Aly Pov
Aly: Hon we won!
(excited niyang sabi sa girlfriend niya at sabay yakap dito)Cha: yes hon, congrats honey (yumakap din siya ng mahigpit kay Aly)
Ara: eherm! may kasama pa kayo dito..
(agaw pansin niya sa dalawa, dahil kung maglambingan ang mga ito ay parang walang tao sa paligid nila)Gretch: oo nga dude bitaw ka muna mamaya mo nalang kunin award mo kapag nakauwi na tayo
(kumindat pa siya kay Aly dahil nakaharap ito sakanya)Fille: kayo talaga mga panira kayo ng moment
Cha: sorry masaya lang kami
A: okay lang Cha, iba talaga pag-inlove e
(bumaling siya kay Aly)
dude congrats
(nakipag bro fist pa siya dito at yumakap)Ara: dude ibang klase ka talaga, idol!
(like A nakipag bro fist din ito kay Aly)"Ganun din ang ginawa ni Gretch kay Aly, yumakap naman si Fille, Dzi, Mich, Paneng, at Aby kay Aly at kinongcgarts ito nagtaka naman si Aly bakit nakatayo parin si Marge at di pa siya binabati"
Aly: oh ano Marge di mo ba ako babatiin? Champion kami oh!
(at pinakita pa ang muscle sa braso niya at nagpogi act pa, dahil sa ginawa niya napailing nalang ang mga kasama niya)Marge: eww ang baho mo kasi pawis na pawis ka, mamaya nalang kita yayakapin! Congrats nalang muna
(umakto pa siya na parang nababahuan dahil nagtakip pa ito ng ilong at bunganga)Aly: ah ganun aa
(yinakap nito si Marge ng mahigpit at inipit niya ang ulo ni Marge sa kilikili niya kaya naman diring-diri na si Marge dahil puro pawis si Aly pero kahit ganun sobrang bango parin nito)Marge: aaaaaaaah! Aly stop! kadiri ka!! ate Cha si Baldo oh help me please!!
(pilit siyang kumakawala sa pagkakaipit niya kay Aly)Aly: ano sinong mabaho ha? ano nandidiri ka pa?
(sige parin siya sa pag-ipit ng ulo ni Marge na ngayon ay pulang-pula na sa ginagawa sa kanya ni Aly)Cha: Hon tama na yan namumunla na si Marge oh, haha
(natatawa siya sa kalokohan ng magkakaibigan)Marge: white flag!!!
Aly: oookay! suko ka din pala e
Gretch: ano Marge mabango ba?haha
Boom: Calling sa mga nagchampion halina po kayo dito para sa awarding!
Aly: sige guys baba na muna ako!
(lumapit siya kay Cha at yinakap uli ito)
i love you hon.. baba na ako, award ko mamaya ha?Cha: and i love you more hon, sige na baba kana dun, uhuh! pag-iisipan ko na iaaward ko sayo
(yinakap niya si Aly ng mahigpit at hinarap na ito sa kanya nabigla siya ng bigla siyang halikan ng mabilis ni Aly sa lips)Aly: aye aye captain! love you (sumaludo pa ito kay Cha bago tuluyang bumaba)
"Bumaba na si Aly sa court para sa awarding ceremony, napangiti siya ng maalala niya na may award siya sa Hon niya. During the awarding pasulyap-sulyap siya sa lugar kung asan ang barkada niya at siyempre kung asan ang girlfriend niya ng iaaward na ang final MVP tumahimik silang lahat ng team niya ng sabihin na kung sino ang final MVP nagulat siya at natuwa dahil pangalan niya ang inannounce ng staff"
Boom: the final MVP is...... no other than the Bagyong Baldo Alyssa Valdez!
Kim: dude ikaw ang MVP congrats! yieee double award men!!
Aly: sira! salamat dude
Mozzy: okay ahm Alyssa would you like to join us here for a short speech for your award?
BINABASA MO ANG
My Love is Like a Star (AlyDen Ft. Cha Cruz)
Fanfiction"Your first love will be your last great love"