The Perfect Bitch Chapter 43

49 1 0
                                    

It's been two weeks since the Party, sina Anna at Alendrea ay umuwi na sa Pilipinas. Ako naman nasa New York pa rin, kapag nagtagumpay kami makaka-uwi na ako kapag hindi naman, magtatagal pa ako dito.

Nasa Conference Room kami ngayon, nagpe-present sa mga sales.

"Our sales have increased, not just double but Triple." Masayang sabi ng nagpe-present sa harapan. Kaya nagsi-palak-pakan ang mga tao sa loob ng room.

Napa-ngiti naman ako at tumingin kay Grim na pinapalakpakan ako. Nanatili lang akong tahimik hanggang sa natahimik na rin sila.

"You can go home now." Naka-ngiti niyang bulong sakin.

I chuckled, "It's about time." bulong ko pabalik at natawa naman siya.

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Oo nga, pauwi na nga ako!" Inis kong sigaw kay Anna over the my iPhone.

"Well, you better hurry up, Bitch." Natatawa niyang sabi.

"Yeah, Bitch." I rolled my eyes.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nagising nalang ako nang may kumalabit sakin.

"Miss, we're about to land." Remind ni Alice, siya pala ang gumigising.

"Okay." I said as I fix myself. Papasok na ako ng School ngayon after kong umuwi para maligo, itong si Anna kasi pinipilit akong pumasok agad. Nasanay na rin ako sa Jet Lag kaya wala na masyadong effect ito sakin.

"Alice, tawagan mo nalang ako kapag may balita na sa kapatid ko."

"Yes, Mam." Sagot naman niya.

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

"So, successful ba ang ginawa mo sa Companya?" Tanong ni Alendrea na parang hindi naniniwala.

Naglalakad-lakad kami sa Garden ngayon, silang dalawa ay naka-uniform, wala kasi ako sa mood para mag-uniform.

"Dumoble nga ang taas ng sales ngayon dahil sakin." Pagmayabang ko.

"Hmmpph. Baka may illegal kang ginawa." Comment ni Anna.

"Illegal? Masyado akong matalino para mandaya. Ang pangdadaya ay pang-bobo style yan."

"Okay.." Sabi ni Anna, tumawa naman si Alendrea. Tinarayan ko nalang sila.

Napa-tigil naman ako sa nakita ko, si Anna at Alendrea ay napa-tigil din, mabilis na nawala ang mga ngiti nilang dalawa at tumigin sakin na parang naga-alala.

"Adriana, let's leave." Kinakabahan na sabi ni Anna.

Napa-smirk naman ako, "Before we leave, just give me a second to have some fun."

Ang lakas talaga ng loob ng Vanessa na tong makipag-landian sa Asawa ko sa sarili kong teritoryo. Nasa may Fountain kasi silang dalawa, naka-akap si Vanessa sa braso ni Daniel at may time na kini-kiss ni Vanessa si Daniel sa Cheeks pero si Daniel ay seryosong naka-tingin sa tubig ng fountain.

"Kapag hindi kayo makipag-cooperate sa akin, hindi na ako babalik dito at babalik ako sa Lee Corporation." Sabi ko sa kanila.

"Adriana, please lang, wag mo nang gawin yan." Sabi ni Alendrea.

The Perfect BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon