The Perfect Bitch Chapter 3

175 2 0
                                    

Beep.Beep.Beep.

Bumangon akong may iritang-irita na mukha. Nakaka-imbyerna talaga pag may pasok.


"Adriana, si Fat Louie oh."

Sabay pasok naman tong si Fat Louie. 7:00 pa lang naman. Maglalaro muna kami ni Louie.

"Fatty fatty Louieeeeeee...... Hahaha." Nang-gigigil ako sa kanya.

Para na kong baliw. Ah basta namiss ko siya. Wala akong paki-alam kahit sabihin nilang may topak nako.

"Kahit anong sabihin nilang masama daw ugali mo, hindi ako maniniwala. Nakikita ko ngayon kung gaano ka kabait." Sabi ni Angelica.

My Personal Maid's name is Angelica. Napakabait niya, siya lang yung umiintindi saakin. Tinuturing ko siyang Nanay, kahit minsan sinusungitan ko siya, ngi-ngiti at ngi-ngiti lang yan.

"Salamat kung ganon. Sana sa mundong ito, katulad mo nalang ang nabubuhay. Sana ikaw nalang ang Nanay ko." Cold kong sinabi sa kanya.

"Adriana, wag kang ganyan, your Mommy loves you so much."

"Love? Di ah." Hindi na siya sumagot, "Pasok nako." Seryoso kong sabi.

Tumayo ako then nag bye-bye kay Louie.

I took a shower then put on some Black Skinny Jeans, Black Pumps, White Tube panloob at Black long-sleeves.

Nag ring yung telepono sa Room ko,

"Breakfast is ready mam."

"I'll be right down in a moment" Sabi ko.

Bumaba nako at nagbreakfast.

Time Check: 7:40

"7:40 pa lang pala."

"8:20 ka na pumasok para bongga yung entrance mo." Pang-aliw niya sakin.

"But.." then I realized, she was just like me, yung Personal Maid ko nga naman. Nakakatuwa siya.

Minutes after;

"8:10 na, kailangan ko nang pumasok" Sabi ko

"Bye Bye. Ingat ka. Lalo na pag byahe mo" sabi ni Angelica

"Okay po." I smile at her,"Bye bye Louie Patoodee." 

Tapos lang nag meow lang siya.

Napag isipan ko na ang Black Mercedez-Benz ang aking gamitin. 

Pag labas sa Garage namin, nagtinginan lahat ng maids and guards.. I'm so famous. At pag dating ko ng school, napa-nga-nga ang mga students when they saw my Mercedez-Benz.

"I'm so Fancy, you already know." My favorite song, Fancy by Iggy Azalea.

Dumiretso ako sa parking lot dahil doon daw ako hihintayin ng dalawa.

When I got out of the car the Anna and Alendrea were waiting for me.

"8:25, the program seems to be starting." Parang pa-reklamo na sabi.

"Shut up Alendrea, I'm early today, and don't you dare destroy my day." Naka-ngiti kong sabi.

"And since when did you day got better?" Natatawang tanong ni Anna.

"Since the day I knew when you're gonna die. Haha." Tinawanan ko siya.

"Ang sama talaga ng ugali mo." Biro ni Anna.

"Tayong tatlo naman talaga parehas lang." Natawa nalang ako sa sinabi ni Alendrea. 

Mahal nila talaga ako."Good Morning Sisters..." Sabay sabi nung dalawa.

We had our Good Morning Hug.

Yep, that's us before saying "Good Morning" to each other.


 Then a Boy Student came running towards us.

"Ms Adriana, Go-Good-huuhh." He tried to say something at the same time catching some air.

"Huminga ka muna, hoy." Sita ni Alendrea.

At finally tumigil na siya sa kaka-hingal.

"Mr. Hernandez is waiting for you at the gym." Sabi niya.

"Okay we'll be there." Sabi ni Anna.

Then yun umalis yung lalake.

"Ano? Pupunta na ba tayo?" Tanong ko sa dalawa.

"Let's go." Aya ni Anna.

Nung nasa pintuan pa lang kami ng gym, rinig na rinig ko na ang boses ni Adam.


"Ladies and Gentlemen, please welcome the 3 owners of Lee International School " Sabi niya over the microphone.

Sabay binuksan ko ang pintuan at naglakad kaming tatlo sa Red Carpet papunta sa Stage, masiglang palakpakan ang binigay ng mga students saamin, and syempre nasa harapan ako nangunguna.

 At nang maka-rating na ako sa stage, hinarap ko si Adam na naka-taas kilay. Ngiti naman ang loko-loko. 

He handed me the Microphone.

"Good Morning Everyone. Let me first introduce myself. I am Adiana Alessandra Lee, I am the Heir of Lee Corporation and the owner of this school. My only rule is---.", I looked at all the students,  "Know who the 3 of us are at wag kayong magkakamaling kalabanin kami. Dapat matapang kayo kung kakalabanin mo kami."The students got silent."Well that's all for me now." Paalam ko at binigyan ang students ng fake smile.

"Hey Guys, my name is Annaziliza Behati Kanji. I own 25% of this school. That's all, thank you."


"Hello Everybody, my name is Alendrea Cara Kim. I also own 25% of this school. But Adriana is main owner of this school. After we graduate here, our shares here will be given to Adriana. Enjoy your year."

Then she gave the microphone to Adam."Well that was a pleasant welcome from them. Okay students I've decided that you're classes will start after lunch. So enjoy your day"

Then yun nagsilabasan na ang mga students. Lumabas na rin kami.

"Your coming with me in the office" Adam whispered at my ear.

"Ano nanaman ang ginawa ko?!" Inis kong reklamo.

"Wag ka nga sumigaw, nakakahiya." Bulong niya ulit.

"Ano nga ginawa ko diba? Wala naman sa office mo ang tenga ko." 

"Basta, may pag-uusapan tayo."

"Titigil ka?! Titigil ka?!!" Nairita na talaga ako.

*at Kupals Office*

"Ba't parang tinatakot mo ang mga students kanina?" Tanong niya.

"Hindi ko sila tinatakot, I'm just giving them a warning." Seryoso kong sabi.

"A warning?" Lito niyang tanong.

"Yeah a warning, baka kasi at the end of the year, ubos na silang lahat sa kaka-kick out"

"Okay. Pasok na doon, Honeeeey."Nakaka-asar pakinggan kaya na-iinis ako. Di na ko sumagot, inirapan ko nalang siya, mamaya pa kami matatapos kung mag sagutan pa kami, mahirap na.

The Perfect BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon