Chapter 6: Partner tayo.

45 10 0
                                    

Korynne's POV

1 week had passed. At okay naman.

Nandito ako sa room katabi tong Calvin na to. Ayun naka headphone takot sa ingay -,-

"Goodmorning class!" -Ay shete! May pagkalahing kabute yata tong teacher  namin sa MUSiC tsk.

"Goodmorning Maam" -we said in chorus.

"May urgent meeting kami ngayon. So hindi ako magka-klase, pero may iiwan akong activity. Since were studying about the Music of the 21st century. We have a performance task.

" Each one of you will be partnered with an opposite sex. Pag nagkulang, Girl-girl nalang! You and your partnered should sing one song by doing duet."

Ang lawak ng utak ng teacher namin-,- Tae. Ang dami pang pakuko eh. Tss.

"You need to choose your partner right now. Remember Opposite sex. And by the way, this performance will be tomorrow so better practice with your partner and make it good!" -Tofu naman -,- Bukas agad!

"Bye class! Spend your time to practice ok?" -at ayun, nag-exit na si maam.

Sino kaya partner ko? Hmm..

Tumayo na ko sa upuan ko, nang biglang dumaan si Karessa sa harap ko papunta kay Calvin. Tss Edi sila na!

"Calvinbabe.. partner tayo ha?" -Hahaha. Natatawa nalang ako kung paano siya manlambing kay Calvin. Nakakasuka itsura! EPIC! Tsk tsk!

"May partner na ko."- Oh? Hindi nga siya tumayo sa kinauupuan niya, taz may partner na siya agad?

"Calvinbabe naman.. dapat ako partner mo! At sino naman yun ha?" -Haha. Priceless itsura ni Karessa! Buti nga sakanya, ni-reject sya ng sarili niyang boyfriend. How sad hahaha.

"Siya." - Nagulat nalang ako ng may umakbay sakin at si CALVIN? At ano daw? Ako? Kelan pa ako naging partner ng mokong na to?

"Ha?! B-bki---" Di ko na natuloy yung complain ko kasi bigla nalang diniinan ni Calvin yung pag-akbay sakin. Tae -,-

"IKAW?! Calvinbabe why she? She's so cheap! Hindi kayo bagay mag partner!" Aba minamaliit yata ako neto ah. Sandali nga.

" Excuse me lang ha? Ano tingin mo sa sarili mo hindi ba cheap? Kasi ikaw ang nagyayaya sa lalaki maging partner ka lang! Yuck girl!" Pagkatapos kong sabihin yun eh, nag walk out na sya. Buti nga!

"Partner tayo." calvin

"Pumayag ba ako?"
"pakipot pa."
"Argh! Ayoko!"
"Ayaw mo nun? Magiging partner ka ng pinakahot at pinaka gwapong lalaki dito sa Hope Academy"Grabe lang! Ang hangin =_=at Aba napahaba yata ang salita niya. Maasar nga haha.

"Wow ha? Yan na ata ang pinakamahaba mong nasabi!"
"Tss."
"Cge dyan ka na! Maghahanap pa ako ng partner"
"Partner nga tayo, please?" Tofu naman -_- nagsabi pa sya ng please. Leche.

"Okay na. Ano ba kakantahin natin?"
"Bahala ka. "
"Moments nalang ng One Direction"
"Cge."
*waaaapaaaaakkk!*
"ARAY KO! BAT KA BA NANAPAK? AT SA MUKHA KO PA HA?!"
"Ayun, dumami din yung sinabi mo :P" HAHA.
"Tss. Pag hindi talaga maganda boses mo, lagot ka sakin!" -Ghad. Nangbanta pa. Maganda naman boses ko no. Akala niya ha! :P

Battle of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon