Chapter 72

5.8K 101 2
                                    

Cha pov

"Pagkapasok ko sa elevator ay agad kong binuhos ang luha na kanina ko pa pinipigilan.. sa pag-uusap namin wala akong napala, kailangan ko na talagang tanggapin na wala na kaming pag-asa at maging masaya nalang din kung ano meron kami ngayon"

ring... ring..

Cha: hello..

Nasan ka? magkita tayo..

Cha: okay.. papunta na ako
(mabilis kong tinungo ang Rufina's cafè kung saan kami madalas magkita)

Kamusta ang naging pag-uusap niyo?

"bungad niyang tanong sakin pagkatapos niya akong ipaghila ng mauupuan ko kaharap niya"

Cha: she offered na ibalik ang frienship namin, she love Dennise at kitang-kita ko yun sakanya
(dahil sa totoo lang hindi ko din alam kung pano ko kinayang pigilan ang mga luha ko ng makita kong magkasama si Aly at Dennise and worst i'll witness there make out.. sh*t lang)

Good enough atleast hindi ka mahihirapan na mapalapit ulit sakanya, use it to win her back Charleen

Cha: yeah gagamitin ko ang chance na yun, I will win her back to me
(sa pag-uusap namin ni Aly kanina, mas napatunayan kong nagawa lang niya akong rebound.. yeah I admit sobrang sakit pero hindi ako papayag na hanggang dun nalang yun. Ako lang ang dapat niyang mahalin at hindi ang Dennise na yun after niyang saktan si Ly nung iwan niya ito noon, hindi ako papayag na siya ang makinabang sa Aly na muli kong binuo at turuang magmahal muli she's mine, mine alone)

Aasaha ko yan..

Cha: tutulungan mo naman ako diba?

Oo tutulungan kita.. okay i go ahead na may meeting pa ako, mag-usap tayo ulit kapag may pagkakataon

Cha: okay.. see you aroud
(tumayo siya at lumapit sakin para mabeso ako bago tuluyang umalis.. nag-stay pa ako sa coffee shop bago umuwi ng condo ko..)

********

Den pov

Ella: hoy Dennise Michelle Garcia Lazaro soon to be Valdez!! bumangon ka na nga diyan at mag-aayos pa tayo..

"sigaw ni Besh na ngayon ay nasa loob na ng room ko na hindi ko alam kung paano siya nakapasok, Invited lahat ng teammates ko sa gatherings na mangyayari mamaya bilang guest and tutal naman nasa isang circle lang ng business ang family namin kaya okay lang na dumalo sila eka nga ni Ella unli foods at sila Mae naman baka daw sa gatherings nila mahanap ang Mr. Right nila.. napasimangot nalang ako ng muling sumigaw si Ella at nakisama na din sa paggising sakin ang makukulit kong mga anak anakan"

Maddi: ate Den get up na magbibihis na tayo

Mae: yeah right.. kailangan mong mag-ayos ng mabuti dahil present dun ang dalawa mong karibal kay Aly..

Beadel: who? Laura and the archers Char Cruz?

Jhoan: yes sila nga, pero idagdag na din natin ang iba pang nagkakandarapa kay ate Aly dun.. dapat ate Den ikaw ang mangibabaw dun para hindi mapalingon sa iba si ate Ly

Ella: correct kayong lahat, knowing Aly kahit takot kay Den yun hindi parin siya makapag-pigil na mapalingon sa iba.. haha

"napasimangot nalang ako sa usapin nila, speaking of Valdez hindi pa kami nagkikita since nung umalis ako sa condo niya last time, ano kaya pinag-usapan nila ng Cha na yun? hindi ko pa din kasi siya nakakausap ng matino dahil busy din siya dahil may pinapagawa sakanya si Itay"

Den: mmm.. you know what guys ang iingay niyo, wala na bang ilalakas yan?

Maddie: get up na po kasi para makapag-ayos na tayo, 3pm na po dapat maaga tayong makarating dun para mabantayan natin si husby mo..

My Love is Like a Star (AlyDen Ft. Cha Cruz)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon