Pagpasok ko ng headquarters ay nahirapan akong huminga. Bakit ba hindi ko kaya? Ilang beses ko na yun nagawa pero bakit di ko magawa ngayon?
"Alam kong hindi mo kaya." Sabi ni Micko sa likod ko.
"Don't start, Micko." Sabi ko.
"Black." Sabi naman ni David kaya napalingon ako.
Ang mukha ni Matthew at Vanessa ay hindi niyo maguhit. Tumango naman ako kay David na nagsi-signal na pakawalan na sila.
"Here's the deal, if anyone among you three dares to tell the public about us, then you'll face death. I'll let you live but be sure to keep the deal." Sabi ko.
"Deal. Deal. Deal." Sabi ni Matthew.
"And you!" Dinuro ko si Vanessa, "Stay away from my Properties." Sabi ko sa kanya.
"I will, I will. Just let me live." Sabi ni Vanessa.
"A deal is a deal." Sabi ko. Tumango naman ang dalawa, "Now, leave." Sabi ko.
Nang lumabas na ng headquarters ang dalawa ay ayaw pa rin umalis ni Daniel.
"Leave." Pananakot ko kay Daniel.
"Hindi lang pala ako ang may tinatago, in the first place." Sabi niya at tumayo.
" I said Leave." Sabi ko ulit. Lalapit pa sana siya sakin pero hinarangan siya ng mga leaders.
"Just leave, Daniel." Sabi ni Micko. Wala nang nagawa si Daniel kaya umalis nalang siya.
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Nasa kwarto kaming tatlo ng Black Mansion ngayon, nag-uusap.
"Di mo kaya, ano?" Tanong ni Alendrea.
"Shut Up." Sabi ko. Wala ako sa mood ngayon para makipagusap kasi di ko maintindihan kung ano ang nangyayari sakin.
"Adriana, may naalala ako." Biglang sabi ni Anna.
"Ano ba yun?!" Irirta kong tanong.
"Naalala mo ba yung matandang babae na weirdo? Yung sa park? Yung parang manghuhula, diba may sinabi siya sayo?" Tanong ni Anna.
"Kailan yun? Di ko na maalala." Sabi ko.
"Diba sabi nga nung matandang babae na, may isang lalakeng dadating sa buhay mo at siya ang magiging dahilan ng pagbabago mo." Sabi ni Anna.
"Was that the day after natin pinasabog ang teretoryo ng mga uminsulto sakin?" Tanong ni Alendrea.
"Oo!" Masayang sagot naman ni Anna. Wow, sila lang ang nagkakaintindihan. Pero bigla ko naman naalala ang sinabi ni Anna.
"Yeah, I remembered." Sabi ko.
"At sabi din niya na, matututo ka na daw magmahal kapag nakilala mo na ang lalakeng iyon. At si Daniel iyon, ang soulmate mo." Pang-aasar ni Alendrea.
"Tumahimik ka nga!" Inis kong sigaw sa kanya.
"Bakit ba ang sungit mo? Kanina ka pa." Sabi naman ni Anna.
"Oo nga, bakit nga ba?" Tanon naman ni Alendrea. Hindi ko naman alam ang isasagot ko kaya nanahimik nalang ako.
"Kapag wala ka nga namang Sex life." Sabi ni Anna kay Alendrea at nagtawanan sila. Inirapan ko nalang ang mga may sira sa utak.
"Nga pala, Adriana. Bakit hindi ka nabubuntis? I mean, you had your honeymoon, at syempre may nangyari na sigurado sa inyo ni Daniel. Bakit walang product?" Seryosong tanong ni Anna.
BINABASA MO ANG
The Perfect Bitch
Roman pour AdolescentsThis story has no connections with the other published story. I only used the same name, and others. This story was just made as a matter of fun, not nearly organized because I was just 14 when I made this story. So, I don't really encourage you guy...