Korynne POV
Nandito ako sa room ko ngayon. Hinihintay ko pa yung prof sa Literature eh. Kaso ang tagal =_=
Hindi ko naman makausap si Calvin kasi tulog! May bago pa ba?
"Goodmorning class."
"Good morning maam."
"Uy..calvin amdyan na si maam" sinundot sundot ko yung tagiliran niya, ayun gising na din haha.
"As your Literature prof, I have a project for you. I want you to do an essay. An argumentative essay. The topic is all about the current issues of our country. Is it clear?"
"Yes maam!" Tofu naman >< Project ulit. Huhuhu.Pahirap talaga!
"And last, the due date is on nextweek.
That's for today. You can go now."Hays! Mukhang magiging busy ang week ko ah.
"Ay calvin Tara sabay tayo mag lunch!' aya ko sakanya. Remember? Were cool! XD Patayo na kasi siya eh.
"Wag na. Kay ken ka nalang sumabay"
"Eeeh pano ka? wala kang kasabay! Tara na kasi, wag ng choosy!" sabi ko sakanya at hila.
"Wag na sabi." madiin niyang sabi at nilampasan ako. Problema na naman nun? Ang moody niya ah. May personality disorder kaya siya? -,-
"Hi yannemylabs!" sabi agad ni Ken? Anong ginagawa niya dito?.
"Oh? Anong ginagawa mo dito sa tapat ng room ko?"
"Hinihintay ka. Yayayain kita mag-lunch eh"
"Ah okay, tara!" at ngumiti naman siya. Weird. Nagulat ako nang bigla niyang kunin yung mga libro kong dala.
"Uy Ken.. akin na yan" agaw ko sakanya.
"Hindi na. Dapat di ka nahihirapan" hindi nalang ako nagsalita, speechless ako eh. Ano bang nangyayari kay Ken? He's acting weird.
Nang makarating kami sa cafeteria, agad kong nakita si ayra at abe, kaya pumunta ako sakanila.
"Hi girls!" bati ko sa dalawa.
"Omg yannegirl We miss you!" sabi nila at yinakap ako.
"Chessy, huh?" asar ko.
"Che! Minsan ka na nga lang ma-miss!" maktol ni Ayra.
"Haha. Di mabiro ah!"
"Hi girls! Ito na mga order niyo" sabi ni Ken at kasama niya pala si Drake.
" Abe oh ito sayo"
"Thanks Drake"
Hmm. Something fishy talaga sakanila eh. Pero may chemistry sila ^___^
"Hoy drake! What's the real score between you and abe, huh?" tanong ko. syempre hindi ako magpapahuli sa balita.
"Ahm..Nothing. Im just courting her"
"WHAAT?!"
"OA reaction yanne ha?" sabi naman ni Ayra.
"Eh paanong hindi? Huli kong malaman tch!" inis kong sabi.
"Sorry yanne-girl! Busy ka kasi this past few days" sabi naman ni Abe.
"Okay, Appology accepted."
"hahaha ang kulit mo talaga yannemylabs!"
"Ewan ko sayo Ken! Kumain ka na lang!"
BINABASA MO ANG
Battle of Love
RomanceLove is like a battle. Kapag mahina ka talo ka, Kapag ayaw mong masugatan bawal kang sumali sa laban. In love, you get scars that hard to heal. Your heart starts bleeding because of the stitches. So If I were you, be ready to get involve in their s...