* oooops sorry
"naghiwalay sila ng pagkakayakap at sabay na tumingin sa pinanggalingan ng nagsalita, pero nung lumingon sila nakatalikod na ito at nagmamadaling lumakad paalis ng doug out"
Aly: ano ba yan istorbo
Cha: haha thanks to her she save me here
Aly: a ganun,
(kiniliti ko siya sa tagiliran niya dahil sobrang lakas ng kiliti niya)Cha: Hahaha hon stop! haha hon joke lang
(sige parin si Aly sa pangingiliti kay Cha)Kim: oookay lovebirds enough muna sa lambingan, i hate to enterupt you too pero magstart na po ang game.
(9natutuwa si Kim sa dalawa kasi feel na feel niya ang love sa dalawa)
wow naman ate Cha hanep sa banner mukhang mananahimik na ang fans ni Baldo mamaya kapag nakita nila yan. Go Alyssa! My Phenom Go Honey! (binasa ni Kim ang nakasulat at ginaya pa ang boses ni ate Cha niya, at ngumiti ng nakakaloko kay Baldo)
double meaning ate Cha parang sinabi mo na din na "Hey back off shes Mine" haha ihh kinikilig akoAly: (binatukan niya ang kaibigan dahil sa ginawa at sa tuluyang pang-istorbo sa kanila ay kaya naman pala nabitin si Phenom natin)
Sira ka talaga Kimmang tara na ngaCha: oo naman Kim back off talaga sila dahil makikita nila kung pano magalit ang isang Cha Cruz. Kaya ikaw Valdez umayos ka mamaya no more pacute sa mga fans mo ha!
(mejo tinapangan pa ang mukha niya at siningkitan ng mata si Aly)Kim: ah.. eh... una na po ako sa loob, dude una na ako
(she tap Aly shoulder and whisper something)
patay ka dude 1 wrong move and your dead! haha patay ka sa boss mo"tuluyan ng umalis si Kim, naiwan si Aly at Cha sa doug out, at si Aly bilang Aly napangiti siya sa inakto ng girlfriend niya she hug her girlfriend from behind and kiss on her nape dahil yun ang nakakapagpakalma sa kanya kapag natetensiyon. She smile widely nung maramdaman niyang hinawakan ni Cha ang mga braso niyang nakayakap dito"
Aly: hon, wag mo ng pansinin si Kim alam naman nating baliw yun and hindi po ako nagpapacute sa kanila natural act ko lang talaga pinapakita ko sa kanila no, malay ko bang malakas ang charm at sobrang gwapo ko kaya madaming fans na nagmamahal sakin, pero dont worry much kasi ikaw lang ang papansinin ng gwapong to at mamahalin
Cha: wow grabe akala ko naman seryoso tayo dito e bakit ganun sobrang hangin at ang yabang mo po Valdez!!
(she pinch Aly nose)Aly: sus nahulog ka nga sa charm ko e. Lika kana hon naghihintay na yung mga nagkakandarapa sakin
(Aly grab Cha hand and they walk holding hands)Cha: Ha ha ha! Hon please pakibawasan ang pagiging mayabang masyadong malakas e
Aly: lah! bakit hon nababawasan kaba? ikaw kasi pinagyayabang ni bagyong Baldo e
(she give her killer smile and she kiss girlfriend hand)Cha: ahem! nakabanat na naman po siya
(she kiss Aly hand also)"Paglabas nila ng doug out tilian lahat ng girls at sigawan ang nga boys the power couple is smilling ear to ear and they wave say Hi sa fans nila proud silang gay sila kaya alam ng lahat ang relasyon nila ayaw kasi nila pareho ng hassle kaya naman hindi nilihim sa public ang relasyon na meron sila habang naglakakad sila papunta sa bench kung saan nakaupo ang teammate ni Aly may naririnig silang mga ramdom comment like oh my gosh my two idols uhhh they look lovely together! aww bagay na bagay sila! grabe nakakainggit naman ang perfect nilang tignan! i love you AlCha wohoo may forever!! kahit na gay couple sila madami ang tumitingala sa kanila at bilib dahil sa pagmamahalan nila at sa paglaban kung ano meron sila at kung gano sila kasaya sa piling ng isat-isa. Hindi din maiwasan ang pangungutya sakanila pero di maaapektuhan nun ang paniniwala nila sa pagmamahalan nila"
Kim: naks naman ate Cha blooming ata tayo a?
Cha: oo naman Kim ikaw lang naman itong di nagiging blooming e
Team USTe: aww basag ka Kimmang! haha
Kim: Che! tumigil nga kayo!! ate Cha naman lakas talaga mang-asar
Cha: oh ikaw kaya nauna dian.
