Chapter 17

5.3K 110 0
                                    

Den Pov

CONTINUATION

All: one big fight

"Nagsimula na ang laro between Aly and Dindin team, lamang ang team ni Dindin dahil nagkakagulo pa ang team ni Aly wala kasing maayos na connection kaya nagkakagulo sila, set 3 na at nakuha ng Team Dindin ang dalawang set kaya naghahabol talaga sila Aly"

time break!

Marge: ano ba naman yan! ang pangit nang laro natin tsk!!

Kim: oo nga nakakahiya oh 2-0

Ara: ayst! ang dami pa man ding chicks na nanunuod oh

Mika: umayos kasi kayong tatlo, ang yayabang niyo kasi..

Den: hey kids enough okay? look kaya pa natin yan hindi pa umaabot ng 25 oh
(awat ko sa apat na nagtatalo na)

Ly: Den is right kaya pa natin humabol, mind set lang and focus okay?
(we nod and tumingin ako ulit sa score 11-7 leading ang team ni Dindin)

"Nag-start muli ang laro napansin kong naging jolly si Aly dahil sa tuwing makaka-score kami tatalon ito at makikipag-apir samin kaya naman nahawa na din kami sa saya niya. Nagpatuloy ang game nasa set 5 na all 2 ang score sa set and 8-8 na kaya mashumigpit ang raly ayaw magpatalo nila Dindin serve ni Pam recieve ko set ni Kim and spike Aly pero nablock ni Dindin pumunta sa gilid ang bola kaya hinabol ko yun pero wrong step ako nai-twist ko ang paa ko sanhi ng aking pagtumba"

Den: araaaay!!

Ara/Kim/Marge/Mika/Ly: Den!!!!!!!

Ara: Den ayos ka lang?

Kim: shit Den okay ka lang?

Marge: ate Den kaya pa?

Mika: Den kaya mong tumayo?

"Hindi na ako nakasagot sa kanila dahil bigla akong umangat mejo napasigaw pa ako dahil sa gulat ng tignan ko kung sino ang nagbuhat sakin natuwa ako nang makita ko kung sino ang bumuhat sakin, napayakap nalang ako sa batok niya at tinungo namin ang bench at pinaupo ako"

Ly: Coach she need a first aid please assist her now
(sabi niya kay coach na ngayon ay asa harap namin, bumaling siya sakin)
don't worry Den maalis din ang sakit niyan
(mejo double meaning ang dating sakin ng sinabi niya maaalis ba ang sakit or should i say maaalis pa ba ang sakit? nakatingin ako sa mata niya halo-halong emotion ang nakita ko guilt, concern and pain. Pinunusan niya ang mukha ko gamit ang kanyang kamay, hindi ko namalayan na may luha na palang bumagsak sa mata ko)

Den: yeah im fine, i should be fine
(mejo pabulong ko nalang sinabi ang last part ng sinabi ko, nag-iwas ako ng tingin sa kanya at pinunasan ang mukha ko gamit ang towel na inabot sakin ni Mika na asa tabi lang namin)

Coach: Lazaro ififirst aid na ang paa mo ha, mejo masakit toh tiisin mo nalang
(tumango ako bilang sagot, naramdaman kong hinawakan ni coach ang paa at inikot)

Den: ouch!! coach masakit
(aww ang sakit talaga, hindi ko napigilan na mapaiyak nalang. Tumayo si Aly sa pagkakaupo mula sa harap ko na katabi ni coach at naupo sa right side ko nabigla ako ng akbayan niya ako at hawakan ang aking kamay)

Ly: Den it's okay magiging okay din ang paa mo

Den: Ly ang sakit eh
(hikbi kong sabi sa kanya)

Ly: sssh now Princess im here (when she say that word i automaticaly hug her tight at isinubsob ang mukha ko sa chest niya, naramdaman kong hinalikan niya ako sa ulo kaya mejo kumalma ako)

Coach: relax lang Lazaro, igagalaw ko ulit tong paa mo ha saglit lang ito
(pagkatapos hilutin ni coach ang paa ko linagyan niya ito ng ointment at nabawasa na ang sakit)

Ly: coach tapos na?

Coach: oo okay na, pero hindi muna pwedeng ilaro tong paa mo Lazaro kailangan ng 1 week rest niyan para mawala ng maigi ang maga niyan (humiwalay ako ng pagkakayakap kay Ly at mejo awkward na ang athmosphere saming dalawa)

Den: meaning di na po ako makakalaro ngayon? pano po yung game namin?

Ly: don't mind the game Den ang imortante ang paa mo
(sabi niya sakin habang nakatingin sa mata ko kitang-kita ko parin ang guilty dun)

Ara: tama si Baldo, hayaan na natin yun pagbigyan na natin sila haha

Marge: tama, ang importante okay ka ate Den

Kim: oo alam naman natin sa sarili natin na magagaling talaga tayo eh

Mika: ayun naman! akala ko naman pure concern na pero naisingit parin ang kayabangan!! tsk!
(napailing nalang ako sa kakulitan nila pero masaya ako dahil nag-aalala parin sila sakin)

Den: sure kayo? eh matatalo tayo tapos baka hindi na kayo mapili bilang member ng RP
(nag-aalala kong tanong sakanila, pano nga kaya edi nahila ko pa sila pababa sa dream team nila. Nakakalungkot naman)

Ly: Yeap diba mga dudes? okay na samin ang naglaro uli tayo bilang team diba? and besides we all believe na magagaling talaga kami right dudes?

Kim/Ara/Marge/Mika:Yeah!!
(pasigaw nilang chant at sumuntok pa sa ere ang dalawang kamay nila)

Den: ang yayabang niyo talaga!

"nagtawanan silang lima, at ako naman ay napailing nalang sa kalokohan nila, sobra kong namiss tong gantong ganap samin after 5 years nangyari ulit yung gantong lokohan at yabangan haaayst! namiss ko silang lima lalo na yung isang nappaka yabang"

My Love is Like a Star (AlyDen Ft. Cha Cruz)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon