Den Pov
"Time past my new journey in my life is starting right now. Ngayong araw ang first day ko sa Ateneo kaya naman im so really excited wohooo! collage life! on the way na kami ni Manong hatid sundo muna kasi ako ngayong araw dahil bukas ko pa makukuha ang car ko dahil kanina lang namin napapayag ni Dad si Mom na magsarili na ng sasakyan hayst! hirap magpacute sa Mommy ko but the luck is in my hand coz she gladly gave me her permission to crash the road and stereo on with a dumb music! When the car park i rush saying goodbye to my driver because i can't wait to kick my ass in this famous school"
Besh!!!
(someone yelled at my back, okay don't need to look back coz i know whos that pokemon)Besh wait up!!
(she run up into me)Den: Ells.. besh! haha ano kaya pa?
(nasa tabi ko na siya at hingal kabayong nakatukod ang dalawang kamay sa tuhod niya)Ella: ikaw ang liit mong tao pero ang bilis mong maglakad, e for sure naman na maliit lang hakbang mo
Den: whoa! sayo pa nanggaling yan, thats my skills ang pagiging mabilis
Ella: at kailan ka pa nahawaan ni ate Fille ng pagiging ninja aber?
Den: haha ewan ko sayo at pwede ba wag ka nang magtaka kung mabilis akong makalayo sayo coz for sure masmaliit ang mga hakbang mo sakin
(we chitchat while heading our way go to our class)Ella: hard besh ha!
Den: lah! ikaw kaya tong nauna dian, okay change topic what your first class?
Ella: the easy one, Math.
Den: whoa! thats my besh very confident haha
Ella: oo naman, ikaw ano?
Den: ugh! the not complicated one, chemistry
Ella: haha conceited
Den: what!? i love that one
Ella: oo na po, okay dito na ako. So see you later besh?
Den: yes, good luck to us bye besh
(bumeso na ako sakanya bago tuluyang dumiretso sa building namim)"Ella is my beshfriend so far here in Ateneo we met in shakeys v-league tournament isa din kasi siyang guest player ng ALE masmaliit siya sakin pero hanep naman tumalon malulula ka sa sobrang taas at malakas din siya pero ang pinaka the best sa kanya ay ang pagiging jolly niya, mabait, makulit, joker, at sobrang takaw as in! kaya naman naging bestfriend kami agad na siya ang nagdeclare dahil magkalevel daw kami ng ganda pumayag na ako para naman may sanggang dikit agad ako dito although may mga friend din naman akong nag-aaral dito pero iba parin ang kasama mo na kung saan-saan. Nakarating ako sa class ko at may mangilan-ngila na akong classmate sa bagay 15min. pa naman before mag-start ang class namin, mejo kabisado ko na tong campus namin dahil nung training ng v-league lagi kaming nagtotour ng mga team mate ko at ang pasimuno ay si ate Jem, may mga ibang kilala na din ako sa team nila like nila ate Gretch and A dahil friends ko sila nuon pa pero hindi na ganun ka-close. After ng RP team diretso na ako ng training ng v-league tulad ng napag-usapan ako ang naging libero at ang feeling ko ay libero din ang posisyon ko ngayong collage dahil naenjoy ko na mejo kinareer ko na din kasi kaya naman ingross na ingross si coach Roger na itrain ako, 3rd place kami sa RP team not bad naman kasi talaga namang magagaling ang mga nakalaban namin at ang tatangkad pa grabe, bumabalik din ang pagiging close ko sa apat kong kaibigan since i was i child na sina Kim, Ara, Marge mas close kami ni Mika na lagi kong nakakausap mapa tru text or call at minsan kapag andito siya sa Manila we go out and grab some snack and talk random staffs, yung isa naman minsan ko lang siyang nakakausap kasi parang iniiwasan or her act have a limits kapag kaharap ako/kasama niya ako hayst ewan. Si Myco naman ayun tuloy padin sa panliligaw sakin sa araw-araw na panliligaw niya ay lalo ko siyang nakikilala and he is a good guy na talaga namang hahangaan mo, so yeah his have a special treat on me na dahil sino naman ang hindi magkakagusto sa kanya he have a cool personality na nagustuhan ko kaya naman i waiting him to ask me for her being girlfriend sasagutin ko na siya, Myco is my friend since i was in San Francisco pa kaya naman panatag akong ipagkaloob ang pagmamahal ko sa kanya and tama si Mommy help my self and let someone help me to fix at alam kong si Myco ang makakatulong sakin. Nahinto ang pagmumuni ko ng biglang dumating ang prof namin"
BINABASA MO ANG
My Love is Like a Star (AlyDen Ft. Cha Cruz)
Fanfiction"Your first love will be your last great love"