"Kailan ang Party?" Tanong ko kay Alice.
Nasa Hotel na kami ngayon, kakatapos lang ng Meeting kanina.
"Tomorrow po, 7 p.m." Sagot ni Alice.
"Okay. May appointment pa ba ako ngayon?"
"Uhhmm. Wala na po pero babalik pa po kayo sa Office kasi may mga Papers po kayong pi-pirmahan." Naka-ngiti niyang sagot.
"Si Charlie, wala bang balita?" Bulong ko.
"Wala po, Mam pero patuloy pa rin sa paghahanap." Bulong niya.
"Wala bang ni-isang balita na namatay sa Accidente ang unang Heir ng Lee Corporation?"
"Wala po, sa pangalan pa nga lang po walang lumalabas."
Nalito ako, dapat may report ang Press nito dati. Or at least news tungkol dito.
"Basta, do everything." Seryoso kong sabi.
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
"Good Evening, Everyone. I would like to acknowledge the presence of Herden Corporation's CEO and Heir, Mr. Davidson and his Son. Kang In Group, Ms. Jang and her Son. Frank Company, Mr. Del Vallero and his daughter. M Group, Mr.&Mrs. Marquez." Formal na palakpakan ang binigay ng mga tao.
The Speaker paused and smiled at the Crowd. "Ladies and Gentlemen, from Kanji Family, Mr.&Mrs. Kanji and their daughter, Ms. Annaziliza Kanji." Pinalakpakan sila sa pagpasok. "From Kim Family, Mr.&Mrs. Kim and their daughter, Ms. Alendrea Kim."
"From Levine Company, Mr. Christopher Levine, Hannah Levine and the Heir of Levine Company, Mr. Daniel Andrei Levine." Tiliian ng mga babae at palakpakan ang maririnig mo. Pero naka-simangot si Daniel sa pagpasok niya hanggang sa pag-upo nila.
"And now, I would like to welcome the present Owner/CEO of Lee Corporation, Mrs. Kena Lee." Pumasok si Mrs. Kena ng mag-isa at umupo sa mesa na katapat ng Levine Family. Tiningnan ni Daniel ito si Mrs. Kena ng napaka-seryoso. At tumahimik ng sandali ang buong kwarto.
"Ladies and Gentleman, I would like everyone to meet the New CEO of Lee Corporation, Ms. Adriana Alessandra Lee." Malakas na pagsabi ng Speaker.
Nagsitayuan at palakpakan ng masigla ang mga Tao, ang Levine Family lang ang hindi masaya. Taas-Noong naglakad si Adriana sa Gitna at naka-smirk papunta sa stage para magsalita. Bago siya magsalita, tinignan niya lahat ng tao lalo na si Daniel na naka-simangot na naka-tigin sa kanya.
"Good Evening, Everyone. I am Adriana Alessandra Lee, the new CEO of Lee Corporation. It's very nice to meet you all. I hope we could all get together." Naka-ngting sabi ni Adriana at nagsi-palakpakan naman ang mga tao.
Bumaba na si Adriana at tumabi kay Mrs. Kena. Pinalakpakan siya nito at naka-smirk. "It's nice to meet you, CEO Adriana Alessandra Lee." Sabi ni Mrs. Lee.
Adriana chuckled, "Cut it off, Grim."
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Adriana's P.O.V.
"It's nice to meet you, Mr. Leonardo." I smiled and shaked hands with him, and he smiled back at me. Nakikipag-kilala ako ngayon sa mga CEO's ng ibang Companies.
"Excuse me, Ms. Lee." Umalis na siya pagkatapos at lumapit si Alice sa gilid ko.
"How are you?" Natatawa na tanong ni Alice.
"Not Fine. Ughh. I hate parties like this." Inis kong sabi.
Pero may naka-akit ng attensyon ko. Naka-simangot na naglalakad si Daniel at hinahabol siya ni Vanessa na tuwang-tuwa. May gana pa talaga silang maglandian dito sa Party ko, ha? At ang malas nila dahil papunta sila sa direksyon namin.
"Actually, I think I'm gonna have fun tonight." Naka-smirk kong sabi habang naka-tingin sa papalapit. Tumingin naman si Alice sa direksyon nila.
"Ms. Lee, I don't think this is the right place to settle this up." Kinakabahan na sabi ni Alice.
"Just give me one minute, Alice. Naka-smirk kong sabi.
Puma-gitna ako sa dadaanan ng dalawa at napa-tigil naman sila. May gulat na expression si Daniel, si Vanessa naman ay nawala ang ngiti. I smirked at them.
"Adrie." Sabi ni Daniel.
I chuckled, "Mr. Levine, we're here for business, so call me CEO Adriana Alessandra Lee." Mapang-asar kong sabi. Natahimik naman siya. "Ms. Marquez, I hope your enjoying the Party together with my Husband." Naka-ngiti kong sabi.
She cleared her throat, "Excuse me, Ms. Lee. I thought we're here for business, so we shouldn't talk about our Personal Matters."
"I can bring up the Subject whenever I want. Party ko ito kaya pwede ako maging mayabang, but you, your just a Guest of mine. Kaya kitang ipakaladkad palabas dito kung gusto ko." Tinaasan ko siya ng kilay.
"Adrie, please stop." Sabi ni Daniel. I looked at him from head to toe.
"Ikaw pa ba talaga ang Daniel na nakilala ko, ang lalakeng pinakasalan ko? Ang maalala ko kasi si Daniel ay saakin lang tumatakbo ang mundo."
Ang pakiramdam ko ngayon, parang mabigat ang loob at kumukulo ang dugo. Hindi ko nga alam kung bakit ako nagkaka-ganito.
"Adriana, you're thinking too much." Kalmado na sabi ni Daniel.
"Oh yeah?" Tinawanan ko siya, "Okay. Ayoko masira ang gabi ko. So, ligtas kayo ngayon."
"Adrie, let's talk." Paki-usap niya, tinaasan ko siya ng kilay.
"Uhhmm. No." Ngumiti ako sa kanila bago sila tinalikuran.
Pumunta ako sa C.R. para ayusin ang buhok ko, pati na rin kalmahin ang sarili. May sumunod naman na pumasok pero hindi ko sila tinignan, narinig ko nalang ang tunog ng lock kaya napa-tigin ako sa kanila.
"CEO Adriana Alessandra Lee." Sabi nung isang babae na naka-Violet na Cocktail Dress. I gave her a bored look habang naka-tigin sa salamin.
"A 16 year old married girl, the Heir of Lee Corporation, my childhood friend who treats me like I'm her true sister." Dagdag nung babaeng naka-Dark Blue Cocktail Dress.
"What?" Walang Emosyon kong sabi.
Bigla naman sumiryoso ang mga itsura nila. "Ano ba talagang nangyayari sayo?" Inis na tanong ni Anna.
I chuckled, "You really wanna know what the reason is, don't you?" Tanong ko pabalik.
"Spit it out, Adriana." Seryosong sabi ni Alendrea.
I smiled at them, "I won't let them take the name of Lee Corporation."
"What? Sino sila? Sinong may lakas at talino para makuha ang pangalan ng Lee Corporation?" Lito nilang tanong.
Nag-smirk lang ako sa kanila.
"Ano? At Since when ka nagkaroon ng paki-alam sa Companya ng mga magulang natin? Ha?!" Inis na tanong ni Alendrea, tinaasan nga ako ng boses.
Sumagot naman ako agad, "Papabagsakin ko ang Levine Company at hindi ko hahayaang makuha nila ang pwestong namin bilang No.1" Nanggigigil kong sabi.
Natahimik ang dalawa, tinignan ko sila ng napaka-seryoso.
"Panandalian lang to. Kaya wag kayong mag-alala." Naka-smirk kong sabi.
BINABASA MO ANG
The Perfect Bitch
Teen FictionThis story has no connections with the other published story. I only used the same name, and others. This story was just made as a matter of fun, not nearly organized because I was just 14 when I made this story. So, I don't really encourage you guy...