Chapter 59

7.6K 99 1
                                    

Aly pov

"Maaga akong gumising para maipag-ready nang breakfast ang mahal ko for sure napagod kasi siya.. shocks! ano ba nakain ko at nagawa ko yun kagabi? yari ako kay tito Mike nito kapag nalaman niya, pero for sure hindi naman niya malalaman kaya readers please lang huwag niyong sasabihin kay tito Mike ha?.. I admit, last night is the most beautiful night in my life so far with my love, sana magtuloy tuloy na and I work hard for our forever.. I smile when i see the love of my life peacefully sleeping beside me, her angelic face, she's really beautiful and im so lucky to have her and love me like i do.. I kiss her forehead at dahan-dahan na tinanggal ang kamay niya na nakayakap sakin natawa ako dahil nakadantay din siya sakin ang almost her half body is laying top of me, dahan-dahan kong tinanggal ang paa niya at nang matanggal ay agad niyang binalik ulit at yumakap pa nang masmahigpit sakin, pigil tawa ako dahil pati sa pagtulog ang kulit lang niya.. muli kong tinanggal ang kamay at paa niya na nakadantay sakin at mabilis na bumangon at nilagyan nang unan ang side niya para yun ang yakapin niya, nag-ayos ako nang sarili at agad na bumaba nang hotel para magpatulong sa staff na magluto sa kitchen buti nalang at kilala ako nang staff dito kila Gretch kasi ang hotel na to kaya naman malakas ang loob kong magluto"

Staff: Maam okay na po lahat nang kailangan niyo? ito lang po ba ang ireready?

"good thing mga pinoy ang tauhan nila kaya naman kaya kong ijamming"

Ly: oo okay na yan, ako na ang gagawa nang coffee niya mamaya after ko dito, sige na pahinga ka na muna ako na bahala dito

Staff: sige po tawagin niyo nalang po ako sa labas kapag may kailangan kayo

Ly: sige salamat ulit

staff: sige po

"sinimulan ko na ang pagluluto nang food namin simpleng breakfast lang naman ito pero siyempre favorite niya para maging special., good thing kahit na nasa Japan kami kumpleto parin ng pinoy food tong resto nila dito kaya naman hindi ako nahirapan mag-isip nang iluluto ko"

Jameson: Baldo!!

Ly: hey dude, kamusta?

James: langya! dito lang pala kita makikita ulit.. long time no see

"si Jameson ang youngest brother ni Gretch na tropa din namin"

Ly: haha bakit ngayon ka lang?

James: galing akong China e

Ly: ganun ba? kamusta kana?

James: ito gwaping parin

Ly: yan ang gusto ko sayo brother

James: haha, bakit ka nagluluto? para kanino yan?

Ly: para kay Dennise to

James: nice breakfast in bed, pinagod mo no?

Ly: lol! gusto kong pagsilbihan siya

James: the moves e.. kelan uwi niyo?

Ly: mayang 2pm, ikaw kelan ka uuwi nang pinas?

James: sa makalawa siguro, pano ba yan kita-kits nalang tayo sa pinas?

Ly: oo naman, sige na matulog kana wala ka nang mata e

James: haha sige ingat kayo sa pag-uwi, pakikamusta ako kay ate Den

Ly: sige sige, ikaw din mag-iingay lagi

James: sige akyat na ako

Ly: okay sige
(nakipagbrofist siya sakin at tuluyan nang umalis)

"I smile nang matapos ko nang maiready ang pagkain, coffee nalang ang kulang, sana magustuhan niya.. Umakyat ako muli sa room namin at naabutan ko namang mahimbing parin ang tulog niya kaya may time pa ako para humiram ng gitara at para makantahan ko siya"

My Love is Like a Star (AlyDen Ft. Cha Cruz)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon