Chapter 2

11.3K 179 0
                                    

Aly Pov

"Lumabas sa likod ng banner ang taong hinihintay nya kanina pa"

Aly: hey

Cha: hey

Aly: your here
(I smile at lumapit ng konti)

Cha: yeah, i don't know either why im here

Aly: aww i think i know why are you here, actually my angel brought you here

Cha: Okay, why your angel brought me here?

Alt: uhm.. I think... uhm you will be my lucky charm? yeah I think it is. A hot and gorgeous lucky charm..

Cha: ehem! mai-singit lang ang pagiging bolero e

Aly: ay hindi din, totoo kaya na hot and gorgeous ang lucky charm ko and its you Hon..
(i hug here, but still have a distance to face her)

Cha: oo na po, di naman ako mananalo sayo e

Aly: thank you, coz your here hon

Cha: Yeah! di ko papalagpasin ito no, final na kaya ito and don't thank me hon because i love what im doing and hello im a huge fan here!!

Aly: mhh
(di pinalampas ni Aly ang pagkakataon dahil naglalambing ang Girlfriend nya, naglambing na din sya)
wow number 1 fan talaga kita ha, i miss you hon

Cha: i miss you more honey

Aly:(i cup her face) I
(kiss on her forehead) Love
(kiss on tip on her nose) You (give peck on her lips, I  smile when her arm wrap on my nape and my hand automatically wrap on her waist)

Cha: such a sweet e, i love you more honey
(she close our gap and our lips met i smile before i response between our kisses i heard someone murmuring)

(Charleen Abigaile Cruz, sya ang ang hinahanap nya kanina pa. Cha is 2rd year collage now sa La salle shes 19y.o, 3 years a head kay Alyssa na ngayon ay 16y.o first relationship nya si Aly at ganun din si Aly first girlfriend nya si Cha. 10months na sila, sa ten months together nagagawa nila ang tipical couples thing like dates, having time with each other kahit na parehong mejo busy dahil varsity player din si Cha sa La salle member sya ng Lady Spikers. Sa relasyon nila pareho silang nagdadala pero minsan masmature si Aly kay Cha dahil eto ang todo effort sa pag-aalaga sa kanya, mas sweet, gentlewoman at sobrang bait mejo sutil minsan at makulit pero isa yun sa gusto nya kay Aly dahil dun lalo nyang nagugustahan ito. Sinisikap din nyang suklian ang ginagawa ni Aly sa kanya kaya madalas itong dumadalaw sa UST para puntahan si Aly dahil alam naman ng lahat na madaming nagkakandarapa sa girlfriend nya kaya naman todo bakod sya. sa game nito nanunuod naman sya kaso nga lang hectic talaga ang sched. nya kaya kahit na alanganin na sa oras isisingit nya ang time nya para masupport si Aly sa game nya kaya almost sa game nila Aly shes always late at worst patapos na kapag dumadating siya pero worth it naman ang paghabol niya sa oras dahil always P.O.G (player of the game) ang girlfriend niya and shes really proud, kaya naman ngayong last game na sa final talaga namang pumunta siya sa ng maaga or rather manunuod siya ng maaga (kasi nahirapan siyang tumakas sa training nila dahil friday ngayon whole day ang training nila, tumakas sila ng mga team mates niya kasama si Stephanie Mercado (Paneng) and Abigail Maraño bahala na si Batman pag-uwi nila ng dorm) uumpisahan niya ang game para makapag-cheer siya ng todo umpisa palang and she pray na sana manalo ang team nila Aly at inumpisahan na niyang bumawi sinurprise niya ito)

?: ooops sorry

My Love is Like a Star (AlyDen Ft. Cha Cruz)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon