The Perfect Bitch Chapter 19

56 3 0
                                    

Beep. Beep. Beep.

Time check: 6:00 am

Naka-lipas ang tatlong araw, umuwi na kami sa Pilipinas.

Inaantok pa ako, parang ayokong pumasok, 10 na kasi kami nakarating dito kagabi. Nag-away pa kami ni Daniel kasi gusto daw niyang matulog katabi ako, kaya nagtagumpay siya kasi bigla akong napagod sa pakikipag-talastasan sa kanya.

"Good Morning." Ngumiti siya sa akin at niyakap niya ako.

"Walang Good sa Morning." Walang gana kong sabi.

"Kahit sinusungitan mo ako, mahal pa rin kita." Ang corny nung gago.

Tumayo ako at pumunta sa CR para maligo. At nung nakapasok na ako ng Shower. Biglang bumukas yung pintuan ng CR. Shit. Nakalimutan kong e-lock. Napahawak ako sa pintuan ng Shower. Bakit ba kasi walang lock ang pintuan ng shower?

Hinihila ko ito pasara, pero hinila niya rin ito pabukas. Pero malakas siya, kaya bumukas ito.

"Bakit mo ba ito hinihila?" Irita niyang tanong.

Bullshit naman tong lalakeng to, he can see naman siguro na naliligo ako diba? Naka-boxers lang siya, at ako naman Wala. Pina-agos ko yung shower at naka-on ang heater, para medyo di niya ako makita.

"As you can see, I am taking a bath, diba?!" Sinigawan ko siya.

"And then?" Walang gana niyang tanong.

Pumasok siya at lumayo ako sa kanya kasi parang hinubad niya ang Boxers niya, di ko kasi masyadong makita.

"Why are you staying away from me? Halika nga." Hinatak niya ako sa kanya at niyakap ako.

"I asked you a question that's waiting for an answer." Naka-smirk niyang sabi at kiniss ako.

"I don't have to answer all the questions that are asked." Seryoso kong sabi.

"Okay." Naka-smirk niyang sagot.

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

Time Check: 7:30 a.m.

Bumaba kami ni Daniel ng sabay sa Dinning Room.

"Bakit late na kayo bumaba?" Nagtataka na tanong ni Angelica.

"6:53 na ako nagising." Pagsisinungaling ko.

Umupo na ako at kumain.

"Sinungaling ka talaga." Tawang bulong ni Daniel.

"Bwesit ka.!" Pabulong kong sinigaw. Tinawanan ba lang naman ako. Bwesit.

Late na kami nakarating sa school, class has started na.

"Good Morning, Ms. Adriana." The teacher greeted.

"Morning." Walang gana kong sinabi.

Umupo na ako sa upuan ko sa likuran, at si Daniel din. Sumubsob ako sa Desk ko.

"Pinagod mo yata." Natatawang bulong pa ni Alendrea kay Daniel.

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

Break time na at pumunta ako mag-isa sa office ni Adam.

"Yes? What can I do for you?" He asked me with a smile.

"Give him the share." Walang gana kong sabi.

"Excuse me?" Na-misheard niya yata.

"Malaki yung daan." Pamimilosopo ko.

The Perfect BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon