Den pov
"since ng makarating kami dito sa Cab. ay sabak kami agad sa trabaho check dito check duon ang routine namin ni Myco dito, good thing pagdating sa trabaho na ito ay seryoso si Myco kaya hindi ko siya problema pagdating dito.. Im lying on my bed at hinihintay ang tawag ng mahal ko maaga pa naman at mamayang hapon pa ang meeting sa mga staff kaya mahaba ang oras ng pahinga namin.. smile creeps into my lips when my phone ringing and she's handsomeface of my love is appear on my screen"
Ly: i love you beautiful
"bungad niyang sabi sakin ng sagutin ko ang face time namin, kaya naman maslalo pa akong napangiti"
Den: i love you too handsome and i miss you
(ang cute and hot niya lang when she wearing nerdy glass every morning kasi morning eyes pa ang mata niya, ang hot lang ng dating sakin)Ly: me too, sobra pa sa sobra.. so kamusta ka diyan?
Den: im fine, ayun okay naman lahat sa site mamaya meeting with staff kami
Ly: i see.. kumain kana?
Den: hindi pa.. kagigising ko lang din kanina, nagdinner meeting kasi kami kagabi nila Ninong Ray and mejo late na din natapos
Myco: Dennise baka gusto mo munang kumain?
"sigaw ni Myco mula sa labas ng room ko"
Ly: si Myco yun?
Den: yes po..
Ly: kumain ka muna, call me nalang kapag tapos kana
Den: wait babe don't hang up, dito nalang ako sa loob kakain..
Ly: okay..
"mabilis akong bumangon mula sa pagkakahiga at lumabas para kunin ang food ko, naabutan ko naman si Myco sa labas ng room niya na may kausap sa phone niya at mukhang seryoso ang topic nila dahil seryoso din ang mukha ni Myco, isang hotel lang kami"
Den: ayan okay na..
Ly: babe sa laptop nalang, skype nalag tayo..
Den: yeah mas-better
(I end the call at inopen ang laptop ko, agad kong sinagot ang tawag ni Aly)Ly: sige kain ka lang..
Den: ikaw kumain na?
Ly: hindi pa din pero lalabas kami para kumain mamaya, tulog pa sila Marge and Amy eh..
Den: ang takaw talaga sa tulog ng mga yun..
Ly: super puyat eh.. quarter to 4 na kami nakauwi kanina
"ngunot noo akong tumingin sakanya"
Den: what? 4 in the morning?
saan kayo kaling?Ly: dude night out remember?
Den: yeah pero hindi ako pumayag na magdamagan.. may training pa kayo mamaya ah
Ly: eh napasarap sa catch up eh, kumpleto kami kagabi with ate Fille and ate Dzi.. sayang ikaw lang ang wala dun
Den: aww! that was sad miss ko na din sila
(matagal ko na din kasi silang hindi nakikita dahil sobrang busy nila, miss ko na ang mga ate ko)Ly: sila din, catch up nalamg daw soon kapag nagmatch ang free time niyo..
Den: yeah and for sure matagal pa yun
Ly: babe 1 more day pa, miss na miss na kita
Den: aww! baby onting tiis nalang ako din naman miss na miss na kita.. I miss your scent, I miss your hug and your kiss miss ko na
BINABASA MO ANG
My Love is Like a Star (AlyDen Ft. Cha Cruz)
Fanfiction"Your first love will be your last great love"