Chapter 12: The Date is.....

44 7 0
                                    

Korynne's POV

Nagulat talaga ako nang bigla akong yayain ni Calvin kahapon, Ay wait! Tama ba yung word na 'yayain' eh parang command naman niya yun eh. Tss.

Natapos na ako lahat lahat mag-ayos eh, wala pa ding CALVIN na dumadating. Grabe lang!

Dahil naiinip na ako eh, lumabas na ko dun nalang ako maghihintay sa garden tutal may mini sala naman dun.

Paglabas ko nagulat ako dahil may nakapark sa tapat ng gate namin na... Ferrari? Dire-diretsong lumabas na ako at bumungad sakin si Calvin. So all this time pala eh andito lang siya sa labas?! Grr.

"Atlast! Lumabas ka din! I guess you're excited to our date..Ang tagal mo lumabas eh" Aba. Binaliktad pa ako ~_~ Eto na naman sya, nilalabas na naman niya ang JERK side niya. Tss.

"Nahiya naman ako sa doorbell namin no? Hindi man lang nagamit!" ganti ko sakanya. Kanina pa kaya ako naghihintay ng doorbell.

"Tinamad ako eh" sabi niya lang. At..wait? Nauna na syang pumasok sa Ferrari niya. Di man lang ako pinagbuksan. Letse!

"Oh ano pa tinayo-tayo mo diyan? Mahal oras ko." Napaka antipatiko niya talaga! Minsan lang sya mabait.

Padabog nalang ako pumasok sa kotse niya!

"Napaka UNGENTLEMAN mo talaga Calvin!" sigaw ko sakanya agad pagkapasok ko.

"Thanks sa compliment" Letse siya!

"San mo ba ako ida-date ha?" Aba malay ko! Kung saan saan lang ako dahin nito no. Napa chuckle nalang sya sa tanong ko.

"Just wait." Hindi na ako nagtanong instead hiniga ko nalang ang ulo ko.

~•~•~•~•~•~•~

"Ano dito mo lang ako dinala sa mall? Grabe kakaiba talaga tong mall na'to! I appreciate Calvin!" sarcastic kong sabi. Eh common na to eh.

"Ikaw na nga tong idi-nate ko, nag-iinarte ka pa diyan! Pasalamat ka naging ka-date mo ang pinaka gwapo sa lahat" Hangin lang!

"Grabe lumakas yata yung hangin?"

"tch. tara na!'

"San mo ko dadalhin?"

"iikutin natin buong mall" Automatiko akong napahinto sa paglalakad kaya napatingin siya sakin.

"What?"

"Ewan ko sayo! Ang tino mong kausap. Tara!" hila ko sakanya. Ako nalang masusunod :>:)

"Where?"

"Sa playground!" cheerful kong sabi sakanya ^___^

"Are you serious? Pambata lang dun! Huwag mong sabihing nagfe-feeling bata ka dyan at maglalaro ka dun?!" Aba infairness, humahaba na yung mga sinasabi niya. Lampas na 3 words. XD

"Sino namang nagsabing maglalaro ako dun ha? Tatambay lang muna tayo dun tapos kakain tayo ng favorite kong ICE CREAM! ^__^"

"Childish. tch!"

"Tara na! Wag ka na mag inarte diyan!" hila ko sakanya.

Nang makarating kami sa playground ng mall eh, ang daming mga bata na naglalaro. ^__^ Tapos ang daming stall ng pagkain. Whoo! This is LIFE! ;)

"Tara na. Bili tayo ice cream.calvin!"

"Oo na."

"Ate, pabili nga po ng ice cream yung pinakamalaki po. Strawberry ate ha? Tsaka damihan mo yung toppings. Thank you ate~" Nag smile nalang sakin si ate.

"Uh. Nakakatuwa po yung girlfriend nyo Sir.Bagay po kayo hihuhi. Ganun din po ba sa inyo?" tanong ni ate kay calvin. At wait lang.. Ako girlfriend ng ungetleman, antipako, cold, moody at mayabang na to? Ewan ko nalang =_=

"Just do your job miss, and don't ask me stupid questions" Aww. Natarayan si ate. tsk tsk.

Nung makuha na namin yung ice cream eh hinila ko nalang siya dun sa may grass field.

"Grabe ka calvin! Sinungitan mo pa yung ate dun. kawawa tuloy!" sabi ko nang maka-upo kami.

"Edi tulungan mo! Dami pa kasing sinasabi eh bibili lang naman tayo" iritado niyang sabi.

"Hay nako! Kelan ka kaya magbabago no?"

"Huwag mo ng asahan. Inborn to" sabi nalang niya at bigla akong hinila patayo. "Uy san tayo pupunta?" sabi ko.

"Papasok na tayo sa loob"

"Okay." sabi ko nalang. Date nga ba ituuuuu?~ Haha.

Battle of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon