ang paningin ko kaya sumandal ako sa sofa.

"Hali ka na nga." Inis na hinila ni Daniel ang braso ko kaya napatayo ako, pero binawi ko ang braso ko.

"I can drive on my own." Seryoso kong sabi.

Naglakad ako at ramdam ko naman ang presence ni Daniel na nakasunod sakin. Pumunta ako sa bartender at humingi ng tubig. Pagkatapos ay lumabas ako at lumapit sa Lamborghini ko. Pero hinila ako ni Daniel, wala kasi akong lakas na lumaban eh kaya ang ending sa sasakyan niya ako napasok.

"Your not driving kung lasing ka." Sabi niya nang pumasok siya sa sasakyan. Tinignan ko siya ng Naiirita Face.

"Anong mukha yan?" Inis niyang tanong.

"Maganda." Sagot ko at inirapan ko siya.

Umiikot talaga ang paningin ko. Hindi ko na alam ang nakikita ko, hindi ko na alam ang nangyayari, tuloy-tuloy ang mga kilos ko. Hindi ko alam kung panaginip to o ano. Medyo malabo kasi ang nakikita ko.

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

Nagising nalang ako sa tunog ng iPhone ko, kinuha ko ito at sinagot.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Alessandra, where are you?" Si Daddy pala.

"Dad, what time is it? Bakit gising ka pa?" Nakapikit ang mga mata dahil nga sa antok na antok pa ako.

"It's 4 a.m., darling. Maaga kasi ako natulog kagabi."

"Dad, matutulog muna ako. Umaga na kasi ako natulog. Umakyat ka nalang dito sa Room ko maya-maya." Pinutol ko na ang conversation.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

The Perfect BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon