Chapter 18

6.3K 112 0
                                    

Aly pov

"3days na ang nakalipas since nung try-out at nung aksidente na nangyari kay Den, i feel so guilty sa nangyari sa kanya kung sana hindi nalang siya ang ginawa naming libero hindi sana niya hahabulin yung bola para lang isave hindi sana siya mababalian ng paa, haaaayst! kahit kailan talaga hindi ko siya kayang protektahan tsk!!"

Althea: hey bunso tulala ka dian, ano iniisip mo ha?
(tanong ni Ate sakin, andito kasi ako ngayon sa bahay namin sa Batangas dahil may family dinner kami mamaya, dadating kasi sila Itay from Germany kasama si Inay at may surprise daw sila samin kaya need naming makumpleto)

Ly: wala toh

Althea: weh? meron eh

Ly: ate ang kulit mo naman eh! wala nga!
(aysh! mas-batang isip talaga siya sakin minsan)

Thea: hoy Alyssa ha! bata ka palang na hubo't hubad na patakbo takbo sa sala natin noon at maliit ka pa non na hinahabol ng yaya mo, kilalang-kilala na kita ano, mula kuko ng paa mo hanggang sa bunbunan mo sa ulo kilala ko ang galaw na yan. Kaya wag mo akong mawala-wala okay?
(sumasabay pa ang kilay niya habang nagsasalita, nako naman beast mode na naman si ate)

Ly: ate! pati ba naman paghubad hubad ko? hindi ko na nga maalala mga sinasabi mo dahil sa sobrang bata ko pa nun
(totoo naman kasi wala na akong maalala sa sinasabi niya)

Thea: kahit na noh, sinasabi ko lang na baby ka palang kabisado na kita

"sasagot na sana ako ng biglang may nagsalita mula sa likuran namin andito kasi kami ngayon sa garden ni ate Thea para magpahangin"

Me too, kabisadong kabisado ka namin bunso kahit na binata kana you are still baby for us right ate Thea?

"hindi na namin kailangan pang lumingon dahil kilalang-kilala na namin ni Ate Thea kung kanino ang boses na yun, nagtinginan muna kami ni Ate at napangiti ng malapad, sabay kamimg tumayo at hinarap na ang taong nagsalita"

Ly: Ate Chelle? gosh! Ate!!! (ibinaba ko ang gitara ko at tumakbo palapit sa kanya at hinawakan siya sa magkabilang balikat)

Chelle: Yes its me, can you give your ate a big hug now? pabitin ka eh
(yumakap na ako sa kanya at inangat siya bahagya)

Ly: mmhhh.. i miss you so much Ate Chelle
(yumakap din siya ng mahigpit sa batok ko)

Chelle: i miss you too bunso
(humiwalay ako sa pagkakayakap sa kanya at hinawakan siya sa balikat ulit sabay halik sa pisngi niya and she kiss my forehead)

Thea: ehem ako naman, Chelle!!(bumitaw na ako kay Ate Chell at sumingit naman agad si Ate Thea sa gitna namin)

Chelle: Ate Thea, i miss you so much sis, how are you na?

Thea: i miss you more my baby 2, eto masmaganda parin sayo haha
(humalik siya sa pisngi ni ate Chelle at yumakap)

"same model silang dalawa at parehong sikat sa ibang bansa si Ate Thea sa US si Ate Chelle naman sa Paris ako naman sa London soon haha, ilang beses na rin silang nagguest model sa Victoria Secret kaya naman sikat na sikat sila dito sa Pilipinas bukod sa magazine na kino-cover nila, nagvovolunteer din sila na tumutulong sa mga charities kahit na private ang tungkol dun hindi parin nila maitatago dahil sa mga papparazi na laging nakabuntot sa kanila"

Chell: oo na po payag na ako idol kita eh
(humiwalay siya sa pagkakayakap kay Ate Thea at hinalikan ito sa pisngi)

Ly: pwede na pong pajoin sa yakapan niyong dalawa? o.p ang pogi niyong bunso eh (naglahad naman sila ng kamay pareho kaya pumagitna na ako sa kanila dahil ako ang pinakamatangkad samin umakbay ako sa kanila at sabay silang yumakap sakin)

My Love is Like a Star (AlyDen Ft. Cha Cruz)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon