Korynne POV
Grabe lang! Hindi pa ako masyadong nakakarecover kahapon sa ginawa ni Ken. Kaya pala weird yung mga kilos niya. -,- Pero pinayagan ko siyang manligaw. Why? Simple, I just give him a chance to prove me. Pero 'friend' pa rin ang turing ko sakanya. Alam niya na yun, pero gagawin niya daw ang lahat para magustuhan ko din daw siya. I appreciate his effort :) He even asked my dad's permission. Every girl's dream na mangyari din sa buhay nila, right?
Kakarating ko lang ngayon sa HOPE ACADEMY haggang ngayon, hindi ko pa din maisip kung bakit ito yung name ng school namin eh. Weird siguro yung dad ni Calvin no? -,- Speaking of him, kamusta na kaya yun? Ugh! Why am I thinking of him?
On the way na ko sa locker room ng bigla na namang sumulpot si Karessa the beach! -,- Tss.
"hey yanne! How are you?"
"Im always fine." plain kong sabi. Malay mo, wala naman siyang balak makipag war ngayon sakin.
"Good. By the way, I thought tumahimik ka na sa paglalandi kay calvin, pero hindi pa pala! Nakita ko kayo nung nasa mall kayo!" Mali pala ><
"Stalker naba kita ngayon?"
"Huh! Im not your stalker! You bitch! You even kissed calvin's cheeks!"
"Inggit ka? Sorry ka na lang!" asar ko sakanya. HAHA Ang sarap niya talagang pag tripan!
"Huh! Kung ako sayo, hiwalayan mo na siya bago pa may mangyaring masama!" Binabantaan niya ba ako?! Who the hell she think she is?!
"NEVER! Were friends! And Im not afraid of your silly plan, bitch!" madiin kong sagot sakanya.
"You regret this korynne! You know what? I hate you!"
"Go on, hate me to death! I don't effin' care! but im telling you this, hating me won't make you pretty." at nilagpasan ko na siya. Nakakasawa na siya!
Karessa POV
Atlast nagka-POV na din ako. Hmp!
Huh! Nakakainis ka talaga YANNE!
Pero maling mali ka ng kinalaban, yanne korynne smith! Ako pa ang kinalaban mo huh?! Tingnan lang natin kung makalaban ka pa sakin, matapos ang gagawin ko sayo! huh! *evil laugh*
Back to Korynne POV~
Pumasok na ko sa room ko dahil mag be-bell na din. Kakagaling ko na din sa locker ko at kinuha yung ibang libro.
"What's with the face?"
"Aba. Himala! Ikaw ang nauna makipag usap sakin" sabi ko sakanya nang makaupo na ko.
"tch!" sungit na naman.
"Ginera na naman ako ng feeling girlfriend mo kaya badtrip ako!" inis ko pading sabi sakanya.
"What happened? Are you hurt?" Kita mo to? Ang moody no? Kanina lang ang sungit tapos ngayon nag-aalala!
"Im fine. Asa ka namang hindi ko lalabanan yung girlfriend mo!"
"She's not my girlfriend, ok?"
"Ok. let me rephrase it, Asa ka namang hindi ko lalabanan yung 'feeling' girlfriend mo! Ang lakas niya pang pagbantaan ako!"
"What did she tell to you?"
"Huh! Sinabihan lang naman niya ako na may masama daw siyang gagawin. Tss. Maniwala naman ako sakanya!"
"Fvck! Stay away from her! ok?" Nagulat ako nang biglang napataas yung boses niya kaya hindi pa ako nakaimik.
"Oh. sorry." sabi niya.
"Haha. Ikaw ha? May concern ka pala sakin? Yiie.." nakita ko namang nag death glare sya sakin kaya tumigil na ko. Pikon eh.
"Pero, don't mind me kaya ko ang sarili ko! Atsaka subukan niya lang ako, lagot talaga siya sakin."
"Amazona."
"Hmp. Hindi no!"
"You permitted him." Ha? Pinagsasabi neto?
"Huh?"
"Ken's courting" Ah.
"Oo. Nagulat nga ako eh, he even asked dad's permission before me"
"He changed for good..for you..My bestfriend really loves you. So give him a chance and don't waste it." Napatango nalang ako. Bat ganun? Parang kumirot yata yung puso ko?
Dumating na yung next prof namin kaya hindi na kami nakapag usap ulit ni Calvin. Hindi ako maka concentrate sa klase. Tae naman kasi tong nararamdaman ko eh, bat ganun? Leche.
Natapos na yung klase namin ng wala akong naintindihan. Breaktime na namin ngayon.
"Tara calvin! Sabay ka na sakin" aya ko sakanya. Wala na kasi siyang nakakasama eh. Ewan ko lang di ko sigurado!
"No need. Ken is here." sabi niya at tinuro niya si Ken na nag-iintay sakin sa labas.
"Okay." sabi ko nalang. Kung wala kaya si Ken ngayon, sabay kaya kami? Wait... What the hell am I thinking?
"Hi yannemylabs! Sorry kung hindi kita nasundo kanina ah. Tinanghali kasi ako ng gising, di ako makatulog kagabi kakaisip sayo!"
"Mga banat mo Ken" sabi ko at nagsimula na kaming maglakad.
"Totoo yun, yannemylabs!"
"Oo na hahaha"
"Yesss! Napatawa rin kita. 1pt for this day!"
"Ewan ko nga sayo." Im enjoying Ken's company. Palagi niya kong pinapangiti. Kaya di ako magtataka, kung bakit ko siya sasagutin balang araw. Pero for now, I treat him as a friend no more no less.
Natutuwa pa nga ako sakanya. He treat me always like Im a princess.
Hatid-sundo niya ako palagi kaya nagiging close sila ni daddy. Lahat ginagawa niya as my suitor.
Pero bakit ganun pa din? Feeling ko hindi pa ako kuntento. ><
BINABASA MO ANG
Battle of Love
RomanceLove is like a battle. Kapag mahina ka talo ka, Kapag ayaw mong masugatan bawal kang sumali sa laban. In love, you get scars that hard to heal. Your heart starts bleeding because of the stitches. So If I were you, be ready to get involve in their s...