Tasha: oh Den bakit anyare sayo?(napansin kasi niyang namumula ang kaibigan at parang tense din ito)Den: ha? what do you mean?
Tasha: para ka kasing nakakita ng multo e, oh em nakakita ka nga ba? iihh halatang tense ka kasi, scary ha!
Den: a oo parang may kakaiba nga sa loob ng doug out. (sinubukan niyang icompose ang sarili para di na magtaka ang bestfriend niya)
pero okay na lang naman akoTasha: oo nga mukhang okay kana, pero di mo naman nakuha yung kukunin mo? tara samahan na nga kita
Den: (oh epic naman oo nga yung kukunin ko)
ahm sure sige samahan mo ako (babalik na sana sila ng may maalala siya na baka andun pa sa loob yung dalawa kaya naman nagkunwari siyang magpapahinga muna saglit)
ayy wait lang Tash dito muna tayo pahinga lang ako mejo nashock kasi ako kanina eTash: sure ka okay lang ba?
Den: yes sige na upo muna tayo
"Habang nakaupo si Den narinig niya ang hiyawang mga tao sa gym at tumingin din kung saan nskatingin ang mga kateam niya nangmakita niya kung sino ang lumabas ng doug out kinabahan siya baka kasi magalit ang dalawang taong nakita niya kanina lang but at the same time nalungkot din siya"
Tasha: gosh! best o the power couple grabe bagay na bagay sila no?
(sabi ni Tasha na parang kilig na kilig)"sinamantala naman niya ang pagkakataon para pumunta ng locker room para kunin ang kneepad niya at para na din maitago ang lungkot na nararamdaman niya dali dali siyang pumunta sa locker room. Palabas na sana Si Den nung may tumawag sa pangalan niya"
Myco: Den!
Den: hey Mycs!
Myco: ahm igugood luck lang sana kita, good luck sa game niyo ha
Den: thanks Myco, tara na sa labas magstart na yung game e,
Myco: okay tara
"Lumabas si Myco at Den ng magakasabay, Lingid sa kaalaman ng dalawa may matang nakasunod sa kanila at kita sa matang yun ang lungkot. Nang makarating sila sa bench ay nagpaalam na si Myco"
Myco: sige Den akyat na ako, kasama ko ang barkada e good luck
(bago ito tuluyang umalis ay humalik muna ito ng mabilis sa pisngi ni Den at sabay yakap)"Naiwan naman na nakatulala si Den dahil sa ginawa ni Myco hindi niya inexpect na gagawin niya yun kaya nashock talaga siya. Nang makapagadjust si Den sa nangyari naramdaman niya na parang may nakatingin sa kanya kaya naman lumingon siya kung saan ang alam niyang may nakamasid sa kaniya at hindi siya nagkamali dahil may matang nakatingin sa kanya at nung magsalubong ang kanilang paningin mabilis na bumawi ang taong kanina pa nakamasid sa kaniya, kaya naman kinabahan siya bigla natauhan si Den nug lumapit sa kaniya si Tasha"
Tasha: uy best tara na start na, ayie nakita ko yung ginawa ni Myco. Ano kayo na ba?
(alam kasi niya na nanliligaw si Myco kay Den)Den: shut up Tash, tara nga
"hinila niya ang kaibigan papunta sa kateam nila, sumulyap si Den sa taong nakatitig sa kaniya kanina nakita niya itong nakikipag-usap sa mga kaibigan nito. Napabuntong-hininga nalang siya ng makalapit sila sa mga teammates nila"
Nikki: oh captain lalim nun ah?
Den: wala yun tara lets pray na
"Nag-umpisa na ang laro, nakuha ng UST ang set 1 at CSA naman ang nakakuha ng set 2 and 3. Sobrang intense ng laban dahil parehong teang ang ayaw magpatalo mahahaba din ang rally kaya pagod na din sila. Nakuhang UST ang set 4 si Aly halos ang gumagawa ng score sa team nila at sa tuwing nakaka-score ito ay tinuturo niya ang girlfriend niya at nakikipagtitigan pa dito sa ginagawa nilang yun mas naging wild ang mga fans nila sa sobrang kilig. Si Cha naman ay pulang-pula na sa kinauupuan niya dahil sa sobrang kilig na nararamdaman niya isama niyo pa ang pang-aasar sa kaniya ng mga barkada nila. sa set 5 close fight ang nangyayari kung makaka-score ang CSA babawi din naman ang UST 13-14 na ang score nagserve si Ayel receive by Nikki set by Tasha and spike by Den pero nablock ni Dindin set ni Kim and spike ni Aly and BOOM down the line UST win the buzzer buzz confetti all the way at talunan ang mga kateam niya dinamba naman si Aly ng mga kaibigan na sila Kim, Ayel at Dindin sila kasi sobrang magkakaclose sa Team ng makabangon si Aly isa-isa siyang yinakap ng mga kateam niya pati Coaching staff yumakap din sa kanya. Tumingin si Aly sa lugar kung asan ang barkada niya ng mahanap ng mata niyaang lucky charm niya she automatically smile from ear to ear and she mouthed i love you ganun din ang ginawa sakaniya ni Cha, after magbatian ng magkakateam umakyat na si Aly sa barkada niya"
BINABASA MO ANG
My Love is Like a Star (AlyDen Ft. Cha Cruz)
Fanfic"Your first love will be your last great love"