Den pov
"I woke up with a heavy head and lazy body.. I open my one eye para silipin kung anong oras na, confuse creeps into my face ng wala akong makitang clock sa wall ko kaya nilibot ko ang aking tingin para hanapin but wala talaga kaya napabangon ako at naconfirm ko na iba na ang ayos ng room ko? room ko nga ba ito? tuluyan nang nagising ang diwa ko nang maconfirm na wala ako sa aking sariling bahay"
Ella: oh besh gising kana pala
"agaw pansin niya sakin"
Den: besh asan ako?
Ella: andito ka sa Cainglet Ho mansion madame Dennise Lazaro, want coffee?
Den: pano ako nakapunta dito? and yes besh please ang sakit ng ulo ko
Ella: ayusin mo muna sarili mo then punta ka sa baba para makakain kana ate Dzi is there din with the gang hinihintay ka nila kaya ayusin mo na yang sarili mo
Den: si Aly andiyan din?
Ella: yown lang! wala si Prince charming mo pumasok siya
Den: I see.. sige maliligo lang ako then baba na ako
Ella: okay, wait ka namin sa baba
"lumabas si Ella at naiwan naman akong naguguluhan, pano ako nakarating dito? last time I check nasa bar ako at umiinom nagpapakalunod sa alak actually kasi naman si Aly kung kani-kanino lang nakikipag-halikan which is nakakainis so much.. ayst!! naligo ako para kahit papaano ay nabawasan ang hang-over ko.. after kong mag-ayos ang sarili ko ay bumaba na ako, naabutan ko naman ang aking mga kaibigan na nag-uusap usap"
Den: good morning everyone?
Fille: good morning Dennise, diretso ka muna sa kusina kumain ka bago ka makisali samin coz for sure ay gutom kana
Den: your right im so hungry na
"bumeso ako sakanilang lahat at pinanggigilan ko naman ng halik ang kanilang mga anak bago nagpunta sa kitchen, nadatnan ko naman na naghahanda si Ella ng makakain namin as usual kasali siya"
Ella: upo kana diyan pinainit ko lang yung rice para masmasarap kainin
Den: thanks besh
(hinilot ko ang aking sentido dahil masakit na ito)Ella: here your coffee and the med. inumin mo na para mahimasmasan ka
Den: thanks, kanina pa umalis si Ly?
(agad ko naman ininom ang binigay niya)Ella: yeah hindi na kami nagpang-abot susunduin daw niya si Cia
"bigla naman akong nalungkot sa sinabi niya"
Den: okay.. umh, besh anong nangyari kay Charleen and Alyssa?
(out of the blue kong tanong sakanya)Ella: what do you mean anong nangyari?
"she prefer the food at naupo sa tapat ko"
Den: bakit hindi sila ni Aly? bakit si Cia and Aly ang meron?
Ella: si Aly and Charleen wala naman talaga silang relasyon nung umalis ka dahil pagka-alis mo hindi na din namin sila nakita na magkasama, minsan oo pero madaming kasama unlike nung solo-solo lang.. we ask Aly kung ano status nila ni Cha, she said na they friends lang daw talaga and a year past nabalitaan nalang namin na may boyfriend na si Cha and engaged na sila ng boyfriend niya.. at si Aly matagal na nawala yun almost 2 years na pinagluksa ang paghihiwalay niyo wala siyang kinausap samin tapos nung bumalik siya meron ng Cia.. and si Cia naman walang malinaw na relasyon yung dalawang yun pero halata mo naman na love nila ang isa't-isa..
"lalo naman akong naguluhan sa sinabi niya"
Den: what!? eh ano yung sinabi sakin ni Charleen na may relasyon sila ni Aly nun?
BINABASA MO ANG
My Love is Like a Star (AlyDen Ft. Cha Cruz)
Fanfiction"Your first love will be your last great love"