Chapter 27 "Ang Lyrant at ang Master"

382 13 9
                                    

(Jemi Point of View)

 

Nasa gitna na sya ng aking mga bitag., at nakahanda na rin si Keren mula sa kanyang anyong tigre,

Sa hudyat ko agad na sasalakay si Keren.. at nakahanda na ang mga bitag sa bawat maling kilos nagagawin nya.

Sigurado akong nasa akin ang tagumpay,.... subalit bakit parang magaalinlangan ako..

.......

Ano kaba Jemi... focus,.. focus..

Kailangan kong isipin ang aking misyon, hindi ang kung ano man..

Kung si Jesserie kaya ang nasa pwesto ko ano kaya ang mararamdaman nya?.........

Ppfff... ano ba Jemi?... kahit hindi ko ito gawin may uutosan silang iba para gawin ito..

................

Jesserie Kung ikaw nasa kalagayan ko anong gagawin mo?,....  

..

"ano panghinihintay mo dyan hunter ...."

Ihh nakita na nya ako...-Jemi

.......

"hindi ko akalaing isa kalang palang magandang dilag ^_^" –Jess

"anong ibig mo sabihin sa.. isa ka.. LANG!!!" –Jemi

(tinawag nya akong magandang dilag ^////^ wala pang nakapansin na isa na akong dilag sa buong buhay ko ^/////^)

"Isa akong Hunter at may kakayahan akong burahin ka sa listahan ng mga buhay"

"ahh ganun ba?"-jess

"Kung ganun ang sandata mo ay isa lamang pambura XD" -jess

pppffff ala.. mangasar ba.. >^<

"kung malalaman mo lang ang kalagayan mo ngayon Jess Puentes di mo magagawang tumawa pa"- Jemi

"hahaha alam na alam ko kalagayan ko ngayon, Hunter na may nakatutuwang tenga"

( >3< napansin pa pati tenga ko.. kakalmotin ko na to eh)

"Alam kong nasa gitna ako ng iyong mga bitag at ang alaga mong malaking pusa ay... astooo!!! Ay nakahandang sumalakay.." (Ano ba ito.. sa dinami dami ng hunter bakit ito pang anyong pusa at may alagang tigre ang naassign sa akin) atsuuu!!!

"Pero ganito talaga ako, kahit sa pinaka delikadong sitwasyon ng aking buhay ay nagagawa ko paring tumawa XD"

"at isa pa masaya ako dahil ang isang magandang dilag na may mahabang buntot at cute na tenga ang tatapos sa buhay ko"

(Aba't!.. pansinin ba ang lahat ng mga assets ko >////<)

-----------------

 (Si Jemimah ay nabibilang sa mga lahing kung tawagin ay Lyrant, tulad ng mga Ancient, isa sila sa pinakaunang nanirahan sa lupain ng Terea, sila ay tinatawag ding mga taong pusa dahil sa pisikal nilang anyo.Kakaibang kulay at pabagobago ang laki ng mga iris ng mata nila, mahaba at matulis na tenga, malagong balahibo at buntot na gaya ng sa pusa.,Isang hiwaga kung paanong nagpapatuloy ang kanilang lahi samantalang lahat sila ay puro mga babae,.. ang kwento sa likod ng kanilang lahi ay mababanggit sa ibang kabanata.)

-----------------

"ahh ganun so masaya ka pala ha...?"

"Keren umpisahan mo na ang pagsalakay sa kanya"

The Assassin's OathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon