It feels like, I received a massive slap when he lied to me.
•Korynne's POV•
•°•°•°•°•°•
Nandito ako ngayon sa Forta Elle. As usual, doing my job here. So far so good, okay naman. Si Ethan, nandoon sa Office 'ko siya na daw muna bahala habang nandito pa ako. Haay. Buti naman.
Ang hassle pala. Yung tipong dala-dalawa 'yung tinatrabaho mo. Pero hindi ako nagsisisi, kasi naeenjoy 'ko naman. Atsaka, I try to be an independent. Para rin naman to sa'kin.
"Hi, Miss Yanne.."
"Oh, Hi Anikka." Bati 'ko din sakanya.
"Uhm, ano kamusta po dito? Feel comfortable po ba?" Aniya.
"Uh okay naman Anikka. Don't worry."
"Maganda po kung ganon, Miss Yanne. Atsaka nga pala, gusto pala ni Madam na makausap ka. Pero hindi pa daw ngayon." Sabi niya. Waaah. Ba't gusto akong makausap?
"Uh eh, bakit daw?"
"Hindi 'ko po alam eh."
"Ganun ba. Masungit ba 'yun?"
"Nako Miss Yanne. Depende po. Matanda na po kasi si Madam, pero mabait naman po siya kahit papaano." Hynako. Kinakabahan na tuloy ako. Andami na tuloy negative thoughts na tumatakbo sa utak ko. Sheet. Bahala na. Hindi pa naman ngayon, may time pa para magprepare diyan.
"Uh, sige Miss Yanne. Una na po ako, may gagawin pa po kase ako eh." Tumango nalang ako.
11pm na matapos ako sa Forta Elle. Dapat dideretso na 'ko sa Restaurant namin para matulungan 'ko dun si Ethan, pero mamaya na muna. Balak 'ko kasing puntahan ngayon si CK. May dala ulit akong Lunch niya. Madalas na kasing late kumain 'yun dahil sa sobra niyang busy sa Resort nila. Actually, hindi alam ni CK na pupunta ako sa Resort niya. Lately, I love surprise visit. Haha.
Nag drive na 'ko papunta doon.
Saktong 12 namana ako nakarating.
Binati lang ako nang mga empleyado ni CK, kilala na nila ako dahil pinakilala niya ako as his girlfriend. Kaya ayun, yung nalaman na nila na taken na si CK, hindi na sila umasa. Haha. Atsaka, friendly sila sakin kaya walang problema. Ang ayaw 'ko lang talaga dito 'yung secretary niya. Psh.
Napasmile ako nang makita 'ko si CK na nakaupo sa sievel chair niya. Hindi 'ko pa lubos na nabubuksan 'yung pinto. Pero nagulat ako na may kausap pala siya... ang secretay niya. Argh! Ba't sila magkasama sa loob na sila lang dalawa?!
Sheeet. Sinarado 'ko muna ulit yung pinto. Inayos 'ko muna yung sarili 'ko sa labas dahil parang sasabog na 'ko sa inis. Magkakaroon yata ng World War III ne'to ah. Tsk.
Patience, Yanne. Patience.
They're just talking about business, nothing more.Yeah, tama.
Binuksan 'ko ulit yung pinto pero maliit lang muna. Ewan 'ko ba.
I was beyond surprised and shock sa nakikita ko ngayon.
No!
Hawak hawak ni CK yung top ni Ciara and... and... they're kissing!
Fvck it! Ano 'to gaguhan?!
Ha-ha-ha! Business pala ah.
Ewan 'ko ba at bigla kong kinuha 'yung phone ko sa bag at dinial ang number ni CK.
Nakita 'ko silang tumigil. Napatingin si CK sa table niya nang mag ring 'yung phone niya.
Dali dali niyang kinuha at lumayo siya para sagutin. Hah!
BINABASA MO ANG
Battle of Love
RomanceLove is like a battle. Kapag mahina ka talo ka, Kapag ayaw mong masugatan bawal kang sumali sa laban. In love, you get scars that hard to heal. Your heart starts bleeding because of the stitches. So If I were you, be ready to get involve in their s...