Den pov
"hindi ko sinasadyang saktan siya dahil sa totoo lang sobra din akong nasasaktan, kailangan kong maging malakas para panindigan ang desisyon ko dahil sa nangyari kahapon alam kong malaki ang magbabago kaya kailagan kong maging matatag.. simula kagabi wala paring tigil ang pag-patak ng luha ko, tama lahat ng sinabi ko sakanya sobra na akong naguguluhan at nahihirapan sa sitwasyon namin kaya kailangan ko munang umalis.. Alam ng parents ko na nahihirapan na ako kaya nag-offer si Dad na sa U.S na ako mag-aral ng pagdo-Doctor dahil kailangan ko munang makahinga kaya tinanggap ko yun at sa desisyon kong ito i believe na mahahanap ko ang sarili ko at kung kami talaga ni Aly para sa isat-isa i think tadhana na ang bahala dun.. ngayon ang alis ko papuntang U.S kaya andito ang buong team kasama ang malalapit kong kaibigan para ihatid ako sa airport, hindi na ako umaasa na magpapakita pa si Aly dahil for sure right now ay galit na siya sakin at hindi ko siya masisisi pati mga kaibigan niya at pinalayo niya din sakanya dahil nalaman niyang hindi nila sinabi sakanya ang tungkol sa pag-alis ko.. thankful ako dahil hindi sila galit sakin at hindi nila ako nilayuan, naintindihan nila ang desisyon ko pero sinabi nila sakin na nasaktan din sila para sa kaibigan nila but still ay suportado parin nila ako"
Ella: besh mag-iingat ka dun ha and wag mo akong
ipagpapalit ha? ako parin ang bestfriend mo.."sabi niya na parang bata at nakayakap sa braso ko"
Den: besh ang drama kanina kapa
Ella: eh kasi naman eh, basta ako lang bestfriend mo
Den: oo na..
(para talagang bata itong si Ella pag-naglalambing)Dzi: call us agad kapag may problema okay? mag-iingat ka
Den: thanks ate Dzi
(yumakap ako sakanya)Kim: Den wag mo kaming kakalimutan ha?
Ara: kung yang mukha mo lang din Kimmang ay paniguradong malilimutan niya yan
Marge: hahahahaaaard!! grabe naman yun Ara.. haha
"napangiti ako sa hirit ni Ara"
Mika: hoy umayos nga kayo, Dennise alam mo naman na mahal na mahal ka namin basta kapag may problema kahit na malayo kami sabihan mo lang kami at pupuntahan ka namin agad
A: weh Reyes weh?
Den: haha seryoso ka Miks?
Mika: uhm.. kapag ano, uhm kapag may time haha
"kakamot-kamot ng ulo niyang sabi"
Gretch: sabi na nga ba Reyes eh, hanggang yabang kalang
Mika: di naman! talagang mejo busy na ngayon alam niyo na focus na ako sa panliligaw ko
Beadel: ayown naman..
Gretch: hey kids mag-paalam na kayo kay Dennise at malapit na ang time ng flight namin
"yeah kasama ko sila na pupunta ng U.S pero di tulad ko na mag-stay doon.. sila magha-honey moon lang at mag-a under go na sa IVF para magka-baby na dahil excited talaga si ate Fille na magka-baby sila.. Isa-isang nag-paalam sakin ang aking mga kaibigan at sa aking mga team mates, nakakalungkot kasi matagal din akong mawawala dito sa Pinas at sobra ko silang mamimiss"
Den: oh bakit ba kayo nag-iiyakan?
(tanong ko habang pinupunasan din ang luha kong nalaglag na)Maddie: ikaw din kaya ate, see umiiyak ka din
Jho: mamimiss ka namin ng sobra, uwi ka ate kapag may time ka ha?
Jia: or kahit skype or face time basta lagi mo kaming kakausapin parin ha?
BINABASA MO ANG
My Love is Like a Star (AlyDen Ft. Cha Cruz)
Fanfiction"Your first love will be your last great love"