Aly: hey tama na haha hon yaan mo na yang si Kimmang nagpapansin lang yan sayo para maireto mo kay Paneng
Cha: naku sorry siya, inaasar niya ako kaya di ko siya ilalakad kay Paneng
Kim: Ate Cha naman, pinansin ko lang na nagbloblooming ka e ang ganda mo kasi lalo ngayon grabe
(at ngumiti pa ng pagkatamis tamis si Kim kay Ate Cha niya)Aly: haha dude ang bakla mo!
Cha: oo na oo na shupi na magwarm - up kana at tatawagin ko na mga kasama ko para igood luck ka
Kim: (nagningning naman ang mata ni Kim)
yes boss
(sumaludo pa ito kay Cha)Aly: hon dito ka muna papawis na kami mag-uumpisa na e
Cha: yes im fine here tawagin ko sila Paneng at Abi para may kasama na ako dito akyat na din ako hon sa upuan baka magtampo ang barkada haha see them nakatingin silang lahat ng nakakaloko dito o, papasundo ako kila Paneng para may good luck charm din yung mokhong na yun
(nginuso si Kim)Aly: haha oo nga hon kawawa naman yun at para ganahan naman para sure win kami
Cha: okay punta ka na dun
"oo ate Cha ang tawag nila Kim na mas bata dito kasi barkada din nila si Cha at parang Nanay nila ito kapag nanenermon kaya naman sunod-sunuran sila sa kanya dahil masungit at strikto din si Cha pagdating sa kalokohan nila pero in good terms naman tropa tropa sila kaya naman magkakaclose din sila dahil makulit din si Cha pag asa mood na mangulit at kapag ikaw napagtripan lagot ka talaga"
Cha: Hello Paneng baba ka dito sa pwesto ko ngayon sunduin mo ako ngayon dito at dian na ako pupwesto
Paneng: wow naman Cha ang layo ng pupuntahan mo a, ilang hakbang lang naman o
Cha: Sige na may aasarin tayo, si Kim yung may crush sayo haha good luck mo naman para ganahan
(she look at her friend and do the please sign at todo paawa epek pa siya, she smile when her friend rolled her eyes at umiling sa kalokohan niya)Paneng: im coming hayst! wait mo ako
"Tumabi agad si Paneng kay Cha habang hinihintay matapos ang warm up ng igugoodluck niya, after while natapos na ang warm up ng team onting rest para sa call ng first six"
Cha: game na Paneng,
(she look ay Kim na pumwesto malayo sakanya dahil sa malamang nahihiya ito dahil kasama niya ang crush nito tinawag na niya si Kim)
Kim halika ditoKim: ano yun ate Cha?
(mejo kinakabahan siya kasi nafefeel na niya ang gagawin ni Cha sa kanya)Cha: Si Paneng o andito igugood luck ka daw. pansinin mo naman haha ang layo mo e. (kumindat pa siya sa hon niya para kuntiyabain sa plano niyang pang-aasar kahit na short time lang, napakamot naman si Kim ng ulo)
Aly: (nagets ko naman ang gustong sabihin ni hon kaya naman sinakyan ko nalang)
oo nga Kim, si crush mo o andito
(nakita ko namang namula si dude haha bakla talaga)Kim: dude!!
(linakihan niya ng mata si Aly kasi binuking siya nito kaya naman yumuko na siya)Paneng: Sus nahiya kapa, o siya good luck ha galingan niyo lalo kana ikaw ang controler ng bola mind set always and enjoy ha good luck Kim
(she kiss Kim on cheeks)"at si Kim ay bilang si Kim maslalo siyang nagblush at nahiya sa crush niya para siyang naiihi na hihimatayin na ewan, super crush niya kasi si Paneng bukod sa magaling itong maglaro mabait at maganda din kasi ito. After nun lumabas na ng court sila Cha at pumunta sa barkada niyang kasama na manunuod ng laro ng Hon niya at bilang todo supporter ng Hon niya linatag na nila ang banner nito at nakita ng mga fans naghiyawan ito at may malapit sa pwesto niya na mababait na fans na nag-offer na sila nalang ang maghahawak ng banner kaya pumayag na siya pero before that mas naging wild ang mga fans nila kanina nung binigyan niya ng good luck kiss si Aly kahit na smack lang yun ang daming flashes ang naaninag nila at sari saring nice comment kaya naman lalong ginanahan si Aly. Natuwa naman ang mga Coaches staff nila Aly dahil nafeel nilang to the highest level na ang energy ng bagyong Baldo nila kaya panatag sila na makukuha nila ang kampyonato damay pa nila ang hyper na si Kim dahil nakiss ng crush niya kaya malaki ang chance na manalo sila"
BINABASA MO ANG
My Love is Like a Star (AlyDen Ft. Cha Cruz)
Fanfiction"Your first love will be your last great love"