KORYNNE POV~
It's been 3 days na din simula nung matapos ang Basketball match nung dalawa at....
It's been 3 days na din nung makuha ulit ni Calvin ang second kiss ko. Waaaah!
"..di maka-move on te?"
Leche! Lumayas ka! Panira tong kosensya sa isip ko -____-
Kasalukuyan akong naglalakad papunta sa room ko. Ghad! Wednesday pala ngayon! It means...magkasama kami ni Calvin sa iisang room! O____O at worst..magkatabi pa kami!
Nako nga naman oh! T____T Di pa ko ready harapin siya eh. tsk!
Pagpasok ko sa room ko, tinignan ko agad yung upuan ko at thank God wala pa si Calvin! Sana di na sya pumasok.
Nagdaldalan lang ang mga classmate ko.
"Andyan na si Maam!!" tili ng mga kaklase ko saka balik sa kanya kanyang upuan.
Sus! Ang adik talaga ng mga kaklase ko! Highschool lang?!
Kinuha ko na sa bag ko ang Notebook at ballpen ko. Handa ng makinig sa lecture ni Maam...
"Hey!"
"ay palaka!" gulat na sabi ko saka nabitawan ang ballpen ko sa ilalim. Kaya napayuko ako para kunin sa ilalim ng mesa ko.
"Hey."
Nagulat nalang ako ng may kumuha sa ilalim ng ballpen ko na dapat kukuhanin ko din.
"Pumasok ka?" gulat na tanong ko kay Calvin.
"Yeah." simpleng sagot niya. Grabe! Ang lapit ng mukha niya sakin! Baka isang urong ko lang sakanya, mahahalikan na niya ulit ako. Bigla akong umurong sakanya palayo at patayo na sana ako kaso wrong move yung ginawa ko. Kasi nga diba nasa ilalim kami ng upuan, kaya ayun resulta, nauntog lang naman ako.
"Araaay!" maluha luha kong sabi habang hawak hawak ko ang ulo ko.
"Tss. Clumsy!" sabi niya at inalalayan niya akong makaalis sa ilalim ng mesa. Nung makaupo na ko sa upuan ko, hinimas niya naman ang ulo ko.."Are you alright?" tanong niya habang himas himas ang ulo ko.
"A-ah...o-oo..salamat.." nauutal kong sabi.
Shutang inerns! Ba't ako nauutal?!
Tumango nalang siya at umupo na rin ng maayos.
Napatitig nalang ako sakanya. Why so gentle Calvin?
"Ehem!" nagulat ako nang may biglang tumikhim sa likuran ko kaya tumalikod ako para harapin.
Lagot! Si Maam. Mataray pa naman to, at feeling prof. Kung makapagbigay ng mga activity daig pa ang mga major.
Ngumiti nalang ako ng alanganin sakanya. Pero shutang inerns lang! Tinaasan lang ako ng kilay? At nag crossed arms pa. Palipat lipat lang ang tingin niya samin ni Calvin.
Ako lang ang nakaharap kay Maam.
Nakatalikod si Calvin sakanya at walang pakialam.
"Tapos na ba kayo maglandian sa ilalim ng mesa? ha? Nakakaistorbo kayo sa klase ko!"
"Eh Maam hindi naman---"
"Yeah were done. Continue with your lessons."
Automatic na napatingin ako kay Calvin. Grabe to! Nagawa pang sumagot! Pano nalang pag pinaalis siya dito? Ay oo nga pala! Anak siya ng may-ari ng school na to. Pero kahit na noh!
BINABASA MO ANG
Battle of Love
RomanceLove is like a battle. Kapag mahina ka talo ka, Kapag ayaw mong masugatan bawal kang sumali sa laban. In love, you get scars that hard to heal. Your heart starts bleeding because of the stitches. So If I were you, be ready to get involve in their s...