Chapter 29

5K 87 2
                                    

Ella: alright winner!!
(sigaw niya after naming makipagkamay sa kabilang team at bilang si Ella inasar pa niya sila Gretch and A, tinaas niya ang dalawang kamay at nagtatalon pa habang tinutungo ang shower room)

A: hindi ka namin papakainin liit ka!!

Dzi: haha napikon ka na naman hon. (she gave A peck on lips)

Den: grabe nilalanggam na ako dito (tudyo ko sa dalawa)

A: pasundo kana kay Myco para may mangkiss sayo

Den: ha ha sige shower na ako at magpapakain kapa ate A diba? (hindi ko na hinintay pang sumagot sila at tumungo na ako sa shower room)

"Marami na kami dito sa shower room at puno na din lahat ng cubicle kaya naupo muna ako sa gilid ng locker para maghintay ng bakante, katabi ko si Mae na busy sa phone niya kaya naman nagphone nalang din ako at habang busy sa phone ko may tumayo sa tapat ko at nakatapis na hanggang bewang niya inangat ko pa ang tingin ko sa katawan niya shit the abs tho is perfectly toned and the v shape is so well napakagat ako ng labi sa nakikita ko at nang tuluyan ko ng maiangat ang tingin ko sa kanya at makita kung sino man tong hot at yummy na asa harap ko ay ganun din ang sisi ko kung bakit ako nagtaas ng tingin dahil feeling ko lahat ng dugo ko ay umakyat na sa mukha ko at cross finger na pinagdasal na oh lupa lamunin mo na ako! shocks! si Alyssa ang nakatayo sa harap ko na naka nakatapis ng towel hanggang bewang at nakatambad ang well toned v abs wearing sports bra with wet short hair at ang gwapong mukha niya! Shit! can i kiss her now?! natauhan naman ako ng sikuhin ako ni Mae"

Mae: Den isara mo na yang bibig mo o.a na yang paglalaway mo kay hotty, akin yan eh!
(napahawak ako bigla sa bibig ko for cheking if may laway nga ng maconfirm kong wala tumingin ako ng masama kay Mae)

Ly: done cheking me? if yes, can i get my things na? nakaharang ka kasi
(bigla akong napayuko sa sinabi niya at dahan-dahang umalis at sa dadaanan niya, nakakahiya at feeling ko pulang pula na ang mukha ko)

Mae: ahm.. hotty este Aly mhh.. nice curve

Ly: thanks
(she smirk at Mae, at bilang si Mae kinilig pa ang bruha)

"Kinuha ni Aly ang bag niya na natabingan ko kanina at nagbihis sa harap namin, nakatitig lang ako sa kanya habang nagbibihis siya ng isusuot na niya ang shirt niya biglang nagsalita si Ella na kakalabas lang galing shower"

Ella: oh shit!! the absssss.. yummy!!
(kinagat pa niya ang mini towel na hawak niya)

Mae: yeah right! so yum!!

Bea: wow ang hot ng view! (kagat labi niyang sabi)

"Nakakainis naman ang daming naglalaway sa Valdez na ito, bakit ba kasi siya nakahubad dito sa labas eh alam niya namang may ibang tao dito! (nako ang sabihin mo Den galit ka lang at nagseselos dahil ang daming may nagcrecrave sa katawan ni Aly) hindi din, mejo nakakabastos lang sa paningin (weh! for your information po your the one who drooling kanina at ikaw pa ang pinakanagcheck ng katawan niya kani-kanina lang) oo na! ang kontrabida mo talaga kahit kelan saway ko sa isip kong pasaway na inaaway ako"

Marge: dude tapos kana?

Ly: oo

Marge: tara na! tawag tayo ni coach

"Lumabas silang dalaw ni Aly at ako naman nagshower na para sa team dinner namin ay mabango na ako, after ko magshower ay lumabas na kami nila ate Fille na kasabayan ko"

Ella: ang tagal niyo naman gutom na ako

Marge: oo nga! ako rin gutom na ako

A: okay saan niyo ba gusto? tayo-tayo nalang daw dahil may pupuntahan pa sila coach

Jem: vikings?

All: yeah vikings!!!

"Tumungo kami sa Viking at sa Van ni A kami sumakay samantalang si Aly at Marge naman ay sasasakyan ni Aly kaya convoy sila samin, nang makarating kami sa Viking ay agad kaming tumingin ng makakain dahil gutom na kami, Habang kumakain siyempre hindi mawawala ang chitchat at asaran, after naming kumain ay tumambay muna kami dito ng isang sandali, pasulyap sulyap ako kay Aly na ngayon busy sa phone niya nakakunot ang noo nito, mhh bakit kaya? tumayo siya at nagpunta sa counter at parang may sinabi dito at pumasok sa loob nun, nakalimutan kong ate pala niya ang may ari nito. Kaya maya-maya lumabas si Aly at kasunod sa likod niya si ate Althea na palapit sa pwesto namin"

Mae: oh my gosh! Althea? the super model in US? gosh idol.. (tumayo siya bigla at yumakap kay ate na agad namang umalalay si Aly dahil baka siguro ay matumba sila)

Fille: Mae dahan-dahan

Mae: ay sorry po
(agad siyang humiwalay kay ate Thea ng pagkakayakap)

Thea: its okay kid! hehe ang tangkad mo ah
(she said and she pat Mae head)

Ella: wow as in wow! Althea? the victoria secret angel? i can't breath!
(pinaypay pa niya ang kamay niya sa mukha niya)

Gretch: okay wait lang Ella we call ambulance now! haha

"Tulad nila Mae at Ella nashock din sila Dzi, Fille, Bea, Jem, and Amy as in na stunned sila sa nakikita nila at nagspark pa ang mga mata na parang nagdeday dream, sino ba hindi mamamangha sa ganda ni ate Althea"

Greatch: ate Thea
(yumakap at humalik siya sa pisngi nito ganun din si A at Marge)

Thea: hello Gretch, A, and Marge

A: nice to see you again ate Thea
(Ngumiti siya at bumaling sakin)

Thea: Dennise nice to see you again sissy.
(lumapit siya sakin at yumakap)

Den: ate Thea, nice to see you too
(yumakap din ako sa kanya, pagkatapos ay humalik din sa pisngi niya)

Fille: wait magkakakilala kayo?

Ella: oo nga besh, kilala mo pala si Ms. Althea di mo man lang ako kinuhanan ng autograph niya (kunwaring tampo nito)

Thea: haha such a cute, whats your name kid?

Ella: Ella po
(tumitig lang sa kanya si Ella)

Thea: pwedeng ate Thea nalang itawag niyo sakin? dahil for sure kaibigan naman kayo ng mga kapatid ko

A: ay oo nga pala ate Thea sila ang mga kateam namin si Ella, Mae, Bea, Amy, Jem, Fille at si Dzi.. girlfriend ko
(pakilala ni A kay ate Dzi)

Gretch: and ate Thea si Fille pala everything ko
(hinila niya si ate Fille palapit sa kanya)

Thea: hello Fille and Dzi, ano kayang gayuma ang ginamit sa inyo ng dalawang mokhong na toh? hello sa inyong lahat
(bumeso siya sa mga ito at kakamot-kamot naman ng ulo yung dalawa)

Ella: cool ate na kita idol!

Bea: pano kayo nagkakilala?

Thea: Aly is my true sister at sila A, Gretch, Marge and Den naman ay family friend namin at mga kapatid na din turing ko sa makukulit na yan

Jem: kapatid ka ni Aly?

Amy: unbelievable! your so lucky dude Aly

Mae: kaya pala pareho kayong hot i mean gwapo at maganda

Thea: haha nakakatuwa naman kayo, kumain na ba kayo?

Gretch: yep tapos na

Thea: okay ako na bahala sa bills niyo

A: yes!

Ly: sus kuripot talaga!
(comment ni Aly)

"Nagkamustahan pa kami sandali and after ay nag-uwian na dahil gumagabi na din may training pa kasi kami bukas, nagpaiwan si Aly at Marge sa resto dahil isasabay na nila si ate Thea pauwi. Sana maayos na ni Aly problema nila ni Cha para naman hindi maapektuhan ang laro niya para sa team namin at sana maging maayos ang pagsasama namin sa team kahit na cold at iniiwasan niya ako"

****************

AlyDen moment na abangan ang kilig moment at ang flashback kung bakit cold at iniiwasan ni Aly si Den at ano na ang mangyayari sa AlCha? Okay kapit lang guys. Thanks readers :)) ^_^

My Love is Like a Star (AlyDen Ft. Cha Cruz)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